Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich từng "đi đêm" lôi kéo Sir Alex

Thứ Năm 16/05/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bổ nhiệm Mourinho làm HLV Chelsea năm 2003, Abramovich từng rất muốn đưa Sir Alex về Stamford Bridge. Tuy nhiên, "ông già gân" đã lắc đầu từ chối.

Chúc vô địch thứ 38 trong toàn bộ sự nghiệp của Ferguson
 

Ngay sau khi mua lại đội bóng thành London từ chủ tịch Ken Bates, tỉ phú người Nga đã bắt đầu lên kế hoạch đầy tham vọng đưa Chelsea trở thành thế lực số 1 tại làng bóng đá xứ sở sương mù. Tìm kiếm một HLV mới thay Claudio Ranieri thời điểm ấy là công việc cấp bách. Chính Abramovich lên danh sách các ƯCV tiềm năng và Sir Alex Ferguson là mục tiêu số 1.

Lịch sử của bóng đá Anh có thể say thay đổi rất nhiều nếu "ông già gân" nhận lời về dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson đã từ chối lời mời cực kỳ hấp dẫn và ở lại gắn bó cùng Quỷ đỏ. Do đó, ông chủ người Nga đành quay sang phương án 2 là mời về Jose Mourinho. Quyết định trên cũng đem đến những thành công rực rỡ cho The Blues khi họ chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài nửa thế kỷ và vươn tầm trở thành "đại gia" ở Premier League.

Phóng viên kỳ cựu của tờ Manchester Evening News - Stuart Mathieson tiết lộ: "Đã có lần ngài Ferguson thừa nhận với tôi rằng, Chelsea từng muốn ông về dẫn dắt CLB, ngay sau khi Abramovich mua lại đội bóng. Dù Sir Alex nói thông tin trên có thể đăng báo, nhưng ở hoàn cảnh đó, tôi nghĩ là không nên. Chính vì thế, tôi quyết định dùng những câu nói Sir Alex bày tỏ ước muốn tiếp tục ở lại Old Trafford. Tờ M.E.N đã đăng câu chuyện trên trang nhất và tôi cảm thấy hài lòng về bài phỏng vấn của mình. Có lẽ, Sir Alex cũng chung cảm giác tương tự khi cầm tờ báo lên đọc."

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X