Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Xứ Wales: Khi Capello quyết tìm lại Carroll

Thứ Ba 06/09/2011 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Capello khẳng định Andy Carroll là một phần quan trọng trong chiến lược của ông tuy nhiên cho đến thời điểm này, bản hợp đồng trị giá 35 tuổi đã để lại một nỗi thất vọng không chỉ với Liverpool mà còn đối với ĐT Anh.

Carroll dính chấn thương đầu gối từ cuối mùa giải trước. Chính điều này đã khiến cho anh không được trọng dụng nhiều ở những trận đấu của Liverpool trong suốt thời gian gần đây. Tiền đạo 20 tuổi này cũng đã được miễn không tham gia giải U21 châu Âu để tập trung rèn thể lực và dưỡng thương nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải mới.

Carroll cần phải tìm lại phong độ của mình


Tuy nhiên, Carroll lại có một tật xấu là thói nghiện rượu. Đã có lần HLV Capello được chứng kiến những tấm hình tiền đạo trẻ này bù khú với bạn bè trong những buổi nhậu. Capello cũng thể hiện sự không hài lòng khi khẳng định nếu Carroll muốn hoàn thiện mình, cậu ấy cần phải thay đổi.

Trong đợt tập trung lần này, Capello vẫn trao cho Carroll cơ hội khi triệu tập bản hợp đồng kỉ lục của Premier League. Dẫu vậy, do tính chất quan trọng ở trận đấu với Bulgaria nên Capello đã không sử dụng Carroll một phút nào. Rooney là người đá trung phong ở trận đấu đó và tiền đạo đang có phong độ cao của M.U đã cho thấy được bản năng săn bàn của mình với một cú đúp.

Việc Capello không sử dụng Carroll đá chính là bởi ông vẫn chưa tin tưởng tuyệt đối vào tiền đạo này. Hơn nữa, phong độ của Carroll không cao (không ra sân trong trận gần đây nhất của Liverpool). “Tôi cần cậu ấy phải có được điểm rơi phong độ. Tôi đã tập trung 25 cầu thủ và quyết định 11 cầu thủ đá chính phải là những người có phong độ tốt nhất. Carroll đã không đá chính trận gầy đây của Liverpool nên cậu ấy không thể ở trạng thái tốt nhất. Cậu ấy là một ngôi sao, nhưng cần phải chơi nhiều trận đấu hơn. Đây mới là sự khởi đầu của mùa giải”, Capello giải thích.

Không được sử dụng trong trận đấu với Bulgaria nhưng cơ hội để thể hiện mình ở trận đấu với xứ Wales rất lớn. Thứ nhất, Wales là một đối thủ có lối chơi tương tự với tuyển Anh nên không khó cho các cầu thủ của Capello có thể hiểu được đối thủ. Thứ hai, dù gây bất ngờ khi hạ Montenegro 2-1 song rõ ràng "người hàng xóm" quá thua kém về đẳng cấp so với Tam sư. Thứ 3, khi chỉ cần một trận thắng nữa là hoàn thành mục tiêu, sức ép tâm lý đã giảm đi rất nhiều và tuyển Anh sẽ có một trận đấu thoải mái hơn.

Vấn đề lúc này sẽ phụ thuộc vào Carroll. Khi được trao cơ hội, anh có biết cách để tỏa sáng hay không. Capello và cả nước Anh đang chờ đợi vào một trận đấu bừng sáng của chân sút triển vọng này.

Đội hình dự kiến:
Anh:
Hart - Smalling, Cahill, Terry, Cole . Parker, Barry, Walcott, Young, Rooney, Carroll
Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Blake, Collins, Taylor , Ledley, Ramsey, Collison, Bale, Earnshaw, Morison.

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X