Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Song: Thương vụ ngoạn mục của Tito

Thứ Hai 20/08/2012 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây chừng 2 tuần, khi các tờ bào của Anh và Tây Ban Nha cùng đồng loạt đưa tin Barcelona muốn có Alex Song, nhiều cule thậm chí còn khẳng định đây chỉ là một tin đồn không có cơ sở. Tuy nhiên, rốt cuộc tin đồn ấy lại trở thành sự thật. Bằng một cách ngoạn mục nhất, Barcelona đã thuyết phục Arsenal chịu bán tiền vệ người Cameroon với mức phí 19 triệu euro. Một con số có thể lớn nhưng nó lại xứng đáng với giá trị của cầu thủ này.

alex song
 

Sau khi Keita ra đi, Barca thiếu một tiền vệ giàu sức chiến đấu có thể hỗ trợ cho Sergio Busquets. Tito nhận ra thực tế ấy và ông đã quyết định đi tới cùng trong thương vụ này. Không gây rối loạn thông tin, Barcelona xúc tiến kế hoạch đàm phán một cách nhanh gọn nhằm tránh đi vào vết xe đổ như các thương vụ Cesc Fabregas hay Alexis Sanchez trước đó. Chỉ sau 2 tuần, Barca xác nhận họ đã có Alex Song. Việc đính kèm theo điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 80 triệu euro trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cho thấy Barca đánh giá cao vai trò của Song, người được kì vọng có thể mang lại sức chiến đấu cho tuyến giữa của Barca.

Vụ chuyển nhượng Alex Song cũng có thể coi là dấu ấn đầu tiên của Tito trên thị trường chuyển nhượng. Ai cũng biết vụ Jordi Alba là kế hoạch mà người tiền nhiệm Pep Guardiola đã xúc tiến từ trước và khi Tito lên, ông và các chuyên gia chuyển nhượng của Barca chỉ làm nốt khâu cuối cùng để hoàn tất. Do vậy, có thể nhận ra sự kì vọng rất lớn của Tito vào Song ở thương vụ ngoạn mục và đầy bất ngờ này.

Với khả năng chiến đấu cực tốt, Song còn rất nguy hiểm với những đường phát động tấn công cực tốt. Ở khía cạnh này, anh thậm chí còn tỏ ra vượt trội so với Busquets. Sẽ không quá khi nói rằng Song là một phiên bản mới của Yaya Toure, người đã có một quãng thời gian tương đối thành công ở Camp Nou. Nếu Tito quay về với lối chơi sử dụng 2 tiền vệ trung tâm có sức chiến đấu cao thì chính Song là miếng ghép quan trọng nhất để ông thực hiện tư tưởng chiến thuật ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X