Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Anelka lập công, Chelsea duy trì mạch toàn thắng

Thứ Năm 01/10/2009 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Anelka ở phút 18 đã giúp Chelsea đánh bại APOEL 1-0 trên khách, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng D với 6 điểm sau 2 trận. Ở trận đấu còn lại trong bảng, Porto đánh bại Atletico 2-0 tại Do Dragao.

Chelsea tiếp tục không có được sự phục vụ của Drogba do án treo giò (từ sự cố tại Stamford Bridge) nên gánh nặng ghi bàn được đặt trên vai Anelka. Và tiền đạo người Pháp đã hoàn thành xuất sắc vai trò mũi nhọn khi là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Porto tại lượt trận mở màn.

Còn ở chuyến làm khách tại đảo Síp, Anelka tiếp tục sắm vai đấng cứu thế với pha lập công vào lưới APOEL đem về thắng lợi nhọc nhằn cho “The Blues”. Như vậy sau hai lượt trận, đoàn quân HLV Ancelotti đều có được chiến thắng tối thiểu 1-0 và tạm thời dẫn đầu bảng D với 6 điểm.

Lần thứ 2 liên tiếp, Anelka ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Chelsea ở Champions League

Đội hình Chelsea có một vài sự xáo trộn khi Belletti được đưa vào đá cặp tiền vệ phòng ngự cùng Essien còn bộ ba tấn công Kalou-Malouda-Anelka xuất trận ngay từ đầu. Bên phía APOEL, dù được chơi trên sân nhà nhưng họ chủ trương chơi phòng ngự phản công khi chỉ cắm mỗi Mirosavljevic ở tuyến đầu.

Vẫn còn bị ảnh hưởng tâm lý bởi thất bại 1-3 trước Wigan, Chelsea nhập cuộc có phần thiếu tự tin và bị APOEL lấn lướt. Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước cầu môn Chelsea và nếu Cech không xuất sắc trong một vài tình huống đối mặt tiền đạo đối phương, có thể thế trận đã rẽ sang hướng khác.

Mặc dù vậy, đà hưng phấn của APOEL sớm bị dội gáo nước lạnh ở phút 18. Belletti đột phá qua hai hậu vệ đối phương trước khi nhả lại cho Anelka sửa lòng từ cự ly 12m nhằm thẳng góc xa đánh bại Chiotis, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Có được bàn thắng, Chelsea chủ động chơi chậm lại và chờ tung đòn “hồi mã thương”. Đến phút 25, từ một pha phản công Malouda tung cú sút cực căng ở cự ly 25m nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. APOEL ngay lập tức có câu trả lời bằng pha đánh đầu Christos Kontis, đáng tiếc là bóng không đi trúng khung thành.

Những phút tiếp theo diễn ra khá sôi nổi nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, APOEL bắt đầu tăng tốc buộc Chelsea phải lùi sâu về phòng ngự. Savvas Poursaitidies đã có pha đi bóng và sút bóng đập chân John Terry đổi hướng nhưng Petr Cech vẫn nhoài người cản phá được.

Chelsea phải rất vất vả mới khuất phục được chủ nhà APOEL Nicosia

Đến phút 62, từ một quả phạt góc Boban Grncarov băng vào đánh đầu khá dũng mãnh, thủ thành Petr Cech đã đứng nhìn, tiếc rằng bóng lại bay ra ngoài. Lối chơi lăn xả của cặp trung vệ Terry-Carvalho ở những phút tiếp theo đã hạn chế được nhiều pha bóng sóng gió mà APOEL tạo ra.

Về cuối trận, Chelsea chỉnh đốn được đội hình và bắt đầu tạo ra được một vài cơ hội đáng chú ý. Phút 77, từ đường chuyền dài của Ivanovic, Malouda đột phá bên cánh trái rồi ra chân khá nhanh và lần này thủ thành Chiotis đã có pha cứu thua xuất sắc.

Dù chơi không thực sự thuyết phục nhưng Chelsea vẫn bảo toàn được kết quả 1-0 đến cuối trận, qua đó duy trì chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp tại Champions League và tạm dẫn đầu bảng D với 6 điểm. Đây được coi là màn khởi động không quá tệ trước thềm trận quyết chiến với Liverpool tại Premier League cuối tuần này.

Đội hình thi đấu:
APOEL: Chiotis; Poursaitides, Kontis, Grncarov, Haxhi; Nuno Morais, Michail, (Breska 80'); Charalambides (Jean Paulista 84'), Hélio Pinto, Alexandrou (Kosowski 57'); Mirosavljevic
Chelsea: Cech; Ivanovic, Carvalho, Terry, A Cole; Belletti (Deco 67'), Essien, Lampard; Kalou (Joe Cole 79'), Malouda; Anelka.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X