Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh thất bại trận đầu tiên ở vòng loại, Ukraina lợi thế!

Chủ Nhật 11/10/2009 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đánh bại ĐT Anh trên sân nhà với tỷ số 1-0, các cầu thủ Ukraina không chỉ khiến Tam Sư phải chịu thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup lần này, mà còn đem về cho mình quyền tự quyết trong trận đấu cuối cùng.

Thắng trận bản lĩnh, Đức giành vé tới Nam Phi

Thoát thua vào phút chót, Italia hoàn thành chỉ tiêu sớm
Đánh bại đối thủ trực tiếp Hungary, Bồ Đào Nha tràn đầy cơ hội giành suất play-off

Với nhiệm vụ phải thắng trong trận đấu này, HLV Aleksey Mikhaylichenko không còn cách nào khác là phải tung ra đội hình mạnh nhất khi đón tiếp đội bóng của HLV Fabio Capello. Trong khi đó, với việc đã chính thức có vé đến Nam Phi ở mùa Hè sang năm, nhà cầm quân người Italia không quá cần thiết phải đưa những cầu thủ ưu tú nhất của mình vào sân. Tuy nhiên, trong đội hình của Tam Sư vẫn là những cầu thủ rất xuất sắc như Rooney, Lampard, Terry, Ferdinand, Carrick hay Gerrard,...

Thủ môn Green rời sân sau khi nhận thẻ đỏ

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, với gánh nặng trên vai, các cầu thủ Ukraina đã chủ động chơi tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương. Nhưng ĐT Anh cũng đã đặt quyết tâm sẽ thành để kéo dài mạch bất bại ở vòng loại World Cup lần này, nên họ cũng tổ chức chơi rất kỷ luật và khiến đội chủ nhà không dễ dàng có được những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Green. Tuy nhiên, đến phút thứ 14, những nỗ lực của ĐT Ukrania đã được đền đáp. Sau pha chuyền bóng bổng của đồng đội từ tuyến dưới, Artem Milevskiy đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Green. Nhưng thủ môn người Anh đã phạm lỗi với anh trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính. Người được giao trách nhiệm thực hiện quả penalty cho Ukraina không ai khác chính là đội trưởng Shevchenko. Cựu cầu thủ của Chelsea rất bình tĩnh đánh lừa thủ môn David James vào thay cho Lennon nhưng bóng lại đi đúng vào cột dọc và đi hết đường biên ngang. Có thể nói Shevchenko và những ai yêu mến Ukraina đã tiếc nuối như thế nào sau pha bóng này. Nếu có được bàn thắng, họ sẽ cơ hội rất lớn để có một trận thắng và sẽ có cơ hội rất lớn để tham dự VCK sẽ diễn ra vào năm sau.

Những phút sau đó, tận dụng việc đội khách phải thi đấu thiếu người, các cầu thủ Ukraina nhanh chóng gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Phút thứ 29, từ pha tấn công trung lộ tưởng chừng không thật sự nguy hiểm, Kobin không vượt qua được sự truy cản của Glen Johnson, nhưng ngay lập tức Nazarenko băng lên từ tuyến hai và tung ra cú sút rất nhanh. Trong nỗ lực bay người cản phá của mình, Ashley Cole đã đánh đầu trúng bóng nhưng lại trở thành một thử thách quá khó cho David James. Bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Ukraina (áo vàng) chơi hay hơn trong trận đấu này

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Mikhaylichenko vẫn tiếp tục dồn lên tấn công và khiến khung thành của ĐT Anh không dưới một lần bị đứng trước nguy cơ thủng lưới lần thứ 2 trong trận đấu. Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được vẫn chỉ là những tình huống nguy hiểm nhưng không cụ thể hóa được thành bàn thắng. Còn ĐT Anh, mặc dù có những cái tên rất ưu tú nhưng với động lực thi đấu không quá cao, cộng thêm việc phải chơi với chỉ 10 cầu thủ, nên họ đã không có được sức ép đáng kể lên phần sân đối phương.

Trong hiệp hai, vẫn là những cầu thủ Ukraina tổ chức những đợt tấn công rõ nét hơn. Phút thứ 53, Yaroslav Rakitskiy tung ra pha dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm. Bóng đi mạnh và rất hiểm hóc. Rất may cho ĐT Anh khi họ không bị thủng lưới lần thứ hai trong trận đấu, khi mà thủ môn David James đã bay người rất đẹp mắt và cứu thua cho đội nhà. Trong khi đó, bên ngoài sân, HLV Capello tỏ ra rất sốt ruột với những gì các học trò của mình thể hiện.

Tuy nhiên, dù Capello có sốt ruột, hay thúc giục và thậm chí là thay đổi chiến thuật, nhưng ĐT Anh vẫn không để lại được dấu ấn đáng kể. Thậm chí ở phút thứ 80, nếu Yarmolenko may mắn hơn trong pha dứt điểm của mình, đúng hơn là David James không tỏ ra xuất sắc, có lẽ các cầu thủ khách đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai.

Các cầu thủ Anh đã phải chịu thất bại đầu tiên trong vòng loại World Cup lần này

Tình huống nguy hiểm nhất của đội bóng đến từ đảo quốc sương mù trong trận đấu này thuộc về Wayne Rooney. Ở phút thứ 89, nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo đang khoác áo Manchester United chỉnh một nhịp và tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm. Thủ môn Pyatov đã bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột dọc, dù cho pha dứt điểm của Rooney rất căng và hiểm hóc. Đó cũng là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Tam Sư và họ đã phải chấp nhận trận thua đầu tiên ở vòng loại World Cup năm nay. Trong khi đó, với 3 điểm có được trong trận đấu này, các cầu thủ Ukraina đã có quyền tự quyết cho mình trong trận đấu cuối cùng với Andorra.

 

Đội hình thi đấu:

Ukraina: Pyatov, Kucher, Kobin, Rakytskyy, Hacherydy, Nazarenko (Yarmolenko 67'), Timoschtsch, Gay, Rotan, Milevsky, Shevchenko (Husyev 90').

Anh: Green, Ferdinand, Terry, A.Cole, Johnson, Carrick, Lampard, Lennon (James 15'), Gerrard (Milner 46'), Heskey (C.Cole 72'), Rooney.

Kết quả vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu
Bảng 1
Đan Mạch 1-0 Thuỵ Điển
Poulsen 79'

Bồ Đào Nha 3-0 Hungary
Simao 18'; Liedson 74'; Simao 79'

Bảng 2
Luxembourg 0-3 Thuỵ Sĩ
Senderos 6', 8'; Huggel 23'

Hy Lạp 5-2 Latvia
Gekas 4', pen 47', 57', 88'; Samaras 74' - Verpakovskis 12', 40'

Israel 3-1 Moldova
Barda 21', 69'; Dayan 65' - Calincov 90'

Bảng 3
CH Séc 2-0 Ba Lan
Necid 51'; Plasil 72'

Slovakia 0-2 Slovenia
Birsa 56'; Pecnik 90'

Bảng 4
Phần Lan 2-1 Xứ Wales
Porokara 5'; Moisander 77' - Bellamy 18'

Nga 0-1 Đức
Klose 35'

Liechtenstein 0-2 Azerbaijan
Javadov 56'; Mammadov 82'

Bảng 5
Armenia 1-2 Tây Ban Nha
Arzumanyan 58' - Fabregas 33'; Mata pen 64'

Estonia 0-2 Bosnia
Dzeko 32'; Ibisevic 66'

Bỉ 2-0 Thổ Nhĩ Kỳ
Mpenza 8', 84'

Bảng 6
Belarus 4-0 Kazakhstan
Bordachev 23'; Kalachev 69', 90'; Kovel 86'

Ukraine 1-0 Anh
Nazarenko 29'

Bảng 7
Áo 2-1 Lithuania
Janko 16'; Wallner pen 80' - Stankevicius 66'

Serbia 5-0 Romania
Zigic 37'; Pantelic 50'; Kuzmanovic 78'; Jovanovic 85', 90'

Pháp 5-0 Đảo Faroe
Gignac 34', 39'; Gallas 53'; Anelka 86'; Benzema 88'

Bảng 8
Đảo Síp 4-1 Bungari
Charalambidis 12', 20'; Konstantinou 58'; Aloneftis 78' - Berbatov 45'

Montenegro 2-1 Georgia
Batak 13'; Delibasic 78' - Dvalishvili 45'

CH Ai Len 2-2 Italia
Whelan 8'; Ledger 87' - Camoranesi 26'; Gilardino 90'

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X