Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Ai Cập: Giải bài toán lực lượng

Thứ Tư 03/03/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Điều mà người dân xứ sở sương mù quan tâm không đơn thuần là tỷ số trận giao hữu giữa Anh và Ai Cập sẽ như thế nào mà quan trọng nhất là Fabio Capello sẽ giải bài toán lực lượng của Tam Sư ra sao.

ĐT Anh đang tích cực tập luyện

Ở vào thời điểm hiện tại, lực lượng của ĐT Anh đang trở nên rối ren hơn bao giờ hết. Kể từ khi nhận lời dẫn dắt ĐT Anh (năm 2008), chưa khi nào Capello đối mặt với quá nhiều vấn đề như lúc này. Tất cả các tuyến của Tam sư đều đang khiến cho HLV người Italia phải đau đầu và nó buộc ông phải đi tìm lời giải ngay trong trận đấu đầu tiên của năm 2010.

Scandal "sex" đình đám của John Terry với cô vợ chưa cưới của Wayne Bridge đã khiến Capello phải tước chiếc băng đội trưởng của trung vệ đang chơi cho Chelsea. Nhưng sự việc  không dừng ở đó, Bridge xin rút lui khỏi danh sách ĐT Anh tập trung lần này. Hành động anh từ chối bắt tay Terry trong trận đấu giữa Manchester City và Chelsea tại Stamford Bridge đã chứng minh một thực tế "có Terry thì sẽ không có Bridge".

Không những vậy, dù chiếc băng đội trưởng đã được trao cho Rio Ferdinand nhưng trung vệ của M.U lại dính chấn thương và sẽ phải nghỉ khoảng 1 tháng. Hiện tại Don Fabio vẫn chưa quyết định sẽ chọn ai là người thay thế Rio. Upson và Lescott đều đang có phong độ ổn định nhưng với một Terry đang có dấu hiệu bất an về mặt tinh thần, Capello vẫn cần có một người có thể hỗ trợ nhiều hơn cho thủ quân của Tam sư. Ở vị trí hậu vệ cánh, Capello sẽ phải tìm được người thay thế cho Bridge và Ashley Cole. Đây sẽ là cơ hội cho Brown, Baines hay Warnock. Phương án sử dụng Shawcross cũng không phải là tồi nhưng điều quan trọng là hậu vệ của Stoke có vượt qua được cơn khủng hoảng tinh thần sau khi anh vừa khiến Ramsey của Arsenal bị gãy chân.

Vẫn đề lực lượng vẫn khiến Capello đau đầu

Người được trao chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh là Steven Gerrard. Hai trận đấu gần đây, Gerrard đều đã ghi bàn cho Liverpool và chứng minh anh đã sẵn sàng để làm thủ lĩnh của Tam sư. Cùng với Lampard, Carrick và Barry, có thể nói những sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm đều khiến Capello hài lòng. Vấn đề của hàng tiền vệ đến từ 2 bên cánh khi chiến lược gia người Italia có quá nhiều sự lựa chọn. Beckham vẫn được triệu tập nhưng khả năng đá chính của anh không nhiều khi Milner, Wright - Phillip hay Walcott đang chơi khá hay trong màu áo của các CLB.

Trên hàng công, Rooney đang có dấu hiệu chấn thương vì quá tải tuy vẫn có tên trong đợt tập trung lần này. Trước trận đấu, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Capello nên cho tiền đạo của MU được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về HLV người Italia. Nếu R10 chưa chắc sẽ ra sân thì Heskey chắc chắn sẽ là trung phong cắm của Tam sư trong trận đấu này. Chơi tự do bên cạnh tiền đạo của Aston Villa có thể sẽ là Defoe, người đang chơi khá tốt trong màu áo Tottenham.

Ai Cập hiện đang là nhà vô địch của CAN 2010. Lối chơi của đội bóng xứ Pharaons không có gì đặc sắc ngoài việc dựa trên nền tảng sức mạnh và sự gắn kết của cả một tập thể. Tam sư luôn e ngại khi đối mặt với những đội bóng có lối chơi kĩ thuật nhưng họ lại thích đối đầu với những đội có lối chơi sức mạnh. Khả năng chiến thắng của ĐT Anh tại Tam sư là rất cao. Nhưng điều quan trọng hơn, ngoài chiến thắng, Capello và các học trò của ông phải chứng minh được sức mạnh của mình.

Đội hình dự kiến:
Anh :
Hart, Brown, Terry, Upson, Baines, Phillips, Carrick, Lampard, Gerrard, Defoe, Heskey
Ai Cập: Al- Hadari, Gomaa, Fathi, Saied, Abdul - Shati, Abou - Treika, Hassan, Shikabala, Ghaly, Zidan, Zaki

Dự đoán: 3-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X