Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Không Balotelli, giữ Robinho

Thứ Ba 08/01/2013 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đã có quá nhiều tin đồn xung quanh việc đi hay ở của Robnho tại sân San Siro, cũng như những lời đoán đông đoán tây về việc Balotelli có đến với Milan hay không. Hôm nay, đích thân Phó Chủ tịch Adriano Galliani của đội bóng thành Milano đã lên tiếng chính thức phát biểu về tương lai của 2 thương vụ này.


Cụ thể, Rossoneri sẽ không kí hợp đồng với Mario Balotelli và tiếp tục giữ chân Robinho lại San Siro. Trước vụ lùm xùm của cậu bé hư Balotelli và HLV Roberto Mancini trên sân tập (gây sự với nhau trong quá trình tập luyện, sau đó còn có những phát biểu thiếu kiềm chế), AC Milan tỏ ra hết sức nghiêm túc với thương vụ này, thậm chí còn đưa ra giá 20 triệu euro cho tiền đạo người Italia. Super Mario cũng được cho rằng có liên hệ với một vài đội bóng châu Âu khác, thế nhưng sau "cú phốt" kể trên, bỗng dưng Man CIty không biết giải quyết thế nào với chân sút 22 tuổi này: giữ thì không muốn bởi giá trị sử dụng bị suy giảm, bán thì không được bởi lẽ tất cả những đội bóng trước đây quan tâm tới anh đều đã rút lui hết cả.

Galliani phát biểu với Sky Sports:" Việc chúng tôi có liên hệ với Mario Balotelli chỉ là sản phẩm của báo chí, những tin đồn không có cơ sở. Tôi không có ác cảm hay bất kì đắn đo gì về những vụ việc mà anh ấy gây ra, chúng tôi không quan tâm tới anh ấy là vì hàng tiền đạo của chúng tôi đã ổn." - một phát biểu nghe đầy tính chuyên môn, nhưng ai cũng biết chuyên môn chỉ là một phần: Galliani chắc chắn là không muốn "trò bật thầy", để rồi Milan lại rối như canh hẹ. 

Tiền đạo Balotelli
Balotelli sẽ không tới thành Milan

Và phải chăng hàng tiền đạo của Rossoneri đã ổn bởi lẽ Robinho sẽ ở lại? Phó chủ tịch Milan nói tiếp:" Robinho sẽ không đi đâu cả. Cậu ấy không muốn rời Milan mà chỉ muốn về quê hương nghỉ đôi chút. Hơn nữa, chúng tôi cũng đã có những liên hệ với Santos, nhưng hai bên không thể đi tới sự thống nhất cho một bản hợp đồng, và bản thân đại diện của Robinho cũng không đồng ý những điều khoản cá nhân."

"Những đội bóng khác ở Brazil sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để đáp ứng những yêu cầu đó từ phía Milan, để có được Robinho. Hôm qua tôi có nghe đồn rằng Gremio muốn có được cậu ấy bằng mọi giá." - Galliani tiếp tục nói về những diễn biến chuyển nhượng liên quan tới cầu thủ người Brazil - "Tuy nhiên chính Robinho muốn ở lại Milan. Điều này giúp ích rất nhiều cho đội bóng, bởi lẽ không có sự lựa chọn cố định nào trên hàng công Milan, không có cầu thủ nào cứ ra sân mãi trong khi người khác ngồi dự bị mãi được."

Pato trở lại thì Robinho phải chấn thương
Và Robinho cũng sẽ không đi đâu cả

Tính cho tới thời điểm này, Robinho đã ghi 2 bàn trong 11 trận ra sân cho Milan tại Serie A, một hiệu suất tồi, so với giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng. Có lẽ đây là tính toán của Galliani: không muốn mua Balotelli, rút lui khỏi cuộc thương thảo với Man City, "ngậm bồ hòn làm ngọt" dùng tiếp Robinho bởi nếu bán tiền đạo người Brazil thì Rossoneri sẽ thâm hụt lực lượng đáng kể. Thị trường chuyển nhượng mùa đông còn hơn 20 ngày, và nếu mạo hiểm cho Robinho ra đi, rất có thể Milan sẽ không tìm được bất kì phương án thay thế nào khác trong bối cảnh Alexandre Pato đã hồi hương khoác áo Corinthians.

Balotelli tài năng, nhưng chính những hành động thiếu suy nghĩ đã ngăn anh khỏi các bước thăng tiến trong sự nghiệp. Còn Robinho, ngoảnh đi ngoảnh lại anh đã từ một tài năng trẻ biến thành một cầu thủ chuẩn bị hết thời kì đỉnh cao. Milan có vẻ không phải là đất lành để anh phát huy những gì tiền đạo này vốn có. Tuy nhiên thời thế đã như vậy, 2 cầu thủ này chẳng còn cách nào khác là ở lại đội bóng chủ quản, nơi mà họ hiểu rằng họ không nên thuộc về.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X