Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alonso và Villa khoe tài đá phạt, Tây Ban Nha khẳng định uy danh

Thứ Tư 08/06/2011 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận thắng ĐT Mỹ 4-0, Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định đẳng cấp của nhà ĐKVĐ thế giới bằng chiến thắng 3-0 trên sân Venezuela. Chuyến du đấu Bắc và Trung Mỹ của thầy trò Del Bosque đã thành công tốt đẹp, khi ông mang về những trận thắng ấn tượng và thử nghiệm được một số nhân tố mới cho Những cơn cuồng phong đỏ.

Trong chuyến làm khách đất nước dầu lửa và là nơi sản sinh ra những hoa hậu thế giới, ĐT Tây Ban Nha không tỏ ra quá lấn lướt, nhưng bù lại, họ đã tận dụng rất tốt những pha bóng chết để làm nguồn sống. David Villa và Xabi Alonso cùng nhau khoe tài đá phạt ở cự ly khá xa với hai bàn thắng vào hai góc cầu môn khác nhau, nhưng đều đi chìm hóc hiểm. Xen giữa hai pha lập công này là bàn thắng của Pedro.

Villa ăn mừng bàn mở tỷ số

Cũng nhờ chiến thắng 3-0 trên sân Venezuela, HLV Vicente del Bosque đã có 39/44 trận thắng từ khi đảm nhiệm vai trò dẫn dắt La Roja, vượt qua kỷ lục cũ của người tiền nhiệm – nhà hiền triết Luis Aragones. Chuỗi trận thắng dưới thời “ngài râu kẽm” của ĐT Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ tiếp tục nối dài, khi họ dường như không có đối thủ xứng tầm vào thời điểm hiện tại, ngay cả khi các chân sút La Roja chưa thể hiện hết mình trong các trận du đấu kiếm tiền.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, tiền đạo David Villa mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 hiệp một, từ quả đá phạt ở cự ly phải đến 35m. Thay vì chuyền bóng như phán đoán của hàng thủ đối phương, chân sút đang khoác áo Barcelona quyết định ghìm bóng thẳng về góc xa bên tay trái thủ môn Renny Vega. Bóng đi dội mép trong cột dọc và bật người Renny Vega trước khi nằm gọn trong lưới. Đây đã là bàn thắng thứ 47 sau 75 trận khoác áo La Roja của Villa, giúp anh tiếp tục bỏ xa Raul (44 bàn) trong danh sách Vua ghi bàn mọi thời đại.

Chiến thắng dễ dàng của ĐT Tây Ban Nha được ấn định ngay trong hiệp một, với các bàn thắng ở phút 20 của Pedro và pha lập công từ chấm đá phạt sở trường của Xabi Alonso phút 45. Có thể nói, lối chơi tiqui-taca nhuần nhuyễn, đạt đến độ hoàn hảo của La Roja đã khiến đối phương sa sầm mặt mũi, không thể chơi theo ý đồ riêng của mình. Dù là một trận giao hữu, song các cầu thủ Venezuela khá nhiều lần phạm lỗi.

TBN không để đối phương chơi với ý đồ của mình

Trở lại với bàn thắng của Pedro ở phút 20, David Villa là người có công lớn ở pha bóng này với đường chuyền kiến tạo thông minh để người đồng đội trong màu áo Barca thoát xuống nhận bóng, dứt điểm đập chân một hậu vệ theo kèm khiến bóng từ từ lăn qua vạch vôi trước sự bất lực của thủ thành đối phương. Trận này, Pedro xuất phát ngay từ đầu cùng David Villa, chơi dạt sang 2 bên cánh để hỗ trợ trung phong cao 1m95 Fernando Llorente. Trái với dự đoán, Fernando Torres sau khi ghi bàn, phá vỡ 9 tháng tịt ngòi, chỉ vào sân từ ghế dự bị, giống như tân binh Manu del Moral.

Đúng vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, Xabi Alonso khôn khéo tìm được lỗ hổng ở hàng rào Venezuela và khiến Vega bất ngờ với cú sút chìm vào góc tay phải. Do bị khuất tầm nhìn nên Vega không thể cản phá bóng thành công, buộc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau 45 phút thi đấu.

Mặc dù để khá nhiều cầu thủ trụ cột dự bị bên ngoài sân, trong đó có thủ thành Iker Casillas (vào sân phút 89), Joan Capdevila, David Silva, Fernando Torres… song ĐT Tây Ban Nha không để Venezuela có được cơ hội ghi bàn. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được là pha bứt tốc độ mang về quả 11m của Giancarlo Maldonado ở phút 18. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, cú sút sệt của cầu thủ này lại bị Victor Valdes tóm gọn.

Đội hình thi đấu

Venezuela: Renny Vega; Roberto Rosales (Alexander González 89), Grenddy Perozo, Franklin Lucena, Gabriel Cichero; Tomás Rincón, César González (Jesús Meza 65), Luis Manuel Seijas (Giácomo Di Giorgi 46), Yohandry Orozco (Juan Arango 46); Giancarlo Maldonado (Nicolás "Miku" Fedor 46), Alejandro Moreno (Alejandro Guerra 72).

TBN: Víctor Valdés (Iker Casillas 89); Andoni Iraola, Carlos Marchena, Raúl Albiol, Álvaro Arbeloa (Joan Capdevila 63); Sergio Busquets, Xabi Alonso (Santi Cazorla 46), Andrés Iniesta (David Silva 46); Pedro Rodríguez, Fernando Llorente (Fernando Torres 63), David Villa (Manu del Moral 46).

Phong Hải

Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X