Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Ba 13/04/2010 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - Vẫn bị ám ảnh bởi cú sốc tinh thần lớn sau vụ chiếc xe Bus chở ĐT Togo bị các phần tử vũ trang xả súng trong đợt CAN 2010 hồi tháng 1 vừa qua, tiền đạo Emmanuel Adebayor tuyên bố anh sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Adebayor đã đi đến quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế

Không một thành viên nào trong ban lãnh đạo và các cầu thủ Togo có thể quên vụ khủng bố hôm đó. Chiếc xe bus trở toàn đoàn trên đường tới Angola đã bị một nhóm vũ trang xả súng dữ dội. Kết quả lái xe cùng 2 người khác đã thiệt mạng trong khi có khá nhiều các cầu thủ cũng như các thành viên trong BLĐ bị thương.

Trong một tuyên bố mới đây trước báo chí Adebayor thừa nhận anh vẫn luôn bị ám ảnh nặng nề bởi vụ khủng bố này ."Vụ tấn công xảy ra đã rất lâu rồi song tôi không thể quên được tất cả những gì đã xảy ra. Tôi vẫn luôn bị ám ảnh bởi những hình ảnh đã được chứng kiến trong buổi chiều kinh hoàng đó.

Chúng tôi chỉ là những cầu thủ bóng đá và đại diện cho quốc gia thi đấu, vậy mà chúng tôi bị tấn công bởi những kẻ muốn giết chúng tôi. Đó là khoảnh khắc mà tôi không bao giờ quên và không bao giờ muốn lặp lại nữa."

Như để khẳng định thêm nỗi ám ảnh từ lâu đã đeo đuổi mình, Adebayor tiết lộ anh sẽ quyết định không còn chơi cho ĐTQG nữa. "Sau những sự kiện khủng khiếp ấy, tôi đã suy nghĩ và đi đến quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế."

"Trong 9 năm khoác áo ĐT Togo, tôi sự hào vì đã được tin tưởng trao trọng trách đeo băng đội trưởng. Đó là vinh dự của bất cứ một cầu thủ nào."

Với quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, chân sút đang chơi cho Manchester City đã chơi 38 trận cho ĐT Togo và đóng góp 16 bàn thắng. Cựu tiền đạo của Arsenal là nhân tốt chính giúp ĐT Togo giành quyền dự VCK World Cup 2006.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X