Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

76 CĐV Ajax bị bắt giữ trước trận gặp Man Utd

Thứ Sáu 17/02/2012 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cảnh sát Hà Lan thông báo vừa bắt giữ 76 cổ động viên bị tình nghi có vụ ẩu đả với các cổ động viên của Manchester United, vào đêm trước khi diễn ra trận đấu tại Europa League.

Cảnh sát cho biết thêm, những người đàn ông này bị giam trước đó 1 ngày theo lệnh của thị trưởng thành phố Amsterdam. Theo phát ngôn viên Ad Smit, tất cả bị bắt giữ khi bị phát hiện đang mang trong người những găng tay sắt (có gai gây sát thương xung quanh), hơi cay và một số lượng lớn thuốc mê…

Nhờ sự chủ động của cảnh sát, các CĐV tại Amsterdam Arena đã được trải qua một đêm yên bình

Dĩ nhiên là những thứ vũ khí này chưa được mang ra sử dụng. Nhưng với tư tưởng phòng hơn chống, cảnh sát Amsterdam đã hành động rất quyết liệt. Nhờ vậy, trận đấu vừa qua tại Amsterdam Arena mới diễn ra suôn sẻ. Nếu không ngăn chặn kịp thời, chẳng có gì đảm bảo máu không đổ trên các khán đài bởi Ajax nhận thất bại, điều đó rất có thể sẽ dẫn đến một cuộc bạo động trên khán đài khi các CĐV Ajax mang theo vũ khí, lại uất sức sẵn trong người. Trong khi những fan bóng đá từ Anh từ trước đến nay cũng luôn có tiếng là máu chiến và manh động.

Theo cảnh sát, trước cuộc đọ sức giữa Ajax và Man Utd, 76 CĐV bị bắt đã tổ chứ tiệc tùng thâu đêm. Và sự huyên náo một cách lộ liễu của họ chính là một phần nguyên nhân giúp cảnh sát phát giác được sự việc. Những kẻ bị bắt sẽ phải đối diện với án phạt 780 USD.

Nhờ việc phát hiện kịp thời sự cố khi còn đang manh nha, cảnh sát Hà Lan đã giúp nền bóng đá nước nhà ghi điểm với UEFA. Trước đây, nền bóng đá Hà Lan vốn không được đánh giá cao ở độ an toàn, mà minh chứng cụ thể là vụ sập mái sân bóng của Twente khiến 1 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương. UEFA sau đó đã tước quyền chơi trên sân nhà của Twente. Bóng đá Hà Lan cũng bị ảnh hưởng từ sự cố này.

Lam Ngọc (Theo UEFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X