Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alan: Chân dung sát thủ đã đã gieo nỗi sợ hãi ở Old Trafford

Thứ Tư 24/10/2012 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United chút nữa đã thua Braga nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của Chicharito sau khi sớm để đội khách dẫn trước 2 bàn. Nhưng trước đó, các CĐV của "Quỷ đỏ" đã phải trải qua những giây phút căng thẳng tột độ, khi M.U để thua tới 2 bàn chỉ sau 20 phút. Người đã sớm gieo nỗi sợ hãi lên hàng thủ và người hâm mộ Man United ở trận đấu này là tiền đạo Alan bên phía Braga, một cái tên còn rất lạ đối với số đông người hâm mộ bóng đá. Vậy rốt cuộc anh là ai?

Khởi nghiệp

Alan có tên đầy đủ là Alan Osório da Costa Silva, sinh ngày 19/9/1979 tại Salvador, Brazil. Vị trí sở trường là tiền vệ cánh, tiền đạo cánh và có thể đá tốt cả vai tiền đạo cắm. Đội bóng đầu tiên của Alan là Ipatinga, một đội bóng hạng 3 của Brazil. 22 tuổi, Alan đã quyết định rời quê nhà để chuyển sang thi đấu tại giải vô địch BĐN cho đội bóng hạng nhất Marítimo.

Alan braga
 

Bước ngoặt

Chuyển sang thi đấu cho Marítimo có thể xem là bước chuyển lớn nhất trong sự nghiệp của Alan. Từ một cầu thủ không mấy tiếng tăm, Alan đã trở thành trụ cột của đội bóng này và chơi tổng cộng là 109 trận cho Marítimo trong vai trò là cầu thủ chạy cánh, ghi được 14 bàn thắng. Phong độ ổn định, thể lực sung mãn và tốc độ, kỹ thuật tốt của cầu thủ người Brazil này đã giúp anh lọt vào mắt các tuyển trạch viên của Porto. Mùa giải 2005/06, Alan đã được Porto mua về và ngay ở mùa giải đầu tiên, anh đã có 24 lần được ra sân trong màu áo CLB hùng mạnh nhất BĐN.

Tuy nhiên, sự khác biệt về đẳng cấp và trình độ với phần lớn các ngôi sao khác trên hàng công của Porto đã khiến Alan sớm nhận ra rằng đây không phải là mảnh đất tốt để anh có thể phát huy tài năng của mình. Và sau chưa đầy 3 mùa giải gắn bó, Alan đã chọn về với Braga. Đây mới thực sự là nơi để cầu thủ người Brazil này khẳng định mình khi anh chơi rất tốt và luôn được đánh giá cao. Alan thậm chí còn được bầu làm đội trưởng của đội. Trận đấu với Man United rạng sáng nay là trận thứ 113 của anh cho Braga.

Thành công đầu tiên

Mặc dù bôn ba khá nhiều đội bóng và luôn thể hiện lối chơi rất ấn tượng ngay từ khi còn rất trẻ, thế nhưng thành công lại liên tục chối bỏ Alan. Phải chờ tới khi gia nhập Porto, cầu thủ người Brazil này mới có cơ hội bước lên bục vinh quang khi cùng đội bóng này lên ngôi vô địch BĐN mùa giải 2005/06. Năm 2006 cũng là năm đáng nhớ nhất của Alan khi ngoài chức vô địch giải VĐQG BĐN, anh còn cùng Porto giành Cúp quốc gia và sau đó là giành Siêu cúp BĐN. Chức vô địch ở mùa giải sau đó (2006/07) là danh hiệu cuối cùng tính đến thời điểm này mà Alan có cơ hội chạm tới.

Phong cách thi đấu

Giống như bất kỳ cầu thủ Brazil nào, điểm mạnh nhất của Alan là kỹ thuật và tốc độ. Alan có thể đá tốt cả 2 chân và có thể dễ dàng đi qua 3-4 cầu thủ đối phương bằng những động tác rất gọn gàng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Điểm đáng nói nữa là khả năng dứt điểm của cầu thủ này là rất đa dạng, mọi cự ly, cực kỳ có uy lực và có độ khó cao. Đó là lý do tại sao dù đã 33 tuổi anh vẫn đang là trụ cột của Braga và sẽ còn là cầu thủ mà các hậu vệ Man United phải cảnh giác nhất ở trận lượt về.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X