Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alberto Gilardino "tiến cử" Prandelli thay Marcello Lippi

Thứ Hai 16/11/2009 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây tiền đạo Alberto Gilardino đã lên tiếng ủng hộ HLV của Fiorentina, Cesare Prandelli trở thành HLV của ĐT Italia sau khi Marello Lippi rời Azzurri vào mùa hè năm sau.

 Cesare Prandelli đang được đánh giá là một ƯCV thay thế Lippi

Việc Lippi sẽ thôi không còn là HLV của ĐT Italia sau World Cup 2010 là điều gần như chắc chắn. Đây là thời điểm mà hợp đồng giữa "gã đầu bạc" và liên đoàn bóng đá Italia sẽ kết thúc và cá nhân Lippi cũng thừa nhận ông sẽ ra đi bất chấp Azzurri sẽ thành công hay thất bại ở giải đấu trên đất Nam Phi mùa hè năm sau.

Sự ra đi của cựu HLV Juventus sẽ lại đặt liên đoàn bóng đá Italia vào một bài toán lớn khi sẽ phải cân nhắc quyết định ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng của Azzurri. Còn nhớ mùa hè năm 2006, khi Lippi rời ĐT Italia, liên đoàn đã chọn Roberto Donadoni thay thế. Đây có thể coi là một quyết định sai lầm bởi khi ấy cựu HLV của Livorno còn quá thiếu kinh nghiệm và Italia đã gây thất vọng lớn tại VCK Euro 2008.

Ở thời điểm hiện tại, hai cái tên đang được nhắc đến khá nhiều là cựu HLV của Roma, Luciano Spalletti và HLV của Chelsea, Carlo Ancelotti. Tuy vậy còn một ứng cử viên khác cũng được đánh giá khá cao là chiến lược gia Cesare Prandelli, người đang dẫn dắt Fiorentina.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, tiền đạo Alberto Gilardino đã thẳng thắn thừa nhận anh rất muốn được nhìn thấy Prandelli ngồi vào chiếc ghế nóng của Azzurri trong thời gian tới.

"Sẽ rất tuyệt vời nếu như Prandelli trở thành HLV của Azzurri. Ông ấy hoàn toàn có khả năng để dẫn dắt đội tuyển của chúng ta."

Hiện tại, Gilardino đang là học trò của Prandelli trong màu áo của Fiorentina. Chính nhà cầm quân này đã là người làm sống lại bản năng thực của tiền đạo 28 tuổi này sau khi Gilar đánh rơi phong độ trong màu áo của Milan.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X