Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti vẫn tin vào cơ hội đi tiếp của Chelsea

Thứ Năm 07/04/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn duy nhất một mục tiêu khả dĩ duy nhất để phấn đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải nhưng xem ra, Chelsea chuẩn bị mất nốt khi gục ngã ngay trên sân nhà trước MU trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti cho rằng đội bóng của ông thừa sức làm nên cuộc lội ngược dòng tại Old Trafford.

>>> Sir Alex: "Công lý cuối cùng đã được thực thi

"
>>> Rooney lập công, M.U kéo đổ Stamford Bridge

Năm đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Ancelotti đã thành công vang dội với cú đúp danh hiệu nội địa (Premier League và cúp FA). Vì thế, chủ tịch Roman Abramovich và các CĐV The Blues đều chờ đợi đó chính là nền tảng để Carletto vươn tới những đỉnh núi cao hơn trong mùa giải tiếp theo mà mục tiêu tối thượng là bước lên bục vinh quang ở C1/Champions League, danh hiệu duy nhất Chelsea chưa một lần chạm tới trong lịch sử đội bóng. Thời còn gắn bó với AC Milan, Ancelotti đã 4 lần được giương cao chiếc cúp vô địch giải đấu này (trong cả tư cách cầu thủ lẫn HLV) nên rõ ràng xét về kinh nghiệm và thành tích ở đấu trường châu Âu, ông thừa thãi (thực ra, Abramovich đưa Ancelotti về London chính là vì điều này). Song rốt cục, chiến lược gia người Italia vẫn chưa thể biến Chelsea thành một thế lực đáng nể tại Champions League.

Ancelotti vẫn tin Chelsea sẽ thắng lại ở Old Trafford để bước tiếp

Mùa trước, Chelsea ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi ở vòng 1/8 trước đội bóng sau này đoạt chức vô địch, Inter Milan. Họ đã thua cả 2 lượt trận, trong đó trên sân nhà họ bị hạ sát bởi bàn thắng duy nhất của Samuel Eto'o. Mùa này, một kịch bản tương tự đã xảy ra tại Stamford Bridge khi The Blues lại tiếp tục thua 0-1 và sát thủ tiêu diệt họ cũng là một chân sút tầm cỡ thế giới, Wayne Rooney. Tuy nhiên, có một điểm khác: Chelsea vẫn còn nguyên trận lượt về để gỡ gạc lại tất cả dù rằng sẽ phải thi đấu tại "mảnh đất dữ" Old Trafford. Đó là cơ sở để Ancelotti tin vào một cuộc lật đổ: "Dẫu biết mọi thứ đang trở nên cực kỳ khó khăn. Chúng tôi cần phải thắng bằng mọi giá trên sân của MU và Chelsea có đủ khả năng cũng như niềm tin làm nên điều đó. Đêm qua, đội bóng đã chơi tốt, cống hiến 100% sức lực. Chúng tôi đã trội hơn họ, tạo nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng bị chọc thủng lưới quá dễ dàng, khiến tình hình trở nên khó khăn. Torres đã kém may mắn khi một lần dứt điểm dội cột dọc và một lần khác không thể thắng nổi một Van der Sar xuất thần. Tôi rất thất vọng bởi Chelsea không xứng đáng thua nhưng giờ, điều đó không còn là vấn đề đáng bàn. Tất cả đã thuộc về quá khứ. Các cầu thủ cần phải quên ngay thất bại này để tập trung cho trận sắp tới và bộc lộ hết mình. Tại Old Trafford, sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng tôi sẽ nỗ lực chơi thứ bóng đá tấn công để giành lấy chiến thắng".

Về tình huống của Ramires vào những phút bù giờ, Ancelotti khẳng định: "Ai chẳng nhìn thấy cậu ấy đã bị phạm lỗi. Tôi đã phàn nàn với trọng tài rằng Chelsea phải được hưởng phạt đền nhưng vô hiệu. Ông ấy vẫn nói không. Đây cũng là lần duy nhất trong trận đấu, trọng tài xử lý sai, khiến chúng tôi không thể có được một kết quả tốt hơn. Vấn đề nằm ở chỗ, không dễ đưa ra quyết định thổi penalty vào thời khắc đó bởi cần phải can đảm, mạnh mẽ và cá tính mà đâu phải trọng tài nào cũng sở hữu các đức tính đó. Thực ra, nếu trọng tài biên đứng ở một vị trí quan sát tốt hơn thì có lẽ mọi sự đã khác". 

Dẫu sao, đúng như Ancelotti đã nói, Chelsea cần nhanh chóng hồi phục để hành quân tới thành Manchester trong trạng thái hoàn hảo nhất. Phải được như vậy thì mới mong thực hiện nổi cuộc lật đổ kỳ vĩ. Riêng với Carletto, dường như đó sẽ là trận đấu định đoạt tương lai của ông ở The Blues. Nếu thành công, chiếc ghế của ông sẽ an toàn tuyệt đối còn ngược lại ư? Một quyết định sa thải là khả năng có thể nhìn thấy trước.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X