Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj: Chiến công đầu tiên của David Moyes ở Man United

Chủ Nhật 03/11/2013 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu phải chỉ ra dấu ấn tích cực của HLV David Moyes ở Man United, thì đó có lẽ là Adnan Januzaj, cầu thủ trẻ đang thi đấu thăng hoa trong màu áo "Quỷ đỏ".

Man United vừa có một chiến thắng thuyết phục trước Fulham tại Craven Cottage. Trên bảng tỉ số, những người lập công cho "Quỷ đỏ" là Rooney, van Persie và Valencia. Nhưng vẫn còn một người hùng khác, người đã hỗ trợ tích cực cho các sân sút của Man United. Anh là Adnan Januzaj.

Trong hai thập niên qua, đã có nhiều tài năng trẻ hứa hẹn xuất hiện và khẳng định tài năng của mình ở Old Trafford, bắt đầu là Ryan Giggs, rồi đến Ronaldo... Januzaj cũng giống như họ, tài năng và đầy hứa hẹn. Nhanh như tia chớp, anh đi thẳng vào đội hình chính của Man United dưới triều đại HLV David Moyes, dù trước mùa Hè 2013, hiếm người biết tên anh.

HLV David Moyes rất tin tưởng vào Januzaj
HLV David Moyes rất tin tưởng vào Januzaj

Thật khó có thể tưởng tượng rằng một cầu thủ 18 tuổi với dáng người mảnh khảnh như Januzaj lại có thể thích nghi ở bên cánh trái hoặc cánh phải của Man United và không gặp quá nhiều vấn đề khi phải thi đấu ở những vị trí đó. Anh rất khéo léo, có thể thực hiện những pha đi bóng có tính đột biến cao, cùng với đó là những pha di chuyển nhanh và thông minh. Dường như Januzaj tỏ ra trưởng thành hơn so với những cầu thủ 18 tuổi khác. Anh cũng khác với Macheda, một tài năng sớm nổi chóng tàn ở Man United, Januzaj là một tài năng đầy thực sự hứa hẹn ở Old Trafford.

HLV David Moyes từng bị ném đá khi sử dụng Adnan Januzaj mà không trọng dụng Kagawa, người từng 2 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Bundesliga. Trên Twitter, đã có một CĐV Man United chỉ trích: “Nani 10 trận, một bàn. Kagawa 20 trận, sáu bàn. Nani 5 năm hợp đồng. Nếu may mắn, Kagawa mới được ngồi dự bị. Moyes bị thiểu năng?”. Thế nhưng bây giờ tất cả đã nhìn thấy rõ. Trận làm khách trước Sunderland ở vòng 7, diễn ra ở thời điểm David Moyes bị đè nén dưới áp lực khủng khiếp, Kagawa không được đá phút nào còn Januzaj thì được đá chính. Và cầu thủ 18 tuổi đã chứng minh quyết định của vị thuyền trưởng Man United là chính xác khi lập cú đúp, qua đó giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Ở trận đấu với Fulham, Januzaj đã có một pha kiến tạo cho Van Persie ghi bàn.

Mới đây, Kagawa đã gây áp lực lên David Moyes và BLĐ Man United khi cho biết anh muốn tìm một bến đỗ mới, nơi có thể giúp anh ra sân nhiều hơn để chuẩn bị cho World Cup 2014. Nếu như cầu thủ người Nhật Bản ra đi, các CĐV của Man United cũng không nên quá lo lắng. Vị trí mà Kagawa thi đấu hay nhất là số 10, nó cũng là vị trí sở trường của Januzaj ở U21 Man United mùa trước.

HLV David Moyes cho biết sẽ phát triển anh như một số 10, chơi phía sau tiền đạo số 9 trên hàng công của Man United. Trong đội hình chính của Man United, đang có một số 10 là Rooney, nhưng khi cầu thủ này quá tải và thiếu vắng Kagawa, David Moyes có thể sử dụng Adnan Januzaj.

Thực tế, ở trận đấu với Norwich tại cúp Liên đoàn Anh, HLV David Moyes đã trao cơ hội cho Januzaj, khi cho Rooney, Kagawa và Van Persie nghỉ. Được chơi phía sau Chicharito, Januzaj là cầu thủ kiến tạo chính của Man United. Nhưng anh không hề choáng ngợp bởi cái bóng của các đàn anh mà ngược lại, tỏ ra rất tự tin và gây nguy hiểm cho đối phương.

Theo thống kê của Squawka, ở mùa giải này, Kagawa tạo ra được tổng cộng 3 cơ hội, trong khi đó Januzaj tạo ra tổng cộng 4 cơ hội. Ngoài ra cầu thủ trẻ này còn ghi được 2 bàn thắng. Với thống kê đó, nếu phải chọn lựa giữa Kagawa và Januzaj, cầu thủ người Bỉ tỏ ra xứng đáng hơn. 

Phía trước Adnan Januzaj sẽ là vô vàn thử thách nhưng với những gì đã thể hiện, cầu thủ trẻ người Bỉ đã cho thấy anh là viên gạch đầu tiên mà HLV David Moyes đặt trong những ngày đầu của triều đại "Moyes-United", một viên gạch có thể giúp ông xây nên lâu đài thành công trong tương lai. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X