Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan bại trận nhục nhã trước đối thủ mới thăng hạng .. Serie B

Thứ Hai 26/07/2010 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đầu tiên của tân HLV Massimiliano Allegri tại AC Milan đã trở thành nỗi thất vọng lớn lao khi đoàn quân Đỏ - đen thua "trắng mặt" trước Varese, một "chú nhóc" thua kém toàn diện và vừa mới đặt chân lên Serie B (giải hạng 2 Italia) sau nhiều năm ngụp lặn ở những giải hạng dưới.

Dẫu cho đây mới là trận giao hữu đầu tiên của AC Milan trong mùa hè khi toàn đội vừa tập trung trở lại chưa đầy 1 tuần và Allegri cũng mới nhận chức HLV trưởng chưa lâu nhưng rõ ràng nó đã khiến nhiều CĐV Rossoneri không khỏi cảm thấy lo lắng về thực lực của đội nhà trước mùa giải mới. Điều đáng nói hơn, lực lượng xuất phát của AC Milan ở trận này không hề yếu gồm toàn gương mặt chính thức, dày dạn kinh nghiệm và không có lấy bất cứ một gương mặt trẻ nào (Abate từ mùa trước đã nhiều lần được Leonardo tung ra sân). Vậy mà những Seedorf, Ambrosini, Pato, Borriello lại bị đối thủ yếu chọc thủng lưới tới 2 bàn ngay trong hiệp đầu và không thể gượng dậy nổi dù cho chién thuật được sử dụng hoàn toàn nghiêng về tấn công (4-3-1-2) với Seedorf đóng vai trò hộ công cho cặp Pato - Borriello. Trận này, Ronaldinho không thi đấu dù anh đã có mặt cùng toàn đội theo đúng lịch.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Khi đại gia của thành Milano chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, họ đã sớm bị "đàn em" Varese giáng cho một cú đau điếng. Phút thứ 6, trong một đợt triển khai tấn công nhanh, Pereira thoải mái căng ngang vào trong cho Buzzegoli dứt điểm gọn gàng hạ gục Abbiati mà không gặp phải bất cứ một sự truy cản nào từ hàng thủ AC Milan. Ngay sau đó, Ambrosini chuyền về hết sức bất cẩn, khiến các đồng đội giật mình. Rất may Abbiati lao ra nhanh chóng và không cho một cầu thủ Varese có cơ hội dứt điểm.

Phút thứ 10, từ ngoài vòng cấm, Flamini thực hiện cú sút xa khó chịu ở chếch bên góc trái, buộc thủ môn Mathieu Moreau phải đổ người cứu thua. Bóng bật ra và Pato lao vào định sút bồi nhưng Moreau vẫn kịp bật dậy và chặn trái bóng ngay trong chân tiền đạo người Brazil. Phút 25, trong một tình huống phối hợp đá phạt, Seedorf co chân thực hiện cú đá sở trường bằng mu chính diện. Bóng đi căng, mạnh song người trấn giữ cầu môn của Varese lại một lần nữa cho thấy sự xuất sắc của mình.

Đang bắt đầu chiếm lĩnh được thế trận thì AC Milan phải chịu thêm bàn thua thứ 2 do một sai lầm nữa của hàng thủ. Hậu vệ chủ lực người Gruzia, Kaladze đã thể hiện sự chủ quan khinh địch khi chuyền ngang thiếu quan sát và kiến tạo cho đội bóng áo đỏ một tình huống ăn bàn rõ rệt. Dĩ nhiên Varese không thể bỏ qua món quá hậu hĩ đó. Cellini loại bỏ Kaladze, không cho "bậc đàn anh" cơ hội sửa sai rồi đặt lòng về góc xa trong sự bất lực của Abbiati.

 Còn vô vàn khó khăn đang chờ đợi Allegri ở phía trước

Bước sang hiệp 2, Allegri có một loạt sự thay đổi khi tung dàn cầu thủ trẻ vào sân với hy vọng sẽ thổi được luồng sinh khí mới vào AC Milan. Kể ra, đội bóng từng 17 lần vô địch Serie A cũng thi đấu khởi sắc hơn hẳn tuy nhiên sự nguy hiểm cũng chỉ dừng lại ở các pha sút xa và không thể làm gì nổi một Moreau chơi như lên đồng ở trận này. Hoạ hoằn lắm, họ mới tiếp cận được gần cầu môn nhưng cả Inzaghi hay cầu thủ trẻ Oduamadi không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, sự nhục nhã của AC Milan lẽ ra không chỉ dừng lại ở kết quả 0-2 nếu như cú sút phạt của Varese không tìm đến xà ngang khi mà tân binh Marco Amelia (vào thay Abbiatti) đã bất lực hoàn toàn.

Sau trận đấu, cựu HLV của Cagliari không giấu nổi sự thất vọng sau màn trình diễn quá kém cỏi của các học trò mới: "Tôi muốn khởi đầu sự nghiệp huấn luyện ở AC Milan bằng một chiến thắng nhưng có lẽ chỉ sau 4 ngày làm việc ngắn ngủi với hàng đống công việc mới được bắt đầu, tôi không nên trông đợi nhiều như vậy. Nhìn chung, chúng tôi đã thi đấu kém và nếu tập trung hơn thì đã không phải chịu 2 bàn thua. Thời gian tới, AC Milan sẽ phải cải thiện khả năng tổ chức lối chơi. Mục tiêu của tôi sẽ phải xây dựng được một đội ngũ sẵn sàng nhập cuộc ở Serie A mùa tới với tinh thần và phong độ cao nhất".

Đội hình thi đấu của AC Milan: Abbiati (Amelia); Oddo, Bonera, Kaladze (Yepes), Jankulovski; Abate (Strasser), Ambrosini (Merkel), Flamini (Novinic) Seedorf (Verdi), Pato (Oduamadi), Borriello (Inzaghi)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X