Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax - AC Milan: Đại chiến ở Amsterdam Arena

Thứ Ba 28/09/2010 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ajax gặp AC Milan, đó sẽ là trận đấu không chỉ khơi gợi cảm xúc bồi hồi đối với Ibra và Seedorf - hai cầu thủ cũ ở Amsterdam Arena, mà đây còn là dịp để AC Milan "đòi nợ" quá khứ. 15 năm trước

Ajax khi đó đang là thế lực của bóng đá châu Âu và thế giới, sở hữu một trong những lứa cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Hà Lan, đã đánh bại AC Milan đầy thuyết phục ở cả hai lượt trận vòng bảng(cùng tỷ số 2-0) trước khi tiếp tục hạ gục đội bóng Italia giàu thành tích nhất ở châu lục trong trận chung kết.

Tại SVĐ Ernst Happel, Vienna đêm Hè năm 1995, Ajax lên đỉnh châu Âu bằng bàn thắng duy nhất của “cậu bé” 19 tuổi Patrick Kluivert, được ghi sau đường chuyền của lão tướng Frank Rijkaard – người mà các cổ động viên AC Milan cũng xếp vào hàng huyền thoại. Nhưng sau chiến thắng ấy, Ajax bắt đầu con đường sa sút, mở đầu là thất bại trên chấm sút phạt luân lưu trước Juventus - một đối thủ đến từ Italia khác, ở trận chung kết một năm sau đó.

Kể từ sau chiến thắng ở trận chung kết Champions League mùa giải 1994/95, Ajax chưa từng thắng được AC Milan trong 5 lần chạm trán gần nhất (thua 4 hòa 1). Ân oán chất chồng giữa hai bên hứa hẹn một cuộc đụng độ đỉnh cao tại Amsterdam Arena. Chưa kể, Ajax đang bị đẩy vào đường cùng ở “bảng tử thần” sau trận thua Real Madrid 0-2 và sẽ phải chơi quyết tâm để thắp lên hy vọng đi tiếp. Còn AC Milan rất muốn mở toang cánh cửa vào vòng sau với chiến thắng thứ hai liên tiếp và tránh mọi rủi ro trước cuộc chạm trán Real Madrid.

Ibrahimovic sẽ lại là tâm điểm của trận đấu 

Ở chuyến làm khách Hà Lan đêm nay, AC Milan sẽ không thể có sự phục vụ của 2 trụ cột là Alexandre Pato và Massimo Ambrosini vì lý do chấn thương. Tiền vệ đội trưởng Ambrosini đã bị đau trong trận đấu với Auxerre ở lượt đấu thứ nhất, còn tiền đạo người Brazil thậm chí vắng mặt từ ngày 12/9 và kể từ đó đến nay, chấn thương cơ của Pato vẫn tiến triển dẫn chậm chạp. Dự kiến bộ đôi này sẽ còn phải tiếp tục làm khán giả trong vòng 2 tuần lễ tới nên nhiều khả năng 2 "diễn viên đóng thế" tại Hà Lan sẽ là Kevin-Prince Boateng và Robinho.

Tuy nhiên, tâm điểm của trận đấu này lại đang đổ dồn về Ibrahimovic, không phải anh vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp AC Milan giành chiến thắng quan trọng ở Serie A hồi cuối tuần, mà quan trọng hơn, Ajax chính là cái nôi đã đưa tên tuổi Ibra nổi danh thế giới. Đây là trận đấu thứ 4 mà Ibra có dịp gặp lại Ajax, nhưng có điều lạ là anh chưa từng ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Tiền đạo 28 tuổi người Thụy Điển đã có 3 năm đầu quân cho đội bóng Hà Lan, sau khi được mua về từ CLB Malmo FF năm 2001, khi mới 20 tuổi. Anh ghi được 46 bàn thắng sau 106 trận ra sân cùng Ajax. Đặc biệt, Ibra đã "tịt ngòi" trong cả 4 trận gặp AC Milan tại Champions League vào mùa 2002/03 và 2003/04. Sau khi khoác áo Juve và Inter, Ibra đã có 3 lần gặp lại đội bóng cũ, nhưng đều không ghi được bàn thắng.

Ibra đang có phong độ khá tốt, ghi 4 bàn trong 5 trận vừa qua, trong đó có cú đúp vào lưới Auxerre ngày mở màn Champions League. Chính vì vậy, cựu tiền đạo Inter Milan và Barcelona chắc chắn sẽ lại là tâm điểm chú ý trên sân Amsterdam Arena đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Ajax: Stekelenburg (TM), Van der Wiel, Ooijer, Vertonghen, Anita, De Zeeuw, De Jong, Enoh, Suarez, El Hamdaoui, Emanuelson

AC Milan: Abbiati (TM); Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Antonini, Gattuso, Pirlo, Boateng, Robinho, Ibrahimovic, Ronaldinho

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X