Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Alisson phải ngồi ngoài tới đầu tháng 11, Liverpool lo sốt vó

Thứ Tư 09/10/2024 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương gân kheo của Alisson Becker nặng hơn dự kiến và khả năng rất cao Liverpool sẽ không có sự phục vụ của thủ môn người Brazil đến đầu tháng 11.

Alisson Becker dính chấn thương gân kheo trong trận Liverpool thắng Crystal Palace 1-0 ở vòng 7 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Theo thông tin mới nhất từ phòng y tế CLB vùng Merseyside, chấn thương của thủ thành người Brazil phức tạp hơn dự kiến và anh hầu như chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài đến đầu tháng 11.

Thực tế này đồng nghĩa với việc Alisson dự kiến sẽ không thể góp mặt trong ít nhất 7 trận đấu sắp tới của Liverpool. Đáng nói, phần lớn trong số các trận đấu đó Liverpool sẽ phải đối mặt với "thứ dữ". Cụ thể, 4 đối thủ ở Premier League của Liverpool-không Alisson là Chelsea, Arsenal, Brighton và Aston Villa. 

Trong khi, các bài test tại Champions League đối với đoàn quân của HLV Arne Slot trong quãng thời gian vắng Alisson là Leipzig và Leverkusen. Ngoài ra còn có trận đấu thuộc vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh EFL Cup gặp Brighton, nhưng giải này thủ thành số 2 Caoimhin Kelleher là lựa chọn ưu tiên từ đầu mùa.

Alisson phải ngồi ngoài tới đầu tháng 11, Liverpool lo sốt vó 1
Alisson đang dẫn đầu rất nhiều hạng mục chuyên môn Premier League 2024/25

Theo đánh giá của ký giả Sky Sports Sam Blitz, chấn thương của Alisson rất có thể sẽ tạo ra tác động tiêu cực tới hành trình chinh phục đỉnh cao của Liverpool. 

"Cầu thủ người Brazil đã có những pha cứu thua xuất sắc trong những thời khắc quan trọng của Liverpool trong nhiều năm qua nhưng phẩm chất lớn nhất của Alisson chính là sự ổn định. Đội của Arne Slot sẽ phải đối mặt với một số ngôi sao tấn công đang đạt phong độ đỉnh cao trong thời gian tới như Bukayo Saka (Arsenal), Cole Palmer (Chelsea) hay Ollie Watkins (Aston Villa). Vì vậy việc thiếu Alisson là tổn thất vô cùng lớn cho Liverpool”

Thống kê từ Opta cho biết, Alisson đang là Top 1 Ngoại hạng Anh ở số bàn thua (2), tỷ lệ cản phá thành công (88.2%), chênh lệch thủng lưới thực tế so với kỳ vọng (2.3). Đáng nói, Alisson cũng là thủ môn duy nhất tại Premier League mùa này chưa mắc một lỗi cá nhân nào dẫn tới bàn thua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X