Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC sẽ phạt nặng nếu Ninh Bình bỏ sân chơi châu lục

Thứ Sáu 11/04/2014 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết không chỉ đội bóng cố đô bị phạt mà uy tín của bóng đá Việt Nam cũng bị ảnh hưởng.

Bầu Trường vẫn chưa quyết định bỏ cuộc. Ảnh: Đức Đồng.
Bầu Trường vẫn chưa quyết định bỏ cuộc

Ông Trần Quốc Tuấn hiện là Phó ban thi đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ngoài ra, ông còn giữ vị trí Ủy viên thường vụ AFC, Phó ban Futsal AFC, Phó ban trách nhiệm xã hội AFC và Uỷ viên chương trình Tầm nhìn châu Á. Sau khi trở về từ chuyến công tác ở Nhật Bản, ông Tuấn lập tức phải vào cuộc xử lý vụ việc Ninh Bình xin tạm dừng thi đấu ở V-League.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Tôi mới trở về và theo dõi thông tin trên báo chí nên chưa nắm rõ cụ thể. Đối với những trường hợp bỏ AFC Cup, ban tổ chức sẽ gửi đề nghị sang Ban kỷ luật AFC xem xét xử lý. Đội bóng sẽ bị phạt nặng và uy tín của nền bóng đá đó cũng bị ảnh hưởng”.

Đối với những đội bỏ V-League, ban tổ chức đã quy định rõ là đội bóng sẽ bị giáng xuống hạng ba, hủy toàn bộ kết quả ở mùa giải và phạt 100 triệu đồng. Trong trường hợp kết quả thi đấu của Ninh Bình bị hủy thì cán cân trên bảng xếp hạng mới sẽ có nhiều thay đổi. Ví dụ ở cuộc đua tranh ngôi vô địch, Hà Nội T&T được hưởng lợi bởi họ là đội duy nhất thua Ninh Bình mùa này, trong khi Bình Dương sẽ thiệt thòi vì không được tính trận thắng 5-2 trước đội bóng cố đô.

Ông bầu Hoàng Mạnh Trường cho biết vấn đề nằm ở việc đã có bằng chứng số đông cầu thủ Ninh Bình dính đến tiêu cực. Nếu các cầu thủ này bị kỷ luật, treo giò thì Ninh Bình không đủ người để thi đấu ở V-League và AFC Cup trong thời gian tới.

Đây là điều mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đang tìm hướng tháo gỡ cho đội bóng cố đô bởi số cầu thủ bị nghi dính tiêu cực là trên dưới 10 người, trong đó có hầu hết các cầu thủ chủ chốt. Giải pháp trước mắt được Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng đề xuất là hoãn trận đấu HAGL – Ninh Bình vào ngày 13/4 để có thêm thời gian giải quyết vụ việc phức tạp này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X