Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Viktoria Plzen: Nối tiếp niềm vui

Thứ Tư 28/09/2011 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đánh bại Cesena, nhiều khả năng Rossoneri sẽ giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đối thủ của họ trong trận đấu này chỉ là “tí hon” Viktoria Plzen đến từ Cộng hòa Séc.

Mặc dù chỉ là hạt giống số 2 nhưng AC Milan đã rất may mắn tránh những Man City, Dortmund (hạt giống số 3 và 4) ở vòng bảng. Thay vào đó, Rossoneri lọt vào bảng đấu khá nhẹ nhàng. Không kể tới Barcelona, hai đội bóng còn lại như BATE Borisov hay Viktoria Plzen đều không thể là đối thủ của họ.

Trong trận mở màn, những chiến binh Rossoneri đã chiến đấu đầy quả cảm, buộc “gã khổng lồ” Barcelona chia điểm ngay tại Nou Camp. Khi thử thách khó nhất ở vòng bảng đã qua, giờ là lúc nhà ĐKVĐ Serie khai thác những “mỏ điểm” còn lại của bảng đấu này và Viktoria Plzen sẽ là đối thủ của họ trong đêm nay.

AC Milan tràn trề cơ hội giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Với nhiều người hâm mộ bóng đá, Viktoria Plzen dường như là cái tên quá lạ lẫm. Thật vậy, trong lịch sử tròn 100 năm của mình, “tí hon” đến từ Cộng hòa Séc không có bất cứ thành tích nào nổi trội. Danh hiệu đáng chú ý nhất của họ chỉ là chức VĐQG Cộng hòa Séc (giành được trong 2 mùa giải 1970/71 và 2010/11). Ứng với từng chức vô địch này, Viktoria Plzen đã có hai lần dự C1/Champions League (tính cả mùa giải này).

Trong lần duy nhất trước đó (C1 mùa 1971/72), “tí hon” này thua tức tưởi trước Bayern Munich với tổng tỷ số 1-7 ngay tại vòng đầu tiên. Ngoài hai lần này, họ còn tham dự Europa League mùa 2009/10 nhưng cũng không thể lọt tới vòng bảng.

Rõ ràng, nếu xếp Viktoria Plzen đứng cạnh AC Milan vĩ đại quả là điều rất khập khiễng. Thậm chí, ở mùa giải 2002/03, khi Rossoneri đứng trên đỉnh châu Âu, Viktoria Plzen vẫn còn đang thi đấu tại giải hạng…2 của Cộng hòa Séc.

Tương tự, nếu xét tới lực lượng, nhà ĐKVĐ Séc thua kém hoàn toàn so với “gã khổng lồ” thành Milan, kể cả khi thày Allegri không thể tung hàng loạt trụ cột như Robinho, Pato, Boateng, Flamini, Mexes, Gattuso. Đó còn chưa kể tới việc AC Milan sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Ibra trong trận đấu này. Nhưng dường như, HLV Allegri cũng không (chưa) cần sử dụng tới tiền đạo này khi đối thủ của họ quá yếu.

Hơn nữa, ông cũng không muốn mạo hiểm trong bối cảnh cuối tuần này, Rossoneri sẽ phải đón tiếp thử thách khó khăn mang tên Juventus. Như vậy, nhiều khả năng Cassano vẫn tiếp tục đóng vai trò trung phong, hỗ trợ cho anh sẽ là bộ đôi Seedorf, Aquilani.

Trong khi đó, “lão tướng” Ambrosini trở lại hợp sức cùng Van Bommel, Emanuelson ở trung tâm hàng tiền vệ. Tiếp đón một đối thủ yếu như Viktoria Plzen trên sân nhà, 3 điểm gần như đã nằm trong tay thày trò Allegri. Nhưng vẫn còn đó những mối lo ngại giành cho HLV này.

Phát biểu trước trận đấu, Allegri tỏ ra rất thận trọng, ông cho rằng Viktoria Plzen chưa chắc đã là thử thách dễ dàng cho AC Milan khi đội bóng này trình diễn phong độ khá tốt ở Champions League mùa giải năm nay. Nên nhớ, chính đội bóng tới từ Séc đã “đá văng” Copenhagen (đội bóng thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải trước) ra khỏi Champions League.

Bên cạnh đó, tình hình thể lực của các trụ cột (nhất là lão tướng) đang khiến “vị tướng” này đau đầu khi đây là trận đấu thứ 3 trong vòng 1 tuần trở lại đây của nhà ĐKVĐ Serie A. Không những vậy, áp lực đang dồn lên Allegri khi cuối tuần này ông sẽ phải đối diện với Juventus trong trận đấu sinh tử.

Ngoài ra, chính vì Viktoria Plzen là một đội bóng yếu nên rất có thể, họ sẽ bước vào trận đấu này với tinh thần không có gì để mất. Một khi nắm được lợi thế đó, những đội bóng “tí hon” rất dễ “nổi loạn”. Bài học của AC Milan dưới thời Leonardo 2 mùa giải trước (2009/10) vẫn còn văng vẳng đâu đây (thua 0-1 Zurich). Hay mới đây nhất, tinh thần của “tí hon” Trabzonspor đã “đánh gục” Inter ngay tại Giuseppe Meazza.

Chính vì vậy, Rossoneri cần tránh tư tưởng chủ quan trước trận đấu này. Một chiến thắng tối thiểu nhưng tiết kiệm sức tối đa là điều họ đang hướng tới. Khó có thể tin rằng, nửa Đỏ thành Milan sẽ bung sức thắng đậm trước Viktoria Plzen trong bối cảnh trước mặt họ đang là “tảng núi” mang tên Juventus.

Đội hình dự kiến:
AC Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Taiwo, Ambrosini, Van Bommel, Emanuelson; Seedorf, Aquilani; Cassano.
Viktoria Plzen: Cech; Limbersky; Bystron, Cisovsky, Rajtoral, Horvath; Jiracek, Pilar; Kolar, Petrzela; Bakos.
Dự đoán: AC Milan thắng 1-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X