Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 tiết lộ thú vị về vòng 1/8 Champions League

Thứ Bảy 18/12/2010 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê về các cặp đấu của vòng knock-out Champions League mang lại những chi tiết khá thú vị, từ vận rủi của Chelsea, quy luật về số bàn thắng ghi được cho tới một cái tên gắn liền với cả 2 đội bóng đối đầu nhau.

1. Ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng 1/8 là thua ở tứ kết

Quy luật lạ thường này đã được chứng minh trong tận 7 mùa gần đây. Bắt đầu là Arsenal mùa bất bại 2003/04, họ dập nát Celta Vigo với tỷ số 5-2 nhưng thua Chelsea ở tứ kết 2-3. 2 mùa tiếp theo Lyon hạ Bremen… 10-2 và PSV 5-0 nhưng cũng lại thua ở tứ kết.

MU thắng đậm Milan 7-2 ở vòng 1/16 nhưng thua tức tưởi Bayern ở tứ kết mùa trước

Sang mùa 2006/07, Bayern vượt qua Real nhờ bàn thắng sân khách (4-4) và tiếp đó thua Milan 2-4. Trường hợp tương tự xảy ra với Fenerbahce (2007/08). Đến năm 2009 Bayern lập lại quy luật trên khi đánh bại Sporting Lisbon tới 12-1 nhưng bị Barca quật ngã 1-5. Và ở mùa giải trước, MU thắng tưng bừng cựu vương Milan với tổng tỷ số 7-2, nhưng sau đó đã bị đương kim Á quân Bayern loại.

2. Vận rủi của Chelsea tại… Bắc Âu

Khá nhiều sự kiện đen đủi của binh đoàn triệu đô của Roman Abramovich diễn ra ở Champions League có sự hiện diện của một đội bóng hoặc một người Bắc Âu nào đó. Khởi đầu là năm 2004, Chelsea tiến vào bán kết sau chiến thắng có phần nhọc nhằn trước Arsenal. Họ bị Monaco dẫn trước 1-3 ở Stade Louis II nhưng đã kịp ghi 2 bàn ở Stamford Bridge trong hiệp 1. Tuy nhiên rốt cuộc The Blues đã thất bại với tổng tỷ số 3-5 nhờ công của Ibarra và Morientes. Trọng tài bắt chính là Anders Frisk người Thụy Điển.

Mùa 2005/06, Chelsea để thua Barca ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 và trọng tài trận đấu đó là Terje Hauge, một người Na Uy. Jose Mourinho đã bị “trảm” sau thất bại 0-1 của The Blues trước Rosenborg (lại… Na Uy) mùa 2007/08.

Đến mùa 2008/09, Chelsea hòa một cách tức tưởi trước Barca ở bán kết bất chấp đã dẫn trước nhờ công của Michael Essien. Tuy nhiên họ đã bị san bằng tỷ số ở những phút cuối bởi Andres Iniesta và bị loại do luật bàn thắng sân khách. 3 tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm ở trận đấu đó của các cầu thủ Barca đã không bị ông vua áo đen Tommy Ovrebo (thêm một người Na Uy) trừng phạt, Michael Ballack ăn thẻ vàng chỉ vì chạy theo khiếu nại còn Didier Drogba tức giận mắng mỏ ông trọng tài này ngay trước ống kính.

Khá nhiều điều xui đã xảy tới Chelsea có liên quan tới Bắc Âu. Lần này là một đội bóng Đan Mạch, FC Copenhagen và HLV của họ là Stale Solbakken, một người… Na Uy. Phải chăng đây là một điềm báo trước những xui xẻo sắp tới?

Vận đen Bắc Âu: "Vua" đầu trọc Tommy Ovrebo "trù ếm" Chelsea ở bán kết năm 2009


3. "Nội chiến" nhà Abramovich

Cũng liên quan tới Chelsea, FC Copenhagen và Roman Abramovich. Trong gần 1 tháng nay ông trùm dầu lửa nước Nga đã quyết định cho cậu quý tử Arkady mới 16 tuổi tập tành kinh doanh. Cậu con tỏ ra rất ham thích bóng đá, ngay lập tức ông bố Roman liền sang Đan Mạch để thương thảo mua lại 30% cổ phần của CLB. Arkady thậm chí đã có cuộc gặp và ăn trưa cùng quan chức của CLB cuối tháng trước.

Trớ trêu thay khi FC Copenhagen sẽ gặp Chelsea tại vòng knock-out Champions League. UEFA đã ra tuyên bố: Bằng mọi giá không được để Arkady nắm số cổ phần đó trong tay. Luật pháp không cho phép thành viên của một gia đình có quyền nắm giữ các CLB trong khuôn khổ các giải VĐQG, và dường như Roman Abramovich hiểu điều đó nên đã chỉ mua có 30% số cổ phần (chưa đủ 51% để được công nhận quyền sở hữu).

Nếu Arkady thành công (hay đúng hơn là ông bố), FC Copenhagen sẽ nhận được sự hậu thuẫn tài chính của nhà Abramovich và biết đâu sẽ có sự “móc ngoặc” để Chelsea lọt vào tứ kết dễ dàng hơn?

4. Arsenal sợ đất Tây Ban Nha

Các học trò của Arsene Wenger sẽ phải gặp Barca, đối thủ khó chịu nhất ở cấp độ châu lục. Không những vậy họ sẽ phải làm xoay chuyển lịch sử khi tỏ ra khá yếu ớt mỗi khi đến Tây Ban Nha. 12 trận gần nhất làm khách ở xứ bò tót các Pháo thủ thành London đều đã không thể giành được chiến thắng, trong đó có 7 trận thua và 5 trận hòa. Đây sẽ là một bài toán vô cùng nan giải đối với The Gunners bởi ngay tại Emirates mùa trước họ cũng đã phải chật vật mới cầm hòa được Barca trước khi thua tan tành 1-4 tại Nou Camp nhờ màn trình diễn “sáng lóa” của Lionel Messi.

5. Cesc Fabregas

Không cần phải nói thêm nhiều điều về cái tên này. Anh đã không biết bao lần là tâm điểm của câu chuyện giữa Barca và Arsenal xung quanh việc trở về quê hương. Có thể đoán được rằng Fabregas đã đồng ý ở lại Arsenal mùa này là vì tin tưởng vào một sự đổi thay sau 5 năm khát danh hiệu của các Pháo thủ. Nhưng với việc gặp ngay Barca ở vòng 1/16, cộng thêm sự bất ổn định ở Premier League và một giải FA Cup tù mù (chỉ còn Carling Cup là có khả năng), “đám trẻ” của Wenger không biết bao giờ mới có cúp. Và nếu Arsenal bị loại bởi Barca mùa năm nay, 90% khả năng báo chí Anh sẽ lại giật cái tít quen thuộc: “Cesc Fabregas muốn trở về Barca”.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X