Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Amauri nổ súng, Juventus thắng tối thiểu trước Siena

Chủ Nhật 25/10/2009 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Siena đã gây những khó khăn nhất định cho Juventus tuy nhiên đội bóng vùng Tuscan đã không thể ngăn Lão phu nhân đến với chiến thắng khi chịu thua sát nút 0-1 với pha làm bàn của tiền đạo Amauri.

Amauri ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Juventus trước  Siena
Kết quả các trận đấu cùng giờ

Atalanta 2-1 Parma
Valdes 43’/pen, Tiribocchi 52’, Peluso 84’ - Paloschi 77’

Bari 2-0  Lazio
Barreto 11’, Meggiorini 69’

Cagliari 3-2 Genoa
Biondini 50’, Nene 78’/pen, Lazzari 87’ - Mesto 20’, Flocari 59’

Fiorentina 0-1 Napoli
Maggio 88’

Palermo 1-0 Udinese
Bovo 87’

Roma 0-1 Livorno
Tavano 40’

Siena  0-1 Juventus
Amauri 72’

Luôn bị mang tiếng là "sân sau" của Juventus trong những mùa giải gần đây, Siena thường chơi rất thiếu ấn tượng mỗi khi đối đầu với đội bóng thành Turin. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, phong độ yếu kém với một thành tích bết bát trong thời gian qua với duy nhất 1 chiến thắng cùng 2 trận hòa trong 8 vòng đấu, Siena đang chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Vì thế "Bianconeri đệ nhị" đã nhập cuộc với một quyết tâm khá cao và đã bước đầu gây được những khó khăn nhất định cho Juventus. Tinh thần lên cao của các cầu thủ chủ nhà khiến cho Juventus cũng không mạo hiểm đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc.

Phải đến quãng thời gian nửa cuối của hiệp một, sức ép mới được các cầu thủ đội khách tạo ra nhiều hơn khi hàng thủ của Siena bắt đầu phải làm việc vất vả trước những pha hãm thành của Juventus. Tuy nhiên cũng giống như những trận đấu trước đó khi Bianconeri chỉ biết hòa và bại, những đợt tấn công của họ yếu ớt, thiếu sự đột biến và không có đủ độ khó cần thiết để xuyên  thủng hàng phòng ngự được bố trí với số đông và chặt chẽ của đội chủ nhà.

Những cơ hội đã được tạo ra nhưng hầu hết là những pha bóng thiếu bài bản và sự sắc nét cần thiết. Trong suốt hiệp một, những cú dứt điểm của Amauri, Trezeguet hay Diego chỉ mang tính chất "cầu may" và nó khiến cho thủ thành Curci không hề phải đối mặt với nguy hiểm thực sự.

Trong khi đó, dù cầm được ít bóng và không chiếm được thế chủ động, Siena vẫn khiến cho Juventus nhiều phen giật mình với những pha phản công nhanh và khá sắc sảo. Điển hình là tình huống ở phút thứ 45+2 của hiệp một khi Ekdal thoát xuống đón đường chuyền của Jajalo rồi tung ra cú lốp bóng qua đầu Buffon thế nhưng thủ thành số  1 của Italia vẫn kịp có một động tác rướn vừa đủ để cản phá một cách ngoạn mục.

Trước sức tấn công yếu ớt của các học trò, Ferrara buộc phải có những thay đổi khi hiệp hai trở lại với việc  tăng cường sức tấn công từ bên cánh phải khi tung Caceres và Camoranesi vào sân. Trong những phút đầu tiên của hiệp hai, sự bế tắc về mặt lối chơi vẫn thể hiện qua những cú dứt điểm của Amauri hay Diego.

Diego không thể hiện được nhiều khi  bị bác hậu vệ chủ nhà phong tỏa

Đáng tiếc nhất vẫn là tình huống của Amauri ở phút 67 của trận đấu khi anh nhận đường chuyền từ đồng đội Christian Poulsen rồi tung ra cú điểm khá nhanh. Tuy nhiên khi Curci đã bị đánh bại thì bóng lại đi thẳng vào cột dọc rồi nảy ra. Ngay cả may mắn cũng thờ ơ với những nỗ lực của các cầu thủ đội khách.

Khi mà sự sốt ruột dần hiện rõ trong sự lo lắng của Ciro Ferrara về viễn cảnh một trận đấu nữa không thể thắng tại Serie A đang đến gần thì Juventus bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Người lập công vẫn là Amauri, tác giả của bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 trong trận gặp Fiorentina. Từ quả đá phạt trực tiếp của Diego ở phút thứ 72 của trận đấu, tiền đạo người Brazil đã mạnh mẽ rướn người đánh đầu tung lưới Curci khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Sức ép tâm lý cũng dần được giải tỏa sau bàn thắng này khi Juventus đã chơi khởi sắc hơn thế nhưng sự vô duyên và thiếu chính xác trong các pha dứt điểm vẫn khiến cho hàng công của Juventus không thể có thêm được bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Siena dường như cũng không màng đến tấn công khi chỉ vùng lên khá yếu ớt sau bàn thua.

Kết quả 1-0 được duy trì cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng với cách biệt tối thiểu này giúp Juventus tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm so với đội dẫn đầu Inter.


Đội hình thi đấu:
Siena: Curci; Terzi (Rosi 59'), Ficagna, Brandao, Del Grosso; Vergassola, Codrea (Paolucci 83'), Ekdal; Jajalo; Calaio' (Reginaldo 74'), Maccarone.
Juventus: Buffon; Grygera (Caceres 46'), Legrottaglie, Chiellini, Molinaro (Camoranesi 55'); Poulsen, Felipe Melo, De Ceglie; Diego (Sissoko 88'); Amauri, Trezeguet

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X