Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti tâm phục khẩu phục, Mourinho "ăn bánh quy" mừng chiến thắng

Thứ Tư 17/03/2010 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Trong khi "người mới" Carlo Ancelotti tỏ ra thất vọng với trận thua 0-1 của Chelsea thì "người cũ" Mourinho lại tỏ ra khá đặc biệt với hành động ăn bánh quy để mừng chiến thắng của Inter trước đội bóng cũ.

Ancelotti  và Mourinho trong trận đấu tại Stamford Bridge

Lần thứ 3 liên tiếp phải đối đầu với một đội bóng Anh ngay tại vòng 1/8, Inter đã có được chiến thắng sau 2 lần trước đó phải nếm thất bại trước Liverpool và MU. Đây cũng là lần đầu tiên sau 4 mùa giải, Nerazzurri vượt qua được vòng loại trực tiếp thứ nhất Champions League. Đặc biệt hơn, đối thủ bị Inter đánh bại là Chelsea, đội bóng từng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, người hiện đang là HLV của ĐKVĐ Serie A.

Jose Mourinho tự tin tuyên bố "tôi không thua tại Stamford Bridge" sau trận lượt đi tại Giusseppe Meazza. Lời nói ấy của "người đặc biệt" đã đúng khi Inter có chiến thắng 1-0 trên đất Anh với pha lập công duy nhất của Samuel Eto'o.

Cá nhân Mourinho cũng giữ đúng lời hứa trước trận đấu là ông sẽ không ăn mừng nếu như các học trò của ông ghi bàn. Tuy vậy, ngay sau khi trong trận đấu kết thúc, HLV người Bồ lại có một hành động ăn mừng khá đặc biệt khi nhai ngấu nghiến những miếng bánh quy như thể ông đã phải nhịn đói quá lâu. Hành động này dường như để chứng minh "cơn đói" tại Champions League của Inter cuối cùng đã chấm dứt.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho thừa nhận ông hài lòng với những gì mà các học trò đã trình diễn tại Stamford Bridge. "Một trận đấu tuyệt vời. Đội chơi hay hơn và xứng đáng với chiến thắng. Không có yếu tố may mắn tồn tại trong trận đấu này."

Hành động ăn bánh quy mừng chiến thắng kì cục của Jose Mourinho

Theo Mourinho, bí quyết chiến thắng ngoạn mục này là do ông đã quá hiểu đội bóng cũ của mình: "Từ lối chơi, tình hình nhân sự lẫn các mối quan hệ tới mặt sân Stamford Bridge, tôi quá hiểu họ. Trên thực tế cá nhân tôi rất tôn trọng Ancelotti. Tôi mong ông ấy sẽ dẫn dắt Chelsea vô địch tại Premiership."

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Ancelotti không thể giấu được nỗi buồn thua trận nhưng cũng gửi lời chúc tới Inter, đối thủ đã buộc đội bóng của ông phải dừng bước.

"Theo tôi, trận lượt đi Chelsea mới là đội đã chơi tốt hơn nhưng ở lượt về chúng tôi lại không làm được điều tương tự. Inter chơi hay hơn và xứng đáng có chiến thắng. Xin được gửi lời chúc mừng đến đội quân của Jose Mourinho".

Bên cạnh đó, Ancelotti cũng lý giải thất bại của đội nhà. "Chelsea đã không thi đấu theo chiến thuật đề ra ban đầu. Họ để hàng tiền vệ Inter gây áp lực và gây khó khăn lên hàng thủ của chúng tôi. Việc không thể chơi bóng theo ý muốn là nguyên nhân dẫn đến thất bại này."

Không chỉ thất bại, Didier Drogba còn phải nhận chiếc thẻ đỏ ở phút 86 sau pha bóng thiếu kiềm chế với Motta. Tuy vậy trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Ancelotti lại không đề cập đến vấn đề này.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X