Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Amauri vỡ tan cơ hội dự World Cup 2010 cùng Azzurri

Thứ Tư 18/11/2009 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những rắc rối về việc nhập quốc tịch đã khiến cho tiền đạo của Juventus vuột mất cơ hội chơi cho Italia tại World Cup 2010 diễn ra vào mùa hè năm sau.

Amauri đã tuột mất cơ hội cho Italia

Giấc mơ dự World Cup 2010 cùng ĐT Italia của Amauri đã tan vỡ sau khi cục xuất nhập cảnh của đất nước này chính thức đưa ra thông báo về việc tiền đạo gốc Brazil sẽ không thể nhận được tấm hộ chiếu Italia trước ngày 5/3/2010. Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ đáng tiếc này là những thủ tục lằng nhằng về việc nhập quốc tịch Italia.

Việc Amauri không thể chơi cho ĐT Italia có thể coi là một sự vắng mặt đáng tiếc cho đội bóng áo Thiên thanh bởi HLV Marcelo Lippi rất muốn có tiền đạo của Juventus trong bối cảnh Italia đang thiếu đi một trung phong đẳng cấp. Sau Luca Toni, vị trí này vẫn còn là một mảng khuyết trong đội hình của Azzurri.

Có khá nhiều người thể hiện sự tiếc nuối cho Amauri bởi với những gì đã thể hiện trong màu áo của Palermo và Juventus, tiền đạo người gốc Brazil hoàn toàn có đủ điều kiện để chơi cho Azzurri. Tuy vậy, cũng có một số người tỏ ra "hả hê" với thông tin này. Mới đây, tiền đạo Giampaolo Pazzini đã tuyên bố. "Tôi không thích sự có mặt của Amauri. Anh ta không phải là một người Italia và nếu có anh ấy, cơ hội cho những cầu thủ gốc Italia như tôi sẽ không có được một vị trí để cạnh tranh."

Những lời nói của tiền đạo đang chơi cho Sampdoria hoàn toàn xuất phát từ sự đố kị về mặt cá nhân. Rõ ràng, Pazzini đang lo ngại sự có mặt của những cầu thủ mang quốc tịch nước ngoài trong thành phần của Azzurri đang khiến cho cơ hội được khoác áo đội bóng áo Thiên thanh của các cầu thụ nội nhỏ dần đi.

Về phần Amauri, trước những lời lẽ nhắm thắng vào mình của Pazzini, anh cũng không ngần ngại đưa ra quan điểm. "Bất cớ một cầu thủ nào đều có quyền lựa chọn ĐT mình thi đấu. Như đã nói từ trước, tôi muốn được chơi cho Italia hơn là Brazil. Tôi tôn trọng quan điểm của mọi người về điều này, thậm chí là những lời lẽ không tốt đẹp của Pazzini."

Không thể phủ nhận, sự có mặt của các cầu thủ ngoại đang mang lại tính đột biến cho Azzurri. Nên nhớ, tại World Cup 2006, Camoranesi, một cầu thủ gốc Argentina đã có những đóng góp lớn mang về chức vô địch cho người Ý. Chính vì vậy, vai trò của những "lính lê dương" trong đội bóng xứ mì ống đang có những ảnh hưởng nhất định đến thành công của đội bóng áo Thiên thanh.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X