Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan vẫn tự tin về khả năng đi tiếp

Thứ Tư 17/02/2010 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước MU ở trận lượt đi đã khiến AC Milan đứng trước nguy cơ lớn phải tạm biệt với Champions League. Nhưng thày trò Leonardo vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội sẽ đảo ngược lại tình thế trong trận lượt về tại Old Trafford.

 TIN LIÊN QUAN
 » Thày trò Alex Ferguson cùng "hớn hở" sau chiến tích tại San Siro
 » Rooney tỏa sáng giúp MU có chiến thắng lịch sử trước Milan

Theo chiến lược gia người Brazil, không có gì đáng chê trách về màn trình diễn mà các học trò của ông đã thể hiện trong trận đấu đêm qua: "Với sức ép được tạo ra, lẽ ra hiệp đầu tiên phải chấm dứt với tỷ số 3-0 nghiêng về phía AC Milan nhưng tiếc là chúng tôi đã không tận dụng những cơ hội có được trong khi MU lại làm được điều này. Thật là không công bằng khi chúng tôi ra nghỉ với kết quả hoà 1-1. Rõ ràng, với lối chơi quen thuộc, chúng tôi đã gây ra nhiều sức ép cho MU. Không may là ở một vài thời điểm khi đội bóng gặp vấn đề, họ lại tìm được mành lưới của chúng tôi. Nói chung, toàn đội đã chơi tốt, ngoại trừ duy nhất kết quả không được như ý".


Leonardo vẫn rất lạc quan

Và Leonardo cực kỳ tự tin về khả năng Milan sẽ hạ gục MU ở trận lượt về: "Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc bởi chúng tôi sẽ trở lại và giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể ở trận lượt về để vượt qua MU. Thực ra, chỉ cần chơi như trận đấu đêm qua, chúng tôi cũng đủ sức giành chiến thắng". Dĩ nhiên, việc AC Milan có đánh bại được MU ở Old Trafford cũng không phải là thành tích gì quá bất ngờ nhưng với tỷ số bao nhiêu mới là cần quan tâm bởi nếu không thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên (hoặc thắng với cách biệt 1 bàn nhưng số bàn thắng phải trên 3) thì đội bóng sọc xanh - đen vẫn sẽ bị loại.

Cùng chung quan điểm với Leonardo là tiền vệ Clarence Seedorf. Cầu thủ kỳ cựu người Hà Lan cho hay: "Tôi hoàn toàn đồng ý với HLV Leonarod rằng cuộc chơi vẫn chưa kết thúc. Milan sẽ cho tất cả mọi người thấy, chúng tôi có khả năng làm được những gì. Đội bóng đã biết cách thức để hạ gục MU. Hàng thủ của họ không mấy chắc chắn nên Milan chỉ cần sắc sảo hơn ở tuyến trên là đủ.

Trong trận lượt về, chúng tôi cần phải kiểm soát bóng càng lâu càng tốt. Ngày hôm nay, ai cũng thấy MU đã khổ sở như thế nào khi không nắm được thế trận. Milan đã chơi tốt và gây ra cho họ nhiều vấn đề thế nhưng MU lại sở hữu một Wayne Rooney quá sắc sảo ở tuyến trên khi tận dụng thành công mọi cơ hội có được. Đó chính là nguyên nhân duy nhất vì sao MU lại chiến thắng. Nếu cộng thêm chút may mắn nữa ở trận lượt về tại nước Anh, chúng tôi sẽ thừa sức có mặt ở tứ kết".

Còn người cũ của "Quỷ đỏ", David Beckham cũng thừa nhận Milan đã thua vì không biết tận dụng cơ hội: "Đội bóng đã khởi đầu rất tốt và lẽ ra, đã có thêm được một bàn thắng nữa. Khi đối đầu với những CLB như MU, bạn không được phép bỏ qua bất cứ một cơ hội nào nếu không trận đấu sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Bàn thắng của Seedorf đã mở ra con đường sống sót cho chúng tôi. Tất cả đều tin đội bóng sẽ lật ngược được thế cờ trong trận lượt về". Đêm qua, Becks đã được trực tiếp gặp lại đội bóng cũ như mong ước và cảm xúc ở trận lượt về sẽ còn tăng lên gấp bội bởi anh sẽ được trở về mảnh đất thân yêu Old Trafford trong tư thế của "kẻ đối địch". Và số phận quả thật sẽ rất trớ trêu nếu Beckham "tự tay" ghi bàn thắng và đó lại là bàn quyết định loại MU khỏi Champions League ngay tại "Nhà hát những giấc mơ", nơi đã từng tung hô anh biết bao lần trong quá khứ.

Chấm điểm các cầu thủ 2 đội (theo tờ The Sun)

AC MilanManchester United

Dida

7Edwin Van der Sar 7
Daniela Bonera5Rafael Da Silva5
Alessandro Nesta6Rio Ferdinand5
Thiago Silva6Jonny Evans5
Luca Antonini 6Patrice Evra6
David Beckham 7Michael Carrick6
Andrea Pirlo7Paul Scholes6
Massimo Ambrosini 7Darren Fletcher6
Alexandre Pato6Nani5
Klaas-Jan Huntelaar7Wayne Rooney8
Ronaldinho 8Park Ji Sung6
Vào sân thay người
Giuseppe Favalli 5Wes Brown 5
Clarence Seedorf 6Antonio Valencia6
Filippo Inzaghi 5  

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X