Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan mơ về Iniesta

Thứ Bảy 02/07/2011 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần một tháng qua, báo chí thể thao Italia gần như ngày nào cũng đoán già, đoán non về mục tiêu chuyển nhượng quan trọng nhất của Milan trong mùa hè này, một ngôi sao đẳng cấp cao nhất có bí danh "Mr. X".

Theo những tiết lộ của HLV Allegri, đó là một tiền vệ có thể chơi ở cánh trái, cao 1m83, mắt xanh, có nhiều tóc và đi giày cỡ 42. Với các đặc điểm như vậy, "Mr X" chắc chắn sẽ không phải là Andres Iniesta, chủ nhân của danh hiệu Quả bóng đồng 2010. Nhưng điều đó không ngăn được con trai của tỷ phú Berlusconi, Piersilvio Berlusconi, mơ được thấy ngôi sao của Barcelona khoác chiếc áo sọc đỏ-đen của Milan.

AC Milan muốn sở hữu Iniesta

Tâm sự với báo giới, Piersilvio, người nắm chức Phó chủ tịch tập đoàn truyền thông Mediaset từ năm 2000, đã thổ lộ: "Nếu chúng ta đang nói về những giấc mơ, thì giấc mơ của tôi có tên Iniesta, một cầu thủ hoàn hảo của một đội bóng vĩ đại. Hàng tiền vệ của Barcelona thật tuyệt diệu và sự đóng góp của Iniesta xứng đáng được đánh giá cao hơn so với thực tế". "Hamsik? Thực lòng tôi không thể nói gì nhiều vì Milan đã có một đội hình mạnh mẽ và cân bằng. Tuy nhiên rõ ràng Hamsik có thể tăng chất lượng cho bất kỳ đội ngũ nào hay sơ đồ nào, bởi vì đó là mẫu cầu thủ có thể quyết định trận đấu bất cứ khi nào. Ai mà không thích cậu ta cơ chứ".

Sau khi tuyên bố với báo chí quê nhà rằng muốn đá cho Milan, Marek Hamsik đã không ngần ngại tái khẳng định điều này trên Gazzetta dello Sport số ra hôm qua: "Tôi hạnh phúc ở Napoli và không hề muốn xa nơi này, nhưng nếu có cơ hội đá cho một đội bóng vĩ đại, chắc chắn tôi sẽ nói chuyện nghiêm túc với Napoli. Barcelona là đội bóng cuốn hút tôi nhất, nhưng Milan cũng là một đội bóng đáng mơ ước. Dù sao thì nếu rời Napoli, tôi vẫn muốn ở lại Italia chơi bóng". Trong khi đó, BLĐ Milan vẫn không ngừng theo đuổi ngôi sao trẻ Ganso, khi quyết định cử người tới tận Argentina theo dõi cầu thủ này thi đấu cho ĐT Brazil ở Copa America. Ganso được Brazil kỳ vọng sẽ thay thế tốt Kaka, ngôi sao bị loại vì phong độ kém.

Trong một diễn biến khác, Milan đã chính thức đẩy 3 cầu thủ sang Torino, đội bóng chơi ở Serie B, bao gồm thủ môn Ferdinando Coppola, tiền vệ trẻ Simone Verdi và tiền đạo trẻ Nnamdi Oduamadi. Coppola, 34 tuổi, người gia nhập Milan từ Atalanta năm 2007, đã liên tục bị đem cho mượn những năm vừa qua và bây giờ tiếp tục sẽ chơi cho Torino theo dạng này. Mùa trước, anh thi đấu cho Siena và góp công không nhỏ giúp đội bóng này thăng hạng Serie A. Verdi (sinh năm 1992) là tài năng trẻ nhiều triển vọng đã được thử lửa trong hai kỳ tập huấn trước mùa gần đây nhất cùng đội 1 Milan, được bán nửa quyền sở hữu cho Torino. Oduamadi (người Nigeria, sinh năm 1990) được cho mượn với điều khoản cho phép Torino mua 1/2 quyền sở hữu vào cuối mùa giải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X