Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

5 HLV có khả năng thay thế "Người đặc biệt" Mourinho

Thứ Ba 25/05/2010 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau nụ cười vỡ òa trong hạnh phúc với cú ăn 3 lịch sử, BLĐ Inter lại phải đối đầu với một vấn đề khác khi Jose Mourinho, kiến trúc sư vĩ đại nhất trong mùa giải vừa qua đã nói lời chia tay với Nerazzurri. Nhiệm vụ trước mắt của chủ tịch Massimo Moratti và các cộng sự là phải tìm ra một nhà cầm quân đủ khả năng thay thế Mourinho.

1. Rafa Benitez

Tên tuổi của Benitez đã được khẳng định với chu kì thành công của Liverpool trong những mùa giải trước. Hiện tại, sau một năm thất bại cùng đội bóng nước Anh, Benitez dường như cũng đã ý thức được việc mình nên ra đi tìm cho mình một thách thức khác. HLV có biệt danh "Vua đá cúp" đã từng giúp Liverpool có được 1 Champions League. Đây sẽ là một lợi thế lớn của chiến lược gia người Tây Ban Nha trong cuộc chạy đua giành cơ hội dẫn dắt Inter. Trước khi trận chung kết Champions League giữa Inter và Bayern Munich diễn ra tại Bernabeu chính Benitez cũng đã bật đèn xanh cho đội bóng Italia về khả năng dẫn dắt Nerazzurri trong mùa bóng tới.

 Benitez từng úp mở ý muốn dẫn dắt Inter

2. Fabio Capello

Dù đang dẫn dắt ĐT Anh nhưng tương lai củ Fabio Capello vẫn chưa chắc chắn sau khi giải đấu trên đất Nam Phi kết thúc. Nếu thất bại ở giải đấu lớn nhất hành tinh, khả năng mất việc của HLV người Italia là rất lớn. Từng được mệnh danh là HLV chạm đâu thấy vàng ở đó, Capello đã mang về vinh quang cho Roma, Juventus hay Real Madrid với những chức VĐQG. Ông hiện được đánh giá là chiến lược gia số 1 của Italia hiện nay. Do vậy, nếu như Capello nhận lời của Massimo Moratti về dẫn dắt Inter trong mùa giải tới cũng không phải là điều quá ngạc nhiên với nhiều người.

3. Pep Guardiola

Là một HLV trẻ nhưng Pep đã chứng minh tài năng của mình phải được xếp vào hạng đại tài trong giới cầm quân. Mùa trước ông giúp Barca giành cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu, mùa này Barca bảo vệ thành công ngôi vua ở La Liga và lọt vào tới bán kết Champions League. Khi đã có tất cả cùng Barca, Pep có thể nghĩ tới việc ra đi và tìm cho mình những thách thức mới. Inter có thể là CLB lý tưởng để đưa nhà cầm quân trẻ này đến với những thành công trong tham vọng chinh phục những nấc thang mới. Chắc chắn sân Giuseppe Meazza sẽ luôn mở rộng cửa để chào đón Pep nếu như ông đồng ý rời sân Nou Camp sau những thành công vang dội.

4. Guus Hiddink

Nếu Capello nổi danh ở cấp CLB thì tên tuổi của Hiddink lại được khẳng định ở cấp ĐTQG khi ông luôn biết đưa những đội tuyển ở các quốc gia nhỏ làm nên những điều kì diệu tại những giải đấu lớn. Năm 2002, Hiddink đưa Hàn Quốc lọt tới bán kết VCK World Cup. Năm 2006, dưới sự dẫn dắt của HLV người Hà Lan, ĐT Australia lọt vào vòng 1/8 World Cup trên đất Đức. Năm 2008, Hiddink tiếp tục đưa tuyển Nga lọt tới bán kết Euro . Ở cấp CLB, với chỉ một nửa mùa giải dẫn dắt Chelsea, ông đưa CLB thành London giành FA Cup. Có thể nói với Hiddink, ông có một bảng vàng thành tích đáng nể và giúp nhà cầm quân người Hà Lan trở thành một ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở Inter.

5. Sisina Mihaijlovic

Sisina đã chính thức rời Catania và chủ tịch Moratti cũng đã thừa nhận ông thích phong cách của HLV trẻ này. Tuy nhiên xét về mặt đẳng cấp cũng như những thành tích, Mihajlovic chưa thể sáng ngang với 4 ứng viên ở trên. Hơn nữa, Mihajlovic cũng thiếu kinh nghiệm cầm quân để dẫn dắt một CLB vĩ đại như Inter. Lợi thế của ông là việc đã quá hiểu rõ Inter trong quãng thời gian từng khoác áo Nerazzurri cũng như làm việc với tư cách là trợ lý HLV.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Xem thêm
top-arrow
X