Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sao trẻ Chelsea đáng chờ đợi ở mùa 2012/13

Thứ Sáu 03/08/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài dàn sao thượng hạng, Chelsea còn đang sở hữu không ít tài năng trẻ cực kì triển vọng. Sau đây là 5 gương mặt trẻ được chờ đợi nhất trong mùa tới của The Blues.

Romelu Lukaku

Hè năm ngoái, Lukaku được Chelsea mua với giá 18 triệu bảng từ Anderlecht và được ví như “Didier Drogba của nước Bỉ”. Song Lukaku rất ít khi được sử dụng, thậm chí với tư cách cầu thủ vào sân thay người. Mùa tới, nhiều khả năng anh sẽ được dùng nhiều hơn bởi sau khi chia tay Drogba, Chelsea vẫn chưa đưa về Stamford Bridge một tiền đạo mới. Có vẻ HLV Roberto Di Matteo đang muốn đặt niềm tin trọn vẹn vào Fernando Torres. Lukaku và Daniel Sturridge sẽ là những phương án dự phòng cho El Nino.

Romelu Lukaku chưa đủ tầm thay thế Didier Drogba
 

Lucas Piazon

Chưa chơi trận chính thức nào cho đội 1 Chelsea nhưng Lucas Piazon đang là ngôi sao sáng của đội dự bị The Blues. Có vẻ ngoài nhìn rất giống Kaka và cũng trưởng thành từ lò đào tạo Sao Paulo giống như người đàn anh, Piazon được dự báo sẽ có một tương lai xán lạn tại Stamford Bridge. Ở trận giao hữu với PSG vừa qua, chính anh đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. Đừng ngạc nhiên nếu mùa tới, Piazon được thử sức tại đội 1 The Blues.

Sam Hutchinson

Ra mắt đội 1 Chelsea cách đây 5 năm và được đánh giá có thể trở thành “John Terry mới”, nhưng sự nghiệp của Hutchinson bị ảnh hưởng bởi chấn thương nặng ở đầu gối. Thàng 8/2010, chàng trai gốc Slough này thậm chí đã phải quyết định giải nghệ khi vừa tròn 21 tuổi. Song sau đó, Hutchinson đã được các bác sỹ điều trị khỏi hẳn vết đau đầu gối. Anh tuyên bố trở lại sân cỏ vào cuối năm 2011.
Chelsea lập tức kí hợp đồng 1 năm rưỡi với Hutchinson như một phần thưởng cho những nỗ lực của anh. Hutchinson hiện vẫn là một cầu thủ dự bị tại The Blues. Song nếu chẳng may Chelsea khủng hoảng lực lượng vì nạn chấn thương trong mùa tới, Hutchinson sẽ nắm lấy cơ hội và chứng tỏ khả năng của mình.

Josh McEachran

Mùa trước, McEachran được gửi tới Swansea thi đấu theo dạng cho mượn. Song đó là quãng thời gian hoàn toàn thất vọng đối với cầu thủ sinh năm 1993. Không phải vì McEachran thi đấu quá tồi, mà là bởi tại sân Liberty, anh không có cơ hội ra sân. HLV Brendan Rodgers có trong tay quá nhiều tiền vệ tốt và có kinh nghiệm hơn anh như Leon Britton, Joe Allen, Gylfi Sigurdsson. Mùa tới, Chelsea có thể sẽ giữ lại hoặc gửi McEachran tới chơi cho một đội bóng mà anh chắc chắn được đá thường xuyên. Tất cả đều chờ đợi anh sẽ tỏa sáng.

Ryan Bertrand

Mùa trước, Bertrand trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có màn ra mắt Champions League trong trận chung kết. Trước Bayern tại Allianz Arena, số 34 của Chelsea đã chơi tuyệt hay, hỗ trợ rất tốt cho Ashley Cole ở bên hành lang trái để ngăn cản những mũi công nguy hiểm của đội bóng Đức. Lúc này, Bertrand đang cùng đội Olympic Vương quốc Anh dự Olympic London 2012. Khi trở lại Stamford Bridge, anh sẽ đóng vai trò dự bị cho Cole ở vị trí hậu vệ trái. Cole sắp tròn 32 tuổi và đang bước dần sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Bertrand hứa hẹn sẽ là hậu vệ trái số 1 trong tương lai của Chelsea.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X