Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Nỗi đau chưa nguôi

Thứ Tư 05/06/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày cuối tháng 5, ngôi sao của Barcelona dính tai nạn kinh hoàng. Xe của anh bị một chiếc xe tải đi ngược chiều tông trực diện. Cú va chạm quá mạnh khiến đầu chiếc xe của Sanchez nát bươm.

Thế nhưng, như một phép màu, tiền đạo  người Chile của Barcelona chỉ bị thương nhẹ, rời khỏi xe và ngày hôm sau có mặt trên sân tập của Barcelona. Sanchez không quá mê tín nhưng anh tin có một người trên thiên đường vẫn luôn dõi theo, bảo vệ, che chở anh. Đó là người cha nuôi quá cố Jose Delaigue.

Sanchez ghi bàn thắng tri ân cha nuôi
Sanchez ghi bàn thắng tri ân cha nuôi

Tình thương bao la

Sanchez sinh ra trong một gia đình người đánh cá. Không có tiền bạc trang trải nhu cầu thiết yếu của gia đình lại thêm 3 đứa con thơ khiến cuộc sống của cặp vợ chồng chỉ gói quanh những lần cãi vã. Năm 1988, chẳng lâu sau khi đứa bé thứ 4 là Sanchez chào đời, người bố vô trách nhiệm đã bỏ gia đình, đi làm việc trong những hầm mỏ tại Maria Elena. Mẹ Sanchez, bà Martina, đã phải làm việc quần quật cả ngày lẫn đêm để lo cho các con.

Khi bố bỏ đi, Sanchez còn quá bé để hiểu chuyện. Lớn lên chút nữa, cậu bé đã may mắn nhận được tình thương từ người chú Jose Delaigue. Là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư đã giải nghệ, ông Delaigue đã phát hiện ra khả năng tiềm tàng của cậu bé Sanchez. Ông ngăn cản đám bạn rủ rê Sanchez đi vào hầm mỏ hay lên thành phố tìm việc làm. Nghe lời cha nuôi, Sanchez lựa chọn những công việc nhẹ nhàng ở gần nhà như rửa xe ở nghĩa trang để có thời gian chơi bóng.

Alexis có một mối quan hệ đặc biệt với cha nuôi của mình, người đã gắn bó với tiền đạo Chile cả trong cuộc sống đời thường lẫn sự nghiệp. Khi Sanchez đi những đường bóng đầu tiên trên bề mặt lổm ngổm đất đá của con đường làng cho đến khi anh thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Udinese, Delaigue luôn ở bên, nở nụ cười và vỗ tay động viên.

Lời hứa với cha

Nhưng rồi khi Sanchez tưởng mình đã bước đến ngưỡng cửa của hạnh phúc tròn đầy, cuộc sống lại lấy đi của anh nguồn vui.

Hè năm 2011, anh được Barcelona tiếp cận, chuẩn bị hành trang để trở thành ngôi sao đẳng cấp quốc tế. Cũng trong thời điểm đó, Sanchez hay tin cha nuôi mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Alexis dành nhiều thời gian đến thăm cha. “Thằng bé luôn khiến tôi hạnh phúc, một chàng trai hiểu chuyện và đối tốt với không chỉ tôi và tất cả thành viên trong gia đình” – ông Delaigue thổn thức trên giường bệnh. Sanchez còn đưa cha nuôi tới Santiago, nơi có cơ sở thiết bị hiện đại hơn để ông chữa bệnh. Cứ khi nào rãnh rỗi là Sanchez lại đến bệnh viện thăm cha.

Nhưng rồi ngày đáng nhẽ ra Sanchez phải vui khi ký hợp đồng với Barcelona thì anh rơi vào sầu não. Ông Delaigue sau nhiều tuần chống chọi với bệnh tật đã không qua khỏi. Trước khi mất, ông Delaigue gọi điện liên tục cho Sanchez, nói về ước mơ đứa con hiếu thảo của mình sẽ có thể thi đấu trong màu áo đội chủ sân Camp Nou. Sanchez đã giữ đúng lời hứa nhưng đáng tiếc là nó được thực hiện khi ông Delaigue đã mãi mãi ra đi.

Bạn bè Sanchez kể, sau cái chết của cha nuôi, anh vẫn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ trên sân cỏ. Thế nhưng, mỗi khi trở về nhà, đối diện với sự cô đơn, chuông điện thoại với số thân thuộc của người cha không còn hiện diện, Sanchez trở nên mất cân bằng. Anh sống buông thả hơn, chơi bời nhiều hơn và không ít lần phóng xe bạt mạng trên đường.

Mẹ Sanchez quá lo lắng cho con đã rời Chile sang Barcelona chăm sóc anh. Anh trai và chị gái của Sanchez thời gian này năng gọi điện hỏi thăm. Họ cầu mong rằng với tình thương của gia đình, Sanchez lại trở lại với hình ảnh cậu bé hướng ngoại, nỗ lực hết mình vì cuộc sống tươi đẹp ngày nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X