Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Thụy Sỹ: Quá dễ cho Tam Sư

Thứ Sáu 03/06/2011 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một Thụy Sỹ què quặt vì chấn thương và lời chia tay sự nghiệp của những ngôi sao khó có thể làm nên bất ngờ trước đội bóng hùng mạnh của HLV Fabio Capello. Đây là cơ hội để ông tiếp tục theo đuổi triết lý bóng đá tấn công 4-3-3, đồng thời đón chào sự trở lại của sự kết hợp Terry-Ferdinand. Ở hai trận gần nhất, tuyển Anh đều giữ sạch mành lưới, và đêm nay điều tương tự rất có thể sẽ lặp lại.

Trận thắng thuyết phục xứ Wales hồi tháng ba đã trôi qua khá lâu, nhưng những dư âm tích cực từ trận đấu đó vẫn còn được nhắc tới. Chỉ trong 15 phút hiệp một, hàng công hưng phấn và tuyến tiền vệ năng nổ của Tam Sư đã kết hợp để giải quyết gọn gàng số phận trận đấu. Điều đó phần nào cho thấy sự nguy hiểm của lối chơi tấn công mà Tam sư đang theo đuổi.
 
Trên lý thuyết, đêm nay sẽ lại là trận cầu đơn giản cho tuyển Anh. Tuy nhiên, với sự vắng mặt vì án treo giò và chấn thương của Wayne Rooney cùng Steven Gerrard, kết hợp với trạng thái mỏi mệt sau mùa bóng cày ải của cả đội bóng, thầy trò HLV Fabio Capello sẽ gặp khá nhiều thách thức.
 
ĐT Anh đang thay đổi từng ngày

Trong hai năm đầu dẫn dắt tuyển Anh, HLV Capello đã sử dụng hai sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và 4-2-3-1, nhưng nó đều không mang lại hiệu quả như chiến thuật 4-3-3. Trong hai trận thắng trước xứ Wales và Ghana gần nhất, Tam sư đều chơi với chiến thuật này. Điểm nhấn trong đội hình của tuyển Anh là thủ thành Joe Hart cùng hai hậu vệ cánh Ashley Cole, Glen Johnson ở hàng thủ - những người đã xuất phát trong cả 4 trận vòng loại của tuyển Anh. Chính vì vậy, sự tái kết hợp của John Terry và Rio Ferdinand sẽ càng làm vững chắc mối liên kết ấy. Kể từ khi trận giao hữu với Nhật Bản trước World Cup 2010, đây là lần đầu tiên Rio và Terry đá cặp cùng nhau. Được biết, HLV Capello đã có buổi gặp riêng Rio để nói chuyện với anh về vấn đề băng đội trưởng. Cuối buổi gặp, Rio đã bắt tay giảng hòa Capello và giải quyết êm thỏa mọi thắc mắc.
 
Ở hàng tiền vệ, nhiều khả năng đội hình xuất phát sẽ không có nhiều sự thay đổi so với trận thắng xứ Wales, khi Scott Parker đảm nhiệm vai trò đánh chặn, Jack Wilshere và Frank Lampard thay nhau dâng cao. Rooney và Andy Carroll đều có tên trong đội hình ra sân 2 trận gần nhất, nhưng cặp đôi tiền đạo đắt giá này sẽ không xuống sân đêm nay. Điều này tạo cơ hội để Ashley Young, cầu thủ hay nhất của Tam sư ở 3 trận vừa qua, sẽ đá bên cánh phải, hỗ trợ cho Darren Bent – cầu thủ ghi 17 bàn tại Premier League mùa này. Dấu hỏi duy nhất trong đội hình tuyển Anh lúc này là Stewart Downing, Adam Johnson hay James Milner sẽ đá bên cánh trái. Downing dường như là sự lựa chọn hợp lý nhất, vì cùng với Young, anh đã kiến tạo tới 9 bàn thắng cho Bent trong màu áo Aston Villa.
 
Trong khi đó, HLV Ottmar Hitzfeld đang đau đầu tìm lời giải cho hàng công. Ở 3 trận vòng loại đầu tiên, ông để Alexander Frei (đội trưởng và Vua phá lưới mọi thời đại trong lịch sử ĐTQG) đá cặp cùng Marco Streller. Nhưng sau trận hòa thất vọng 0-0 với Bulgaria, cả hai đều phải nhận lời chỉ trích từ dư luận. Kết quả, cả hai đều quyết định từ giã ĐTQG.
 
Lúc này, Thụy Sỹ - đội bóng không ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng trong 7/13 trận sân khách gần đây, sẽ phải tìm cách cải thiện hàng công với những cái tên như Valon Behrami, Gokhan Inler, Pirmin Schwegler, Tranquilo Barnetta và Eren Derdiyok. Các nhà cái đưa ra lời khuyên, ĐT Anh sẽ giữ sạch lưới (tỷ lệ cược 1.9) và sẽ “nổ tài” phạt góc (tỷ lệ cược 1.4).
 
Đội hình dự kiến
Anh (4-3-3): Hart; G Johnson, Ferdinand, Terry, Cole; Wilshere, Parker, Lampard; A Johnson, Bent, Young.
 
Thụy Sỹ (4-5-1): Wolfi; Lichtsteiner, Von Bergen, Grichting, Ziegler; Barnetta, Behrami, Inler, Fernandes, Shaqiri; Derdiyok.
 
Dự đoán: 1-0
 
Phong Hải

Theo Yahoo VN


ALBUM các ca  khúc nhạc RAP sôi động, cá tính hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  RAP gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X