Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Andrea Pirlo lặng lẽ: "Giờ chưa phải lúc để ăn mừng"

Thứ Sáu 29/06/2012 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngôi sao 33 tuổi hiện đang khoác áo Juventus, Andrea Pirlo, đồng thời cũng là một cầu thủ làm nên những thành công của Italia tại VCK Euro 2012 này đã lên tiêng nhắc nhở các đồng đội rằng đừng nên vui mừng quá sớm sau khi đả bại Đức bởi trước mắt họ vẫn còn cách ngày vinh quang một trận đấu nữa. Và đó chắc chắn là trận đấu khó khăn với Azzurri bởi "vật cản" của họ chính là các nhà ĐKVĐ TBN- đội bóng số 1 TG vào thời điểm hiện tại.

Năm 2006, Italia vượt qua Đức ở trận bán kết World Cup rồi sau đó lđăng quang ngôi vô địch TG. Và cũng trong năm đó, Calciopoli bị giới truyền thông phanh phui. Trùng hợp thay, tất cả mọi yếu tố từng gắn liền với thành công của Azzurri một lần nữa lại được tái hiện ở VCK Euro 2012. Cũng có dàn xếp tỉ số, cũng vượt qua Đức ở một trận bán kết, hẳn những CĐV lạc quan của Italia có cơ sở để tin rằng đội bóng thân yêu của họ sẽ xưng vương ở lục địa già.

Chính sự vượt trội của Pirlo so với Schweiterger (Đức) đã góp phần không nhỏ cho chiến thắng của Italia. Tuy nhiên anh cũng cho biết rằng bây giờ chưa phải thời gian cho Italia ăn mừng
Chính sự vượt trội của Pirlo so với Schweiterger (Đức) đã góp phần không nhỏ cho
chiến thắng của Italia.Tuy nhiên anh cũng cho biết rằng bây giờ chưa phảithời gian
để ăn mừng

Tuy nhiên, chỉ ngay sau trận đấu, "đầu não" trong lối chơi của đội quân áo thiên thanh- Andrea Pirlo đã lên tiếng cảnh tỉnh người Ý rằng chớ nên vội mừng bởi mọi chuyện chẳng có gì là rõ ràng cả. Phát biểu ngay sau trận đấu giữa Italia và Đức, Pirlo cho biết: "Italia chưa giành được thành công gì cả. Vui mừng mà không được nâng cao chiếc cúp VĐ cũng giống như việc đến Roma mà chưa nhìn thấy Đức giáo hoàng vậy."

"Chúng tôi tin rằng trận đấu sắp tới với TBN sẽ là một cuộc đọ sức hấp dẫn. Tuy nhiên nếu muốn giành chiến thắng, Italia vẫn cần phải chơi với tinh thần và quyết tâm cao độ giống với cách mà chúng tôi vượt qua ĐT Đức và Anh trước đó. Sau năm 2006, ĐT của chúng tôi đã rơi vào khủng hoảng và không thể thành công. Nhưng trận CK Euro 2012 sẽ là một câu trả lời tốt về sự trở lại của người Ý."- Pirlo nói thêm.

Bên cạnh đó, Pirlo cũng có một sự liên tưởng giữa VCK World Cup 2006 và Euro lần này: "Cảm xúc ở 2 trận chung kết, giữa những cầu thủ bây giờ và trong quá khứ, có thể khác nhau. Nhưng điểm tương đồng ở đây là khát khao chiến thắng của người Ý thì vẫn luôn là như vậy."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X