Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Hà Lan: Diện mạo nào cho "Tam sư" mới

Thứ Tư 29/02/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn Fabio Capello, song như lệ thường, những khó khăn, thách thức vẫn bủa vây ĐT Anh trong trận đầu cầm quân của HLV Stuart Pearce. Nhưng có lẽ chính trong đống đổ nát của kỷ nguyên cũ, những hy vọng cho một cuộc sống mới tươi đẹp sẽ càng có điều kiện được ươm mầm…

Các bài toán của Stuart Pearce

Có lẽ trong thành phần ĐT Anh, chỉ khung gỗ là khu vực chẳng cần được kiện toàn. Khi Hart không chấn thương hoặc không bị treo giò, sẽ chẳng ai lấy được suất bắt chính trong khung thành Tam sư khỏi tay thủ môn của Man City. Các khu vực, các vị trí còn lại, đâu cũng có vấn đề, rất cần được xem xét.

Với quyết tâm cao độ và lợi thế sân nhà, Anh sẽ vượt qua Hà Lan

Ở hàng thủ, việc Terry chấn thương và Ferdinand không được gọi sẽ tạo cho dàn hậu vệ trẻ thời cơ ra sân ở trung tâm hàng thủ. Smalling hay Jones, Richards hay Cahill sẽ đều có cơ hội thể hiện, trong 90 phút của một trận giao hữu mà người ta chẳng hạn chế quyền thay người. Và trong bối cảnh Walker rút lui, Johnson sẽ tranh suất hậu vệ phải với Richards và cả Smalling.

Tuyến trên, nếu hàng công HLV Pearce không có nhiều chọn lựa bởi vắng Rooney và Bent, thì ở tuyến giữa, người Anh có thể yên tâm với dàn hảo thủ đang ở độ sung mãn. Cả Barry và Parker đều đang có phong độ cao hẳn khiến Pearce đau đầu trong việc chọn người đá phía sau Gerrard. Trong khi đôi cánh, biên trái hẳn thuộc về A.Young còn biên phải thì nhiều khả năng một Downing được thi đấu thường xuyên hơn Milner sẽ đá chính.

Có thể nói, sẽ có rất nhiều bài toán, cả về nhân sự và lối chơi, đặt ra cho Stuart Pearce trong bối cảnh EURO 2012 đang đến ngày một gần hơn. Giải được những bài toán ấy, càng sớm càng tốt, sẽ mở cánh cửa đến EURO cho Pearce.

Nhiệt huyết của Tam sư

Hà Lan mang đến Anh trận này đội hình được cho là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Khoảng trống Van der Vaart xem ra không đáng ngại khi cỗ máy màu da cam vẫn được vận hành trơn tru xuyên suốt vòng loại EURO 2012. Có điều, nhiều trụ cột của đội khách đang trải qua một mùa giải khó khăn, bị vắt kiệt sức lực hẳn sẽ là trở ngại, chí ít là về tinh thần, cho thày trò HLV van Marwijk.

Trái lại, như thể được bắt đầu một cuộc sống mới, người Anh sẽ cố làm tất cả những gì có thể để tạo dấu ấn. Hầu hết các tuyển thủ Anh, kể cả BHL của Stuart Pearce, bước vào cuộc chơi với động lực và quyết tâm thể hiện cao độ. Tuyến hậu vệ, những gương mặt trẻ sẽ cố gắng chứng minh đây là thời đại của sức trẻ với bầu nhiệt huyết căng tròn. Ở tuyến giữa, Gerrard sẽ phải thể hiện được vai trò đầu tàu, xứng đáng để hy vọng được trao băng thủ quân. Còn hàng công, như đã phân tích, vắng Rooney và Bent sẽ tạo cơ hội ngàn vàng cho những Sturrdige, Welbeck… nắm bắt để kiếm vé đến EURO 2012.

Nhìn toàn cục, người Anh đang có đủ sự hưng phấn và thực lực để nhen nhóm hy vọng vượt qua Hà Lan, đội bóng họ đã khá lâu không biết đến chiến thắng. Nhưng quan trọng hơn, ở Wembley, người ta muốn xem các phương án thử nghiệm nhân sự và cả lối chơi của Tam sư sẽ gợi mở ra những gì?

Bạn có biết

Đây là trận đối đầu thứ 19 trong lịch sử giữa hai đội. 18 trận trước, Anh thắng 5, hòa 9 và thua 4 trận.
Đây là trận cầm quân đầu tiên của Stuart Pearce trên cương vị HLV tạm quyền của ĐT Anh.
Klaas-Jan Huntelaar là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hà Lan được triệu tập lần này (30 bàn), đứng thứ 7 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất của ĐT Hà Lan.
Trên BXH FIFA, Hà Lan xếp thứ 3, trên Anh 2 bậc.
Cả hai đội đều được tham dự EURO 2012. Anh nằm chung bảng với Pháp, Thụy Điển và đồng chủ nhà Ukraine. Còn Hà Lan rơi vào bảng tử thần với Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch.

Đội hình dự kiến
Anh:
Hart, Richards, Jones, Cahill, Cole, Gerrard, Parker, Milner, Sturridge, Welbeck, Young
Hà Lan: Stekelenburg, Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Pieters, Van Bommel, Strootman, Kuyt, Sneijder, Van Persie, Huntelaar
Dự đoán: Anh thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X