Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan sẽ có "siêu cải tổ"?

Thứ Sáu 15/04/2011 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Italia đồn đoán rằng sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự ở sân San Siro mùa Hè này. Milan có thể nói lời chia tay với nhiều cựu binh để bắt đầu một chu kỳ mới.

"Allegri sẽ ở lại với chúng tôi. Milan hài lòng với những gì ông ấy đã làm. Không có lí do gì để nghĩ đến chuyện thay HLV cả dù trong bóng đá mọi thứ thay đổi rất nhanh". Phó Chủ tịch Galliani của Milan đã nói thế trên kênh truyền hình Sky.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là San Siro sắp chào đón một mùa Hè yên tĩnh. Kể từ sau những kỷ nguyên của Sacchi, Capello và Ancelotti, Max Allegri được Milan chọn làm người dẫn đường cho đội bóng này bước vào một thời kỳ mới. Vị HLV trẻ tuổi ấy (43 tuổi) đang hướng tới đoạn kết trong mùa giải đầu tiên của ông ở sân San Siro và điều đó hứa hẹn sẽ là cái kết có hậu.

Seedorf có thể rời Milan cuối mùa này

Milan của Allegri đang thẳng tiến tới ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên sau 7 năm. Nhưng Berlusconi không hề có ý định dừng lại ở đó. Ông muốn Scudetto (đang rất gần tầm với) mùa này sẽ khởi đầu cho một chu kỳ chiến thắng mới của đội bóng áo sọc đỏ đen. Muốn thế, Milan dĩ nhiên phải cải tổ và dù muốn hay không cũng phải có những cuộc chia ly.

Theo Tuttomercatoweb, tuyến giữa của "Rossoneri" sẽ được trẻ hóa mạnh mẽ trong mùa Hè này. 4 tiền vệ lão tướng gồm Pirlo (31 tuổi), Seedorf (35), Ambrosini(34) và Gattuso(33) được cho là sẽ phải ra đi. Tất cả những cầu thủ này được thuộc diện sắp mãn hạn hợp đồng với "Lữ đoàn đỏ đen" nhưng vẫn chưa có hợp đồng mới nào được ký. Họ đã gắn bó với Milan nhiều năm qua, đã có nhiều cống hiến. Nhưng thời gian là kẻ thù đang làm chậm dần những bước chạy của họ trên sân đấu. Những chấn thương đã đến nhiều hơn. Những sự sa sút phong độ diễn ra thường xuyên hơn. Và thực tế là không ai trong số họ còn phục vụ cho Milan với tần suất cao và ổn định như trước nữa.

Milan vốn có tiếng là hay lụy tình. Trước đây đã thế và bây giờ vẫn vậy. Nếu không phải vì thế thì những lão tướng kể trên hay ít ra là 1-2 người trong số họ đã phải xách va li rời San Siro chứ không còn hiện diện ở đây đến giờ phút này. Kinh nghiệm và đẳng cấp của họ là không thể phủ nhận nhưng điều đó khó lòng khỏa lấp cho tất cả. Nhưng nấn ná mãi cũng đến lúc phải chia tay. Người ta đang chờ đợi lời chào tạm biệt từ những cầu thủ nói trên hay 2-3 người trong số họ.

Tất nhiên không phải ai Milan cũng bán đi. Chẳng hạn, Boateng là người họ muốn giữ lại bằng một hợp đồng mua đứt từ Genoa. Nhưng đấy là Boateng của tuổi 24. Liên quan tới Milan, trang Tuttochampions vừa tiết lộ một ý tưởng mới của đội bóng Italia là dùng Ibrahimovic đổi lấy Dzeko của Man City. Mới đây, có tin nói Milan tính dùng Ibrahimovic để thuyết phục Real bán lại Ronaldo cho họ. Giờ tên của siêu sao người Bồ Đào Nha được thay bằng Dzeko.

Trung phong người Bosnia đã được liện hệ với Milan rất nhiều lần từ trước khi anh cập bến Man City. Nhưng sự "hà tiện" của đội bóng Italia được cho là nguyên nhân khiến vụ này đổ vỡ. Đội bóng Anh hào phóng chi tới 37 triệu euro cho Dzeko nhưng từ khi tới đây anh vẫn chưa tỏ ra xứng đáng với đồng tiền bát gạo. Milan có vẻ đã ngán ngẩm với tính cách ngang tàng của Ibrahimovic nên không mặn mà trong việc giữ anh lại San Siro lâu dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X