Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson hết lời ca ngợi trò cưng De Gea

Thứ Ba 03/04/2012 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alex Ferguson vừa đăng đàn hết lời ca ngợi cậu trò cưng David De Gea sau chuỗi trận ấn tượng của thủ thành này, góp công rất lớn giúp Man Utd bước lên ngôi vị số 1 của BXH.

Gia nhập đội chủ sân Old Trafford với bản hợp đồng trị giá khoảng 18 bảng từ Atletico Madrid với sự kỳ vọng sẽ trở thành người kế vị hoàn hảo cho huyền thoại người Hà Lan Erwin van der Sar trong khung gỗ, song thời gian đầu, De Gea thi đấu không thực sự xuất sắc, nếu không muốn nói là thất vọng khi mắc phải những bàn thua hết sức ngớ ngẩn và sơ đẳng.

David De Gea được Sir Alex khen ngợi

Tuy nhiên, sau những nỗ lực cố gắng và phấn đầu không biết mệt mỏi, De Gea cuối cùng cũng đã chứng minh được bản lĩnh và sự tự tin trong vai trò chốt chặn cuối cùng của Man Utd. Đơn cử như trong trận đấu với Chelsea vừa qua, nếu thủ thành người Tây Ban Nha không có pha bay người xuất thần cản phá thành công cú sút phạt của Juan Mata, có lẽ lúc này Quỷ đỏ đã không thể ung dung ngôi vị đầu bảng như hiện tại. 6 trận đấu gần nhất, De Gea đã thi đấu rất ấn tượng và có đến 3 trận giữa sạch lưới, góp phần rất lớn cho thành tích chung của đội bóng.

Thế nên, trong bài phát biểu mới nhất, vị chiến lược gia người Scotland đã ca ngợi De Gea bằng những mỹ từ tốt đẹp nhất: "Cậu ấy đang này một trưởng thành. Sau những sai lầm mắc phải, cậu ấy đang cố gắng không để điều đó xảy ra một lần nào nữa. Cậu ấy cũng đã có được sự tự tin mà một thủ môn cần có. Cậu ấy cần thời gian để hòa nhập với đội bóng và đến lúc này, cậu ấy đã sẵn sàng con đường trở thành một huyền thoại của đội bóng. Tôi tin cậu ấy sẽ thành công hơn cả người đàn anh (van der Sar) của mình".

Còn nhớ, trận đấu với Blackburn trong trận lượt đi chính là ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của thủ thành trẻ này trong màu áo Man Utd đến lúc này. Lien tiếp mắc những sai lầm hết sức ngớ ngẩn, đặc biệt là tình huống chọn sai vị trí dẫn đến việc Hanley sút tung lưới Quỷ đỏ, mang về trận thắng cho đội khách. Đêm nay, đội chủ sân Old Trafford lại phải chạm trán "Hoa hồng đen" thế nên lời khen của Sir Alex chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho De Gea.

  • Văn Biển

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X