Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: "Ngài Abramovich không ép tôi phải vô địch Champions League"

Thứ Hai 13/09/2010 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết trong lịch sử, Chelsea chưa một lần đăng quang ở C1/Champions League, giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Đó cũng là tham vọng cuối cùng của vị tỷ phú người Nga, Roman Abramovich trong môn Thể thao Vua. Chính vì thế, ông đã mời Carlo Ancelotti tới nước Anh với hy vọng chiến lược gia này sẽ giúp The Blues thành công ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên mới đây, Carletto đã khẳng định chủ tịch đội bóng không hề gây ra sức ép với ông về Champions League như lời đồn đại.

Từ khi tiếp quản Chelsea, Abramovich đã nếm trải đủ mọi danh hiệu quốc nội (Premier League, cúp FA, cúp Liên đoàn). Thứ duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của ông là chiếc cúp Champions League. Đến giờ, thành tích cao nhất mà Chelsea có được ở giải đấu này chỉ là có mặt ở trận chung kết gặp MU trong một đêm mưa tại Moscow và cú trượt chân đáng nhớ của Terry trên chấm phạt luân lưu 11m đã chấm dứt giấc mộng hoàng kim mà không dễ vươn tới lần thứ 2. Carlo Ancelotti đặt chân lên nước Anh mang theo hoài bão lớn lao của Abramovich vì nhà cầm quân người Italia từng 2 lần đưa AC Milan tới đỉnh cao ở Champions League. Nhưng trong năm đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Ancelotti chỉ có thể đưa đội bóng đến vòng 1/8 và bại trận trước Inter do Jose Mourinho, một người quá quen mặt với Chelsea, dẫn dắt. Song cú đúp danh hiệu trong nước đã là thừa đủ để Ancelotti giữ được chiếc ghế của mình.

HLV Ancelotti không lo lắng chút nào về khả năng thất bại ở Champions League?

Mùa giải này, Abramovich càng khao khát hơn bao giờ hết Champions League khi đã no nên thành tích ở đấu trường quốc nội. Nhưng hoá ra đó chỉ là phỏng đoán vì theo Ancelotti, ông chưa bao giờ bị Abramovich thúc ép phải chiến thắng tại Champions League bằng mọi giá. Trên tờ News of the World, ông cho biết: "Tôi đã nói chuyện nhiều với Roman và thực tế, ông ấy không quá coi trọng Champions League. Dĩ nhiên, ông ấy muốn giành mọi danh hiệu nhưng sẽ tỉnh táo để phán xét mọi thứ. Tôi không phải chịu sức ép nào từ bên ngoài. Có chăng chỉ là bản thân tôi tự đặt mình vào áp lực mà thôi bởi tôi vốn là người đầy tham vọng. Mong muốn lớn nhất của

Abramovich là xây dựng một hình ảnh Chelsea đẹp đẽ và chúng tôi đang làm được điều đó".

Nhưng ông cũng thừa nhận, mọi cầu thủ Chelsea đều muốn vô địch Champions League: "Vào lúc này, ai cũng nghĩ tới ngôi vị cao nhất tại Champions League. Đó là điều hết sức bình thường khi mà nhiều người trong số họ đã cùng Chelsea 5 lần có mặt ở bán kết và 1 lần lọt vào chung kết. Họ đã chơi tốt song để đăng quang thì cần nhiều hơn thế. Nói như vậy, không có nghĩa mùa này, chúng tôi coi trọng Champions League hơn Premier League. Chelsea vẫn muốn bảo vệ thành tích đã giành được còn với Champions League, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện thành tích chứ đề cập đến chiếc cúp vô địch vào lúc này e rằng hơi sớm".

Có thể Abramovich muốn cho Ancelotti cảm thấy thoải mái nên mới không nói ra mong ước thầm kín trong lòng và Carletto cần hiểu rằng nếu tiếp tục thất bại ở Champions League trong mùa này, chiếc ghế của ông sẽ lung lay dữ dội, trừ phi Chelsea trụ lại được ở vị trí số 1 giải Ngoại hạng. Dẫu sao, Champions League vẫn là một đỉnh cao đầy hấp dẫn và không ai có thể cưỡng lại.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X