Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti vẫn lạc quan dù Chelsea bị nạn chấn thương hoành hành

Thứ Ba 19/10/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơn khủng hoảng nặng về về mặt nhân sự tại đội bóng thành London chưa hề có dấu hiệu chấm dứt, thậm chí ngày một trầm trọng thêm khi mới có thêm Ramires điền tên vào danh sách thương binh đã dài dằng dặc, khiến sự lựa chọn của Ancelotti cho chuyến làm khách tại Spartak Moscow ở Champions League không còn nhiều. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia không chút nghi ngờ nào về khả năng sẽ giành kết quả tốt nhất ở trận tới.

Sân Luzhniki của Spartak gắn liền với một ký ức đau buồn trong lịch sử đội bóng thành London mà đến giờ nhiều cầu thủ The Blues vẫn chưa thể quên. Cách đây hơn 2 năm, trong một đêm mưa lạnh giá, cú trượt ngã định mệnh của đội trưởng John Terry trên chấm đá phạt luân lưu 11m đã khiến Chelsea không thể đạt được giấc mơ: lần đầu tiên đăng quang ở Champions League và để chiếc cúp danh giá rơi vào tay đại kình địch MU dù họ chỉ còn cách nó có vài cm thôi. Trong lần trở lại này, Chelsea lại vắng đi một loạt trụ cột (Lampard, Drogba, Alex, Bosingwa). Ngay cả một người chuyên "đóng thế" như Ramires (đảm nhận vị trí của Lampard mỗi khi tiền vệ người Anh vắng mặt) cũng không thể ra sân dù anh vẫn có mặt trong danh sách hành quân tới nước Nga bởi chấn thương gặp phải ở trận gặp Aston Villa hồi cuối tuần.

Ancelotti tự tin dẫn quân tới nước Nga

Tuy nhiên, Carlo Ancelotti, người không hiện diện trong thất bại năm đó, tỏ ra hết sức tự tin về một trận đấu tốt của nhà ĐKVĐ Premier League: "Đúng là chúng tôi không có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng nhưng Chelsea vẫn có thể giữ vững được phong độ như thường ngày. Tôi không nghĩ Chelsea gặp phải một vấn đề gì cả, nhất là sau một trận đấu tuyệt vời trước Aston Villa. Chúng tôi đã quá quen với lịch thi đấu dày đặc và thừa sức tung ra sân một đội hình đủ mạnh để có kết quả tốt nhất. Mọi cầu thủ còn lại đều hoàn toàn khoẻ mạnh và đã có giai đoạn hồi phục thể lực hoàn hảo. Tôi chưa thể khẳng định đội hình xuất phát của Chelsea vào lúc này mà tôi sẽ cần thêm thời gian để đánh giá xem những ai có đủ khả năng ra sân".

Có vẻ Ancelotti đã nghiên cứu quá rõ đối thủ: "Tôi biết khá rõ Valeri Karpin (HLV của Spartak). Anh ta từng là một cầu thủ giỏi với một bảng thành tích đáng nể. Karpin đang dẫn dắt Spartak rất tốt và đội bóng nước Nga cũng vô cùng đáng gờm. Họ có sự kết hợp hoàn hảo của sức mạnh đến từ những cầu thủ người Nga và chất kỹ thuật của những vũ công Samba đến từ Brazil. Spartak đang cùng có 6 điểm như chúng tôi và trận đấu tới sẽ quyết định ai là đội dẫn dầu bảng".

Tuy quyết tâm giành chiến thắng nhưng xem ra chỉ cần một trận hoà trên đất Nga trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay cũng khiến thày trò Ancelotti cực kỳ mãn nguyện bởi như thế, Chelsea vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Và cơ hội đánh bại đối thủ sẽ được "để dành" cho trận lượt về trên sân nhà sau đó 2 tuần. Lúc ấy, khi lực lượng của The Blues hoàn chỉnh hơn thì chiến thắng sẽ nằm gọn trong tầm tay của họ và Chelsea sẽ sớm giành quyền lọt vào vòng 1/8 (10 điểm là hạn mức cần có nếu một đội muốn vượt qua vòng bảng Champions League mà không cần phải quan tâm đến các đối thủ khác).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X