Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Napoli: Đại chiến vì Scudetto

Thứ Hai 28/02/2011 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải 23 năm rồi cuộc chiến Milan-Napoli mới lại được mong chờ đến vậy. Thậm chí, đây có thể coi là "trận chung kết" đầu tiên của mùa giải, với phần thưởng cho người chiến thắng là giấc mơ Scudetto gần với hiện thực hơn rất nhiều.

Lần gần nhất một trận đấu giữa Milan và Napoli mang tính chất quyết định Scudetto là vào ngày 1/5/1988, khi Milan hạ Napoli 3-2 ngay tại San Paolo ở vòng 28 mùa 1987/88. Thời điểm đó, cô con gái đầu của chủ tịch Silvio Berlusconi, Barbara Berlusconi, người giờ đây sắp kế vị bố trong vai trò chủ tịch Milan, mới chưa đầy 4 tuổi. Còn Pato, ngôi sao được coi là đang hẹn hò với Barbara Berlusconi, thậm chí còn chưa chào đời. 23 năm trôi qua kéo theo nhiều đổi thay. Milan giành thêm 6 Scudetto, Napoli có lúc phải xuống chơi ở Serie C. Và mãi đến giờ, cuộc đối đầu Milan-Napoli mới trở lại đúng tầm vóc như trong quá khứ.

AC Milan có tận dụng được lợi thế sân nhà để vượt qua Napoli

HLV Allegri đã để lại ấn tượng tốt ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân một đội bóng lớn. Có cảm giác, Allegri đang đi theo đúng con đường của HLV huyền thoại Arrigo Sacchi. Năm 1987, sau khi tạo dựng tên tuổi ở Parma, Sacchi được Berlusconi mang về San Siro và ngay lập tức, ông giúp Milan giành Scudetto mùa 1987/88. Với 3 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi, Milan của Allegri bây giờ cũng đứng trước cơ hội lớn lập chiến tích như Milan của Sacchi 23 năm trước.

Giấc mơ Scudetto sẽ càng gần hiện thực hơn nếu Rossoneri hạ gục Napoli ở trận cầu này. Virus chấn thương vẫn lấy đi của Milan những tiền vệ quan trọng nhất. Nhưng bù lại, họ có sự trở lại của Boateng và Abbiati. Hơn nữa, Milan cũng không còn quá phụ thuộc vào Ibrahimovic như giai đoạn đầu mùa. Chẳng phải suốt 1 tháng qua, dù tiền đạo người Thụy Điển tịt ngòi nhưng Milan vẫn biết cách vượt qua Parma và Chievo đấy sao? Việc Pato giải tỏa sức ép nhờ pha solo ghi bàn vào lưới Chievo cũng hứa hẹn giúp Milan tấn công mạnh mẽ hơn.

Cơn khát Scudetto của Milan kéo dài 8 năm nhưng nó chẳng thấm tháp gì so với sự chờ đợi của các CĐV Napoli. Bởi lần gần nhất, Napoli lên đỉnh Serie A đã cách đây 21 năm rồi. Thế nên, khỏi phải nói cũng hiểu với Napoli, Scudetto là lẽ sống. Cũng bởi thế mà HLV Mazzarri chấp nhận hy sinh Europa League khi chủ động cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi trong trận gặp Villarreal. Điều này đồng nghĩa, Napoli có thể lực hoàn hảo nhất cho trận chiến ở San Siro.

Tuy nhiên, vấn đề của Napoli là họ vắng sự phục vụ của Lavezzi. Nên nhớ, hàng thủ Milan luôn “dị ứng” với mẫu tiền đạo có tốc độ và kỹ thuật như Lavezzi. Không Lavezzi, Napoli mất luôn thứ vũ khí hữu hiệu nhất để mở toang đường vào khung thành Abbiati. Một điều trùng hợp, 2 lần gần nhất Napoli mất điểm ở Serie A (hòa Fiorentina, thua Chievo) đều là khi họ thiếu Lavezzi hoặc Hamsik.

Cuối cùng, một yếu tố nữa để tin Milan sẽ giành thắng lợi là… trọng tài. Vòng trước, Robinho đã ghi bàn dù anh dùng tay chơi bóng. Và ai dám chắc, các “vua áo đen” vốn đã thiên vị Rossoneri, lại không thêm một lần nữa ưu ái họ trong trận đại chiến vì Scudetto?!

Thông tin xung quanh:
Milan: Vắng Pirlo, Inzaghi, Bonera, Ambrosini, Antonini (chấn thương).
Napoli: Vắng Grava (chấn thương), Lavezzi (treo giò).

Đội hình dự kiến:
AC Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Oddo, Gattuso, Van Bommel, Boateng, Robinho, Pato, Ibrahimovic
Napoli: De Sanctis, Aronica, Cannavaro, Campagnaro, Dossena, Pazienza, Gargano, Maggio, Hamsik, Mascara, Cavani
Dự đoán: AC Milan thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng thứ 5 trên mọi đấu trường khi tiếp đón Alaves tại Bernabeu. Thầy trò Ancelotti đang đạt phong độ cực cao và hứa hẹn sẽ tiếp tục giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà.

Xem thêm
top-arrow
X