Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 đối sách giúp Milan đánh bại Real

Thứ Ba 19/10/2010 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm cuộc đại chiến ở Bernabeu, Real đang tỏ ra trội hơn AC Milan nhiều mặt. Ngoài lợi thế sân nhà, Los Blancos còn thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng thời gian gần đây. Nếu muốn gây bất ngờ như năm ngoái, Rossoneri sẽ cần 5 “chìa khóa” dưới đây.

1. Zlatan Ibahimovic

Ibra đã không thành công ở Tây Ban Nha nhưng dấu ấn anh để lại trong trận lượt đi “El Clasico” năm ngoái cũng đủ khiến hàng thủ Real phải tập trung “chăm sóc” chân sút người Thụy Điển. Bàn thắng đẳng cấp vào lưới Casillas của Ibra đã khiến Real phải nhận thất bại cay đắng trước kình địch Barcelona. Đang sở hữu một phong độ rất cao, Ibra sẽ chính là niềm hi vọng lớn nhất của các Milanista trong cuộc đọ sức này. Chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng của “ngài Scudetto”, Milan sẽ có cơ hội tái hiện chiến thắng trước Los Blancos như lượt đi vòng bảng Champions League năm ngoái.

Ibrahimovic đang có phong độ rất cao

2. Để Kevin Prince Boateng ra sân trong đội hình xuất phát

Khi Gennaro Gattuso đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, những năm gần đây khâu đánh chặn của Milan suy yếu đáng kể. Trước một hàng tiền vệ cực mạnh của “kền kền trắng” với Xabi Alonso, Sami Khedira, Mesut Ozil, Di Maria và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, Milan rất cần một chuyên gia phòng ngự và đó chính là Kevin Prince Boateng. Việc trao cơ hội cho tiền vệ người Ghana sẽ giúp tuyến giữa của Rossoneri cân bằng hơn giữa tấn công với phòng ngự. Thể lực dồi dào cùng khả năng tranh chấp bóng cực tốt của Boateng ngoài việc khóa chặt những “ngòi nổ” của đối thủ cũng sẽ giúp Andrea Pirlo và Ronaldinho rảnh chân kiến tạo ở phía trên

3. Tập trung tấn công vào vị trí của Marcelo

Hậu vệ người Brazil đã có những tiến bộ nhất định trong khả năng phòng ngự từ khi Jose Mourinho đến. Thế nhưng, nếu đặt giữa những Ramos, Pepe và Carvalho thì Marcelo chính là mắt xích yếu nhất trong bộ tứ vệ của Real. Không những vậy, nhiều thời điểm Marcelo còn quá ham tham gia tấn công và thường xuyên bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Bởi vậy, HLV Allegri nên chỉ đạo các học trò khoét sâu vào điểm yếu này, nhất là khi Milan sở hữu một Pato đang thăng hoa bên cánh phải.

4. Chắt chiu từng cơ hội và tấn công với nhịp độ nhanh

Sẽ không dễ để Allegri và các học trò có thể tái hiện chiến thắng tuyệt vời năm ngoái ngay tại Bernabeu, bởi thế những ngôi sao của họ phải biết tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất để khiến “Thánh Iker” vào lưới nhặt bóng. Tấn công với nhịp độ nhanh cũng sẽ tạo điều kiện cho “thần sức mạnh” Ibra có cơ hội phát huy lợi thế thể hình và sức rướn của mình trước hàng thủ Real. Bên cạnh đó, tốc độ của những Pato hay Robinho cùng khả năng chuyền bóng dài hoàn hảo của Pirlo và Seedorf cũng sẽ có nhiều “đất diễn” trong lối chơi này.

“Fantastic Four” sẽ mang đến nụ cười chiến thắng cho các milanista?

5. Sử dụng “bộ tứ siêu đẳng” khi cần

Nếu rơi vào tình thế khó khăn, HLV Massimiliano Allegri nên mạnh dạn sử dụng cả 4 siêu sao Ibra, Ronaldinho, Pato và Robinho cùng một lúc. “Hỏa lực” của Rossoneri sẽ cực mạnh khi có sự hiện diện của “Fantastic Four”. Khi đó, Milan sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1 với Ronaldinho đá hộ công trong khi Ibra được trả về vị trí tiền đạo cắm sở trường còn “đôi cánh” sẽ là bộ đôi Brazil Robinho và Pato. Rõ ràng khi bộ tứ này phát huy được hết khả năng của mình, cơ hội để Milan giành trọn 3 điểm trước đoàn quân của Jose Mourinho là rất sáng sủa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X