Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti toát mồ hôi với chấn thương của Essien

Thứ Tư 09/12/2009 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ chịu chia điểm đáng thất vọng trước “đàn em” Apoel Nicosia đêm qua, Chelsea còn phải đón nhận tin dữ khi Essien gặp chấn thương và khó lòng trở lại vào thứ 7 này. Tình hình khiến HLV Ancelotti không khỏi lo lắng.

Trong trận đấu tại Stamford Brigde vừa qua tiền vệ người Ghana đã phải tập tễnh rời sân ngay trong hiệp 1 với sự trợ giúp của các nhân viên y tế. Mặc dù kết quả kiểm tra chính thức chưa được công bố nhưng theo nhận định của HLV Ancelotti, Essien sẽ khó lòng ra sân trong trận gặp Everton cuối tuần này.

“Michael đã gặp vấn đề ở chân. Chúng tôi sẽ theo dõi cậu ấy trong vài ngày tới và tiến hành kiểm tra trong nay mai. Hy vọng sẽ không có vấn đề gì lớn nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ không thể ra sân vào thứ Bảy này”, Ancelotti lộ vẻ lo lắng.

 

Ngoài chấn thương của Essien, chiến lược gia người Ý còn có lý do để lo lắng khi các học trò đã lộ vẻ chủ quan và mắc không ít sai lầm trong trận đấu. Tiêu biểu là tình huống lọt lưới ở cuối trận sau đường chuyền bất cẩn của Mikel.

“Chelsea đã có một buổi tối không mấy vui vẻ”, Ancelotti nói. “Chúng tôi thi đấu tốt trong hiệp một sau khi để lọt lưới ở phút thứ 6. Các cầu thủ phản ứng lại nhanh và có được 2 bàn thắng. Vậy nhưng về cuối trận họ lại đánh mất sự tập trung. Đó là điều tôi không hài lòng.

Chúng ta cần phải chơi cả 90 phút với toàn bộ sức mạnh và sự tập trung cao độ. Đó là vấn đề mang tính tâm lý. Kết quả hôm nay không quan trọng mà điều cần thiết hơn là Chelsea phải nỗ lực hết mình trong mọi trận đấu. Màn trình diễn vừa qua không phải điều tôi mong đợi. Tôi đã nói với các cầu thủ về điều này”, HLV người Italia chưa hết bực mình.

“Bàn thua đầu tiên là có thể chấp nhận nhưng tình huống thứ hai thì không. Đó chính là hậu quả của lối chơi lỏng lẻo. Chelsea đã có cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng lại không làm được”.

Trong trận đấu đêm qua, lần đầu tiên ngôi sao tuổi teen Gael Kakuta, nhân vật trung tâm trong án cấm chuyển nhượng của Chelsea đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Và Ancelotti tin rằng cậu trò nhỏ sẽ có tương lai tươi sáng tại Stamford Bridge. “Kakuta là cầu thủ duy nhất giữ được sự tập trung.

Cậu ấy đã chơi tốt, thể hiện được đúng phẩm chất của mình và có đường chuyền tuyệt vời đem về bàn thắng thứ hai. Chúng tôi sẽ để mắt tới cậu ấy và kiên nhẫn chờ đợi. Kakuta sẽ có tương lai tốt đẹp tại Chelsea”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X