Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Adam Johnson và Jagielka quyết tâm tìm chỗ đứng vững chắc ở ĐT Anh

Thứ Hai 06/09/2010 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau kỳ World Cup 2010 thất bại, một trong những mục tiêu trong kế hoạch chấn hưng ĐT Anh của Capello là tìm ra các nhân tố mới, bổ sung cho Tam sư. Những con người này với niềm khát khao khẳng định mình cháy bỏng sẽ thổi luồng sinh khí mới vào ĐT. Adam Johnson và Jagielka chính là những sự thử nghiệm đầy thành công của Capello thời "hậu World Cup". Mới đây, cả hai đã bày tỏ quyết tâm chiếm lấy một vị trí chính thức trong đội hình chứ không đơn thuần chỉ là "đóng thế".

Nếu không có chấn thương của cặp trung vệ số 1 Ferdinand - Terry cùng với việc Upson đánh mất đi sự tin tưởng của Capello thì có lẽ chẳng biết đến bao giờ, chàng hậu vệ 28 tuổi Phil Jagielka của Everton mới được quay trở lại màu áo Tam sư. Tuy không còn trẻ trung nhưng Jagielka mới chỉ vài lần góp mặt ở ĐTQG. Tại trận giao hữu với Hungary, tuy Jagielka đá phản lưới nhà (dù trái bóng chưa hoàn toàn đi qua vạch vôi) song anh vẫn được Capello khen ngợi vì màn trình diễn khá tốt. Nhờ thế, ở trận ra quân đầu tiên tại vòng loại Euro 2012, Jagielka tiếp tục được đá chính và anh đã hoàn thành nhiệm vụ.

Adam Johnson đã có bàn đầu tiên cho ĐT Anh

Đó chính là cơ sở giúp Jagielka có thêm động lực. Giờ đây, anh cực kỳ tự tin về việc cạnh tranh sòng phẳng một suất đá chính trong hàng thủ ĐT Anh, ngay cả khi Ferdinand và Terry trở lại. "Họ là những người xuất sắc và không dễ vượt qua. Song tôi nghĩ mình đủ sức tranh đấu với họ", Jagielka tuyên bố: "Nếu Rio và Terry bình phục trong lần triệu tập tới và giữ được phong độ, dĩ nhiên họ sẽ được lựa chọn nhưng tôi rất muốn tạo áp lực lên họ bằng sự xuất sắc của bản thân. Và chắc hẳn người thầy của chúng tôi cũng mong muốn sự canh tranh lành mạnh này. Ông ấy luôn nói rằng sẽ chọn cầu thủ theo phong độ chứ không phải danh tiếng. Do đó, nếu tôi tiếp tục chơi tốt ở ĐT, góp phần vào bảo vệ sạch mành lưới thì đồng nghĩa, tôi sẽ có cơ hội được ra sân ngay cả khi những trụ cột trở lại. Trận đấu với Thuỵ Sĩ sẽ còn khó khăn hơn nhiều chiến thắng 4-0 trước Bungari. Tuy nhiên, ĐT vẫn sẽ giữ vững tinh thần thi đấu, sự tập trung và sẽ lại giành được kết quả ấn tượng".

Khác với Jagielka (một "người hùng" được tạo ra bởi "thời thế"), Adam Johnson là một tài năng đã từng bị Capello bỏ phí và nay mới được trao cơ hội trổ tài. Còn nhớ sau nửa mùa giải thành công trong màu áo Man xanh (Johnson gia nhập đội bóng thành Manchester từ tháng 1 năm nay), Johnson đã lọt vào mắt xanh của Don Fabio nhưng rốt cục trong danh sách cuối cùng tới Nam Phi, không có tên anh vì chiến lược gia người Italia ưu tiên kinh nghiệm hơn dù nhiều chuyên gia đánh giá rất cao tiền vệ cánh trái 23 tuổi này. Vì thế, trong công cuộc cải tổ của Capello đang thực hiện, nghiễm nhiên có cái tên Adam Johnson, nhất là khi anh vẫn giữ vững được phong độ.

Tại trận đấu với Bungari, Johnson đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Và Johnson hy vọng cái dấu mốc này sẽ là nấc thang quan trọng trên con đường chinh phục một vị trí trong đội hình chính thức. "Ghi bàn đầu tiên cho quê hương quả thực mang đến cho tôi cảm giác khó tả. Đó không chỉ là bàn thắng chính thức định đoạt số phận trận đấu (nâng tỷ số lên 3-0) mà còn khá đẹp. Tôi sẽ phải tiếp tục để lại những ấn tượng như thế và cố gắng được ra sân thi đấu càng nhiều càng tốt. Hồi World Cup 2010, tôi đã từng rất thất vọng khi không được lựa chọn dù rõ ràng, tôi đã thể hiện khá tốt tại Man City. Song nỗi buồn mau chóng qua nhanh và tôi nhận thấy mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn được trọng dụng".

Chắc hẳn, Capello chính là người vui mừng nhất trước quyết tâm của hai cậu học trò mới. Bởi một đội bóng sẽ chẳng thể phát triển nếu không tồn tại sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các cầu thủ, bất chấp là "cũ" hay "mới", "tầm thường" hay "siêu sao", "trụ cột" hay "dự bị".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X