Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

9 tháng lo lắng của Capello: Trước những nguy cơ tiềm ẩn

Thứ Sáu 11/09/2009 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng 5-1 trước Croatia đồng thời giúp tuyển Anh chính thức giành vé tới Nam Phi sớm hai lượt trận, Fabio Capello tự tin đây là đội hình mạnh nhất mà ông đang có. Nhưng từ nay cho đến ngày hội bóng đá nhất hành tinh khai cuộc sẽ là cả 9 tháng với đầy rẫy những nguy cơ rủi ro và liệu Don Fabio có thể mang tới Nam Phi một đội hình mà ông đã gọi là "dream team"?

Capello sẽ khó có thể tránh được những nguy cơ chấn thương của các học trò

Với 8 chiến thắng tuyệt đối, sở hữu một hàng công mạnh nhất với 31 bàn thắng cùng một Wayne Rooney đang là vua phá lưới với 9 bàn thắng, tuyển Anh đang có một kì vòng loại thành công nhất trong lịch sử. Chưa khi nào niềm tin rằng Tam Sư sẽ vô địch World Cup 2010 của người Anh lớn đến thế. Dưới triều đại của Capello, ĐT Anh tìm thấy vóc dáng và quyền uy của một gã khổng lồ thực sự.

9 tháng nữa để chờ đợi vào một kì tích mà người đàn ông có quốc tịch Italia mang lại nhưng đó cũng là cả một quãng thời gian dài mà người Anh sẽ sống trong thấp thỏm lo lắng bởi những nguy cơ rủi ro luôn ập đến bất cứ lúc nào.

Rủi ro lớn nhất với ĐT Anh vẫn là bão chấn thương. Không một người Anh nào có thể quên được những cơn ác mộng tại World Cup 2006 khi tuyển Anh bị bão chấn thương oạch tạc một cách nặng nề. Hai tiền đạo tốt nhất của họ khi ấy là Michael Owen và Wayne Rooney dự World Cup với những chấn thương khá nặng. Nhưng khi ấy, HLV Eriksson chẳng có nhiều sự lựa chọn bởi tuyển Anh khủng hoảng về nhân sự trầm trọng. Ở thời điểm hiện tại, dù Capello đã khẳng định ông đang có một đội hình mạnh nhất nhưng có thể nhận thấy tuyển Anh vẫn còn đang thiếu khá nhiều nhân tố quan trọng vì chấn thương. Đó là trường hợp của Walcott với chấn thương bả vai, Rio Ferdinand với chấn thương lưng trong khi cái đầu gối của Joe Cole đã khiến cho anh phải nghỉ đến nửa mùa bóng.

Hầu hết với các cầu thủ sau khi cống hiến cho ĐTQG sẽ có một mùa giải dài chơi cho CLB của mình. Trong đội hình ĐT Anh, phần lớn các cầu thủ đều thuộc tốp 6 của Premiership chính vì vậy họ sẽ phải chơi ở các mặt trận khác nhau như giải VĐQG, FA Cup, League Cup và cúp châu Âu. Với một lịch thi đấu dày đặc như vậy, những nguy cơ về chấn thương luôn hiện hữu và sẽ khó tránh khỏi. Do đó để duy trì được một "dream team" sẽ là một bài toán khó cho Capello.

9 tháng nữa liệu Lennon có duy trì được phong độ ấn tượng như hiện tại

Bên cạnh nỗi lo về chấn thương, Don Fabio cũng sẽ cân nhắc về vấn đề phong độ. Mỗi một thời điểm có thể là thăng hoa của cầu thủ này những lại là sự đi xuống của một tuyển thủ khác. Capello có thể tự tin về lực lượng hiện tại mà ông đang có nhưng liệu sau 9 tháng nữa, những học trò hiện tại của ông có còn duy trì được phong độ của mình. 9 tháng nữa, David James sẽ bị áp lực bởi gánh nặng tuổi tác. Aaron Lennon đang là một hiện tượng nhưng liệu anh có giữ được sự ổn định cho đến ngày hội bóng đá ở Nam Phi. Những dấu hỏi tương tự sẽ được đặt cho Lescott, Johnson, Barry hay Defoe. Có lẽ Capello sẽ chỉ yên tâm với những Terry, Rooney, Gerrard hay Lampard, những cầu thủ luôn thể hiện được sự ổn định trong suốt những năm qua. Chắc chắn họ sẽ vẫn là những nhân tố chủ chốt tại giải đấu được tổ chức trên đất Nam Phi.

Sẽ còn rất nhiều những nguy cơ tiềm ẩn khác chưa gọi thành tên mà Capello sẽ phải đối mặt. Những dẫu sao đây cũng là vấn đề chung của mọi ĐTQG phải đối mặt. Người Anh cảm thấy lo lắng nhiều hơn cũng là bởi chưa bao giờ họ kì vọng nhiều vào đội tuyển của mình nhiều như thế, nhất là ở thời điểm hiện tại, Tam sư đang thể hiện được tầm vóc và đẳng cấp của mình.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X