Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anelka toả sáng, Chelsea chạm một chân vào vòng tứ kết

Thứ Tư 23/02/2011 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi thể hiện bộ mặt ảm đạm và chính thức buông súng ở đấu trường nội địa, Chelsea hành quân tới đất Đan Mạch tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với nhiều sự hoài nghi, xuất phát ngay từ bản thân đội bóng. Nhưng rồi họ đã sung sướng trở về nhà bằng một chiến thắng cực kỳ thuyết phục 2-0, qua đó gần như có được tấm vé đi tiếp. Nếu Torres không quá kém cỏi trong khâu dứt điểm thì thắng lợi của Chelsea còn hoành tráng hơn nhiều.

Trên sân nhà mùa này, Copenhagen đang có thành tích bất bại trên mọi mặt trận, gồm cả Champions League. Một Barcelona hùng mạnh cũng chỉ ra về với 1 điểm trong tay tại vòng bảng (hoà 1-1). Còn Chelsea 3 trận gần đây không biết đến mùi chiến thắng và ghi được duy nhất 1 bàn Vì thế, có thể xem việc vượt qua Copenhagen bằng tỷ số 2-0 là một chiến công vang dội. Chelsea đã điều khiển được trận đấu theo ý muốn, nhất là sau bàn mở tỷ số. Hàng công đã làm việc tốt với sự năng nổ và hiệu quả của Lampard cũng như Anelka trong khi Ivanovic và Terry đã tạo thành bức tường thành kiên cố trước cầu môn Cech, khiến thủ môn người CH Séc ít khi phải trổ tài thực sự. Điểm không hoàn hảo duy nhất của Chelsea: hình ảnh nghèo nàn của Fernando Torres. Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đảo quốc sương mù tiếp tục được lĩnh ấn tiên phong nhưng rốt cục lại tỏ ra vô cùng tầm thường, không xứng với giá trị và tên tuổi. Không hiểu Ancelotti sẽ còn kiên nhẫn đến mức nào bởi nếu cứ dùng Torres như trận hôm qua và vẫn đẩy Drogba lên băng ghế dự bị thì không loại trừ khả năng sự bất ổn sẽ bắt đầu xuất hiện. Phải chăng Ancelotti nên thay đổi lại suy nghĩ "Torres và Drogba không thể tạo thành cặp sát thủ đáng ngại do lối chơi giống nhau".

Anelka đem về chiến thắng quan trọng cho Chelsea

Trận này, hỗ trợ cho chân sút người Tây Ban Nha sẽ là Malouda và Anelka còn Lampard tiếp tục là ông chủ khu vực giữa sân. Dạo gần đây, Mikel không được đá chính thường xuyên mà toàn mất vị trí vào tay Ramires. Tại hàng thủ, Bosingwa đã bình phục chấn thương để quay về cánh phải quen thuộc, giúp Ivanovic được đảm nhận vai trò trung vệ ưa thích. Bên phía Copenhagen, cầu thủ đáng chú ý nhất là tiền vệ 33 tuổi Gronkjaer, cầu thủ từng có 4 năm gắn bó với màu áo Chelsea. Suốt 3 tháng qua, Copenhagen không thi đấu bất cứ một trận chính thức nào do giải Đan Mạch đang trong kỳ nghỉ Đông và đó là cơ sở để The Blues tin vào khả năng giành được kết quả tốt trên sân khách.

Ngay từ đầu, đội bóng nước Anh đã mạnh dạn đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập hòng "át vía" đội chủ nhà. Có vẻ Copenhagen vẫn chưa tỏ ra sợ cho lắm nên cũng không ngần ngại đáp trả, làm cho trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn. Phút thứ 8, Lampard thực hiện quả đá phạt đến đúng vị trí của Torres nhưng ở pha đối mặt với thủ môn đối phương, El Nino đã không thể hiện được bản năng săn bàn quen thuộc. Nhằm ngăn chặn sức tấn công của đối phương, hàng thủ Copenhagen thường xuyên sử dụng bẫy việt vị và nếu không cẩn trọng, đây sẽ là con dao hai lưỡi. Phút 14, đội chủ nhà tổ chức đợt lên bóng sắc sảo đầu tiên và nếu cú sút của Pospech không trúng vào người Terry thì rất có thể, Cech phải đối mặt với hiểm nguy

Khi mà thế trận chưa quá nghiêng về bên nào thì Chelsea bất ngờ nhận được món quà từ đối thủ. Gronkjaer chuyền về bất cẩn, chẳng khác gì một pha đưa bóng đẹp cho Anelka và tiền đạo người Pháp đã tự tin dốc bóng tốc độ xâm nhập vòng cầm rồi kết thúc quyết đoán, hạ gục thủ thành Wiland. Bàn dẫn trước mang đến cho đội khách sự hưng phấn mạnh mẽ và khung thành Copenhagen bị đặt vào tình trạng báo động nhiều hơn. Torres vẫn là tâm điểm trên hàng công khi nhiều đường bóng cuối cùng đều tìm đến anh song giống như mọi trận đấu khác kể từ khi gia nhập Chelsa, Torres không chứng minh được đẳng cấp của một chân sút hàng đầu châu lúc. Hai lần, Torres được dịp chạm trán trực tiếp với thủ môn Wiland và đều thất bại thảm hại.

Thế trận dần hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của "gã nhà giàu" thành London. Lẽ ra, cho đến cuối hiệp 1, họ phải gia tăng được cách biệt nếu biết tận dụng tốt hơn số cơ hội ăn bàn có được. Ngoài bàn mở tỷ số thì Anelka cũng thể hiện sự kém duyên chẳng khác gì Torres. Có lần, tiền đạo này đã khéo léo loại bỏ một cầu thủ Copenhagen, vậy mà ở pha dứt điểm cuối cùng, Anelka lại bình tĩnh ... bắn chim dù trước mặt chỉ còn đúng chốt chặn nơi khung gỗ của đội khách. Sau giờ nghỉ, có vẻ Copenhagen đã chơi tốt hơn, không còn bị áp đảo như hiệp đầu. Phút 49, tiền đạo Ndoye bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Terry nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Trọng tài đã xử lý rất đúng vì tác động của trung vệ người Anh chưa đủ để cầu thủ người Senegal ngã đẹp đến thế. Vài phút sau, Vingaard vội vàng kết thúc khá nhẹ nhàng từ ngoài vòng cấm thay vì điềm tĩnh phối hợp với đồng đội thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, đến phút 54, sĩ khí đang hăng của Copenhagen bị dội gáo nước lạnh khi Chelsea có bàn thứ 2. Lampard chuyền bóng cực kỳ tinh tế, thể hiện đúng trọng trách nhạc trưởng của mình và Anelka chỉ việc thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc là đã có thể đưa trái bóng vào lưới. Giờ đây, Chelsea đã có thể nghĩ đến một chiến thắng, thậm chí là cả tấm vé lọt vào tứ kết. Dường như sự sốt ruột của Torres càng tăng lên dữ dội, nhất là khi phải chứng kiến người đá cặp Anelka lập cú đúp. Phút 58, anh lại có thêm một tình huống thuận lợi khác từ pha kiến tạo của Lampard. Lần này, El Nino khéo léo đánh lừa các hậu vệ đối phương vây xung quanh nhằm tìm kiếm vị trí dứt điểm thuận lợi, đáng tiếc cú kết thúc chìm của anh không thắng nổi Wiland.

Còn Torres tiếp tục để lại nỗi thất vọng lớn lao

Kể ra cũng khá khen cho tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Họ chưa chịu buông xuôi mà vẫn chơi nhiệt tình, đầy nỗ lực hòng gỡ gạc lại danh dự song với năng lực có hạn, Copenhagen chẳng thể gây ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea. Bất lực trong việc tiếp cận cầu môn, Gronkjaer từng phải xài đến bài "ăn vạ" trong vòng cấm nhưng không qua mắt được trọng tài. Với khoảng cách an toàn, Chelsea hầu như chỉ chăm chăm vào khống chế trung tuyến và bảo vệ phần sân nhà chứ không dâng cao tấn công. Phút 73, ngôi sao của trận đấu, Anelka rời khỏi sân nhường chỗ cho Drogba dù người xứng đáng bị thay ra phải là Fernando Torres. Có lẽ, Ancelotti vẫn muốn trao cơ hội cho chân sút này, đặc biệt trong hoàn cảnh cục diện đang quá thuận lợi với Chelsea. Chỉ có điều, Torres không đáp lại sự kỳ vọng ấy. Anh đã từng bắt tốc thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương và sút bóng qua người Wiland nhưng lực vẫn còn nhẹ, khiến Wendt thoải mái phá ra trước vạch vôi.

Những phút cuối, dù đã tăng cường hàng công nhưng Copenhagen vẫn không thể một lần gây khó dễ cho Petr Cech còn Chelsea cũng đã quá hài lòng với tỷ số này và chỉ thi đấu cầm chừng chờ tiếng còi kết thúc. Một ngày thi đấu ảm đạm của Torres khép lại khi anh phải rời sân, nhường chỗ cho Kalou và không thể kết thúc trọn vẹn trận đấu. Kết quả 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận và Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên kể từ đầu tháng 2. Quan trọng hơn, nó đã giúp họ lấy lại sự tự tin trên chặng đường gian nan chinh phục giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới cũng như cả công cuộc chiếm lại vị trí trong Top 4 Premier League. 

Đội hình thi đấu
Copenhagen: Wiland, Pospech, Jorgensen, Antonsson, Wendt (Bergsson 77'), Bolanos, Kvist, Claudemir, Gronkjaer (
Zohore 87'), Santin (Vingaard 47'), Ndoye
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Essien, Lampard, Malouda (Zhirkov 85'), Anelka (Drogba 73'), Torres (Kalou 90'+2)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X