Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan xuất sắc đánh bại Real Madrid trong buổi tối huyền diệu ở Bernabeu

Thứ Năm 22/10/2009 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá, những trận cầu đỉnh cao luôn vô cùng khó lường và thường không xét đến yếu tố phong độ hiện tại. Và trận cầu giữa 2 "ngáo ộp" của châu Âu, AC Milan và Real Madrid là minh chứng hùng hồn nhất. Một Rossoneri đang gặp vô vàn khó khăn trong mùa giải này đã giành chiến thắng tuyệt đẹp 3-2 ngay tại thánh địa Bernabeu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giàu tham vọng với những khoảnh khắc loé sáng của Pato, Pirlo và cả Dida (dù anh đã mắc lỗi lớn trong bàn thua đầu tiên của đội bóng).

Cuộc chạm trán giữa AC Milan và Real Madrid đã diễn ra hấp dẫn, bất ngờ, nghẹt thở và kịch tính đến phút chót, đúng như những gì người ta trông đợi. Bất ngờ đến từ sai lầm kỳ quặc đến khó hiểu của Dida, biếu không cho Real bàn mở tỷ số nhưng không ai tin vào những phút sau đó, "hàng thải" Dida lại trở thành người hùng với vô số những pha cứu thua xuất thần. Hấp dẫn đến từ những bàn thắng đẹp như tranh vẽ của Pirlo, Drenthe hay Pato. Căng thẳng và nghẹt thở đến từ cuộc rượt đuổi tỷ số giữa 2 bên khi cứ đội này dẫn trước, đội kia lại san bằng tỷ số. Và kịch tính của trận đấu lên cao trào khi vào những phút cuối, "chú vịt không xấu xí" Pato đã nhảy vũ điệu Samba hoàn hảo, ấn định chiến thắng ấn tượng cho đại diện đến từ đất nước hình chiếc ủng.

Niềm vui vô bờ bến của AC Milan trên sân Bernabeu của đối thủ

Chiến thắng của thày trò Leonardo là chiến thắng của lòng quả cảm, của tinh thần muốn khẳng định mình và sự đấu tranh không mệt mỏi. Ngay cả họ cũng không dám tin vào niềm vui vô bờ bến như vậy trong tình cảnh khó khăn hiện nay và Real thì quá đỗi tự tin bởi với những sự đầu tư mạnh mẽ hồi mùa hè, mục tiêu của bầy "Kền kền trắng" là san phẳng mọi đối thủ và một AC Milan đang kiệt quệ hẳn không phải là trở ngại quá lớn. Quả đúng là Real cũng chơi không đến nỗi nào, cầm bóng nhiều, tấn công lắm nhưng sự xuất sắc của Dida đã chặn đứng tất cả trong khi ở hậu phương, các hậu vệ áo trắng đã tỏ ra quá ngờ nghệch trước sự khôn ngoan và bề dày kinh nghiệm của những bóng Đỏ - đen. Cú sút xa "chỉ đến một lần trong đời" của Pirlo cộng thêm hai đường chuyền nhạy cảm của Ambrosini và Seedorf đã tạo cơ hội cho Pato vụt biến thành người hùng trước dàn sao đắt giá của đội bóng Tây Ban Nha.

Kết quả Champions League (22/10)

Bảng A

Bordeaux 2-1 Bayern Munich
Ciani 29'; Planus 40' - Ciani og 6'

Juventus 1-0 Maccabi Haifa
Chiellini 47'

Bảng B

CSKA Moscow 0-1 Manchester United
Valencia 86'

Wolfsburg 0-0 Besiktas

Bảng C

Real Madrid 2-3 AC Milan
Raul 18'; Drenthe 76' - Pirlo 62'; Pato 66', 88'

Zurich 0-1 Marseille
Heinze 69'

Bảng D

Chelsea 4-0 Atletico Madrid
Kalou 41', 52'; Lampard 69'; Perea og 90'

Porto 2-1 APOEL Nicosia
Hulk 33', pen 48' - Pereira og 21'

Dù đội bóng Italia không còn là chính mình trong mùa giải này nhưng cuộc đối đầu giữa AC Milan và Real Madrid vẫn rất được chờ đón trên khắp thế giới bởi đây là 2 đội bóng giàu truyền thống và sở hữu nhiều danh hiệu vô địch cúp C1 trước kia (Champions League ngày nay) nhất châu Âu (Real Madrid 9, AC Milan 7). Trận đấu này vượt qua khỏi khuôn khổ của một trận bóng thông thường mà sẽ là sự phô diễn, thể hiện đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu thế giới mà hai đội đang sở hữu. Các CĐV cũng hy vọng sẽ được chứng kiến một trận cầu thực sự hấp dẫn và mãn nhãn từ đầu đến cuối. Đến cả chủ tịch UEFA, Michel Platini cũng không thể bỏ qua cuộc gặp "thượng đỉnh" này khi người ta thấy sự hiện diện của ông trên băng ghế VIP.

"Điểm tối" duy nhất trước trận đấu này chính là sự vắng mặt của "Quả bóng vàng 2008" Cristiano Ronaldo nhưng vẫn còn đó Kaka, Ronaldinho, Raul, Pirlo, Benzema, Pato,....Kaka sẽ có cuộc chạm trán không thương tiếc với những người đồng đội thân thiết anh từng gắn bó trong hơn 6 năm trong khi Seedorf thêm một lần được trở về sân Bernabeu thân yêu. HLV Pellegrini không hề có một sự bất ngờ nào trong đội hình ra sân khi tung ra lực lượng mạnh nhất bởi chiến thắng trước AC Milan sẽ có nhiều ý nghĩa hơn là 3 điểm đơn thuần. Trong khi, HLV Leonardo đã phần nào gây sốc khi sử dụng sơ đồ thiên về tấn công với 3 tiền đạo có mặt ngay từ đầu: Pato - Inzaghi - Ronaldinho mặc cho họ đang phải thi đấu ở "sào huyệt" của đối thủ.

Thời điểm hiện tại, phong độ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là tốt hơn hẳn nên không có gì khó hiểu khi thế trận thuộc quyền kiểm soát của đội chủ nhà. Hàng tiền vệ với cặp đôi Diarra - Alonso tỏ ra nhỉnh hơn hẳn về khả năng khống chế khu trung tuyến và cầm bóng. Bên phía AC Milan, sự vắng mặt của "đấu sĩ" Gattuso khiến cho sức chiến đấu của họ giảm đi đáng kể. Dù áp dụng chiến thuật thiên về tấn công nhưng Rossoneri lại bị ép sân nhiều hơn. Phút 14, Benzema bị Zambrotta đốn ngã rõ ràng trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài chính vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục và không có quả phạt 11m nào cho đội chủ nhà.

Sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Dida chỉ là một tai nạn nhỏ của người hùng này mà thôi

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Real Madrid vượt lên dẫn trước sau sai sót ngớ ngẩn và hài hước của Dida. "Cướp biển" Granero tung ra cú sút không quá mạnh từ ngoài vòng cấm và cũng đúng vào vị trí của Dida. Thủ môn người Brazil không khó để tóm gọn nhưng không hiểu có phải vì quá già hay không (dẫn đến chân tay run) mà trong hành động "đập đập bóng xuống đất" thường thấy ở mỗi thủ môn sau mỗi pha cản phá, Dida lại có thể mắc sai sót "vớ vẩn" đến vậy và để trái bóng tuột khỏi tầm kiểm soát. Raul rất nhanh chớp lấy cơ hội "có một không hai" này để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đây có lẽ là pha xử lý đáng hổ thẹn nhất của Dida trong sự nghiệp. Thực ra việc Dida được bắt chính, chẳng qua là vì thủ thành số Storari bị chấn thương mà thôi bởi đã từ lâu, Dida không còn là sự lựa chọn tốt nhất của AC Milan cho vị trí gác đền. Sai sót không thể tha thứ này thêm một lần khẳng định ngày về vườn của chàng thủ môn 36 tuổi này không còn bao xa. Như vậy, Raul đã có bàn thắng thứ 66 ở các cúp châu Âu, san bằng kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller và chỉ một bàn nữa thôi, anh sẽ chính thức ghi tên mình vào lịch sử như là chân sút vĩ đại nhất.

Món quà "từ trên tay Dida rơi xuống" giúp đội chủ nhà thi đấu với tâm lý thoải mái còn đội khách phải nỗ lực lấy lại tinh thần sau "cú sốc" vừa qua. Họ tấn công nhiều hơn, tạo sức ép nhiều hơn nhưng không dám quá mạo hiểm dâng cao vì thừa hiểu đẳng cấp và trình độ của đối thủ. Phút 24, Seedorf tung đường chuyền tuyệt đẹp, loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Real Madrid, chỉ tiếc là Inzaghi không thể chạm được vào bóng, nếu không đội bóng thành Milano đã có thể kiếm được bàn gỡ hoà. Trận đấu tuy diễn ra khá nhanh với trình độ cao nhưng lại thiếu đi những tình huống thực sự rõ rệt. Phút 35, Lassana Diarra bất ngờ thực hiện cú sút kỹ thuật hiếm thấy ở một tiền vệ chuyên đánh chặn ở khoảng cách khá xa và bóng đã trúng vào nóc lưới từ ... bên ngoài.

Los Blancos tấn công không nhiều nhưng mọi đợt lên bóng của họ đều thể hiện sự nguy hiểm với sự ăn ý, nhịp nhàng của cả 3 tuyến trong khi hàng phòng ngự của Rossoneri đã luống tuổi và phải rất vất vả mới chống đỡ nổi. Những phút cuối hiệp 1, Marcelo thực hiện cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm và ở những pha bóng khó như thế này thì Dida lại chơi quá tốt. Sau giờ nghỉ, sức ép của đội bóng Hoàng gia TBN tăng lên đáng kể. Lần lượt Raul và Kaka tung ra các cú bắn phá về khung thành đội bóng Đỏ - đen nhưng đều không đi trúng đích. Ngoài tình huống sai sót trong bàn thua, thì phải công nhận Dida đã thi đấu không đến nỗi nào trong trận đấu này. Anh đã một lần phản xạ cực tốt sau pha kết thúc hiểm ở góc hẹp của người đồng đội cũ Kaka.

Cứ đội này ghi bàn, đội kia lại gỡ

Không thể chờ đợi lâu hơn, HLV trẻ tuổi Leonardo quyết định cải tổ hàng công khi tung Borriello vào thay Inzaghi ở phút 59. Và dường như vận may đã đến với Rossoneri với sự có mặt của Borriello dù rằng tiền đạo người Italia chẳng có đóng góp gì cụ thể. Sự bình lặng của trận đấu chính thức chấm dứt vào phút 62 khi đội khách có bàn gỡ hoà với "siêu phẩm" của Andrea Pirlo. Từ cự ly hơn 35, Pirlo quyết định tung mũi chân thực hiện cú sút vừa mạnh, vừa hiểm. Bóng đi sát sạt cột dọc rồi găm thẳng vào góc lưới và Casillas bay người cản phá trong tuyệt vọng. Các cầu thủ AC Milan như sống dậy và chỉ 3 phút sau, họ tiếp tục khiến toàn bộ SVĐ Bernabeu câm nín với bàn thắng thứ 2. Ambrosino chuyền bổng từ giữa sân và Pato khôn ngoan phá bẫy việt vị lao xuống mà không gặp phải bất cứ một sự cản trở nào. Casillas buộc lòng phải rời bỏ khu cấm địa để lao lên ngăn chặn nhưng chỉ bằng một cú đẩy bóng đơn giản, tiền đạo người Brazil đã loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Đội quân của Leonardo đã đảo ngược tình thế chỉ trong có vài phút đồng hồ. Thế nhưng, mơ đến thắng lợi e chừng vẫn còn là quá sớm với các vị khách. Bởi trong một trận cầu đỉnh cao, luôn luôn tồn tại những pha bóng ở đẳng cấp cao và  số phận trận đấu có thể thay đổi liên xoành xoạch. Phút 76, Real Madrid thực hiện pha đá phạt góc khá "khác thường". Nhận thấy cầu thủ mới vào sân Drenthe đang "lơ thơ" đứng một mình ở ngoài vòng cấm, đội trưởng Raul quyết định đưa bóng ra vị trí của tiền vệ người Hà Lan. Drenthe khống chế một nhịp gọn gàng rồi sút như kẻ chỉ bằng má ngoài chân trái. Bóng đi chìm, lọt qua rừng chân người và chui tọt vào lưới mặc cho Dida đã vươn người hết cỡ.

Bàn gỡ hoà 2-2 càng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết trong những phút còn lại. Phút 84, Kaka dứt điểm căng trong vòng cấm và Dida không thể bắt dinh bóng. Lại là Raul lẹ làng băng xuống, gẩy bóng "nhẹ như lông hồng" qua người thủ thành đối phương nên Nesta đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi. Dù sao Raul cũng không phải quá tiếc nuối vì trước đó, trọng tài biên đã báo lỗi việt vị. Phút 85, Pato có cơ hội rất tốt để định đoạt số phận trận đấu khi thoải mái tung ra pha kết thúc trái phá trong vòng cấm nhưng cái chân của Casillas đã không cho Pato làm nên chuyện. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, trung vệ Thiago Silva lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới đội chủ nhà nhưng không hiểu vì lẽ gì, trọng tài chính người Bỉ không công nhận bàn thắng. Và thế là, va chạm căng thẳng đã nổ ra giữa 2 đội. Để làm dịu những cái đâu nóng, hai tấm thẻ vàng dành cho Raul và Nesta đã được rút ra.

Nhưng pha dứt điểm lạnh lùng thứ 2 của Pato đã định đoạt số phận của bầy "Kền kền trắng"

Nhưng rồi, phong độ xuất sắc đột biến của đội bóng Italia trong những phút cuối đã gặt hái được thành quả. Phút 88, Seedorf với bề dày kinh nghiệm đã tung đường chuyền "sát thủ", khiến hàng thủ áo trắng chỉ có thể "ngước nhìn" và Pato không rơi vào thế việt vị ung dung băng xuống đệm bóng chính xác, hạ gục Iker Casillas lần thứ hai. Thời gian còn lại là quá ít để Real Madrid lại một lần nữa san bằng tỷ số. Nhưng đội khách cũng phải trông cậy vào tài năng của Dida với pha đổ người chặn đứng cú đặt lòng vào góc xa từ ngoài khu vực 16m50 của tiền vệ Xabi Alonso ở phút cuối cùng của trận đấu để tránh khỏi việc bị tuột mất 2 điểm khỏi tay.

Chiến công đáng khen này giúp thày trò Leonardo có được 6 điểm sau 3 lượt trận ở bảng C, bằng điểm với Real Madrid. Cùng với thắng lợi trước AS Roma trong khuôn khổ Serie A cách đây vài ngày, đây sẽ là động lực rất lớn để AC Milan tìm lại hình ảnh của chính mình trong thời gian tới, cho đúng với đẳng cấp và trình độ của đội bóng. Quả là trong hoàn cảnh nào, đoàn quân Đỏ - đen vẫn luôn là một thế lực đáng ngại ở đấu trường châu Âu và sẽ tiếp tục giương cao lá cờ của Serie A tại Champions League chứ không phải là Inter Milan hay Juventus dù cho ở trong nước, họ đang bị yếu thế so với 2 đối thủ này.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo, Kaka, Lassana Diarra, Alonso, Granero (Drenthe 66'), Benzema, Raul
AC Milan: Dida, Oddo, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta, Ambrosini, Pirlo, Seedorf, Alexandre Pato, Inzaghi (Borriello 59'), Ronaldinho
(Flamini 90')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X