Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

5 bản hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này

Thứ Hai 29/04/2013 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đang dần đi tới những vòng đấu cuối cùng. Đã đến lúc điểm mặt những hợp đồng chuyển nhượng thành công nhất giải Ngoại hạng mùa này.

5. Christian Benteke (Genk tới Aston Villa)

Benteke tới Aston Villa từ CLB nhỏ bé Genk sau một số màn trình diễn ấn tượng cho CLB và đội tuyển quốc gia. Giá chuyển nhượng của anh chỉ là 7 triệu bảng. Nhưng những dấu ấn sau đó, với riêng Villa, là vô giá.

Benteke
 

Benteke mới 22 tuổi nhưng mạnh mẽ, tốc độ và đã thể hiện được mình như là một cây săn bàn xuất chúng. Anh ghi 19 bàn trên mọi đấu trường, có 8 đường kiến tạo. Phong độ ấn tượng của cầu thủ trẻ này đã giúp Aston Villa đứng vững trong cuộc chiến trụ hạng.

Dù có trụ hạng hay không, sân Villa Park chắc chắn sẽ trải qua một mùa Hè nóng bỏng. Nhiệm vụ số 1 của họ lúc này là giữ được Benteke ở lại. Hãy nhớ, hàng loạt đội bóng lớn tại Anh đang để mắt tới chàng trai này.

4. Jan Vertonghen (Ajax tới Tottenham)

Cuộc đàm phán chuyển nhượng Vertonghen là một quá trình không hề đơn giản. Mức giá 10 triệu bảng cho một hậu vệ tới từ Hà Lan cũng là con số không nhỏ. Nhưng màn thể hiện tuyệt vời của anh ở CLB mới đã khiến tất cả trở nên xứng đáng.

Vertonghen đã cho thấy sự đa năng khi chơi tốt cả ở trung tâm hàng thủ và vị trí hậu vệ trái. Bình tĩnh, nhanh nhẹn, cảm quan vị trí tốt, Vertonghen còn sở hữu những cú tắc bóng mạnh mẽ và khả năng chơi đầu ấn tượng. Một vũ khí đặc biệt khác của anh là những cú sút sấm sét bằng chân trái.

Vertonghen đã ghi 6 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Anh cũng đã có 4 đường kiến tạo. Cầu thủ người Bỉ chính là một trong những lý do giải thích phong độ cao của Spurs mùa này.

3. Santi Cazorla (Malaga tới Arsenal)

Anh chuyển tới Arsenal sau khi dẫn dắt Malaga tới Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Mức giá 15 triệu euro là quá rẻ cho một nhà vô địch World Cup và EURO.

Cazorla đã không khiến ai phải thất vọng. Anh nhanh chóng thích ứng với môi trường mới và trở thành thủ lĩnh của hàng công "Pháo thủ". Tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi 12 bàn và có 7 đường kiến tạo cho đội bóng mới trong mùa giải này. Anh vừa có thể thi đấu hộ công, vừa có thể dạt sang hai cánh. Kĩ thuật, sự bình tĩnh và khả năng giải mã mọi hàng phòng ngự bằng các đường chuyền chết chóc của Cazorla đã giúp Arsenal rất nhiều.

Đặc biệt, cầu thủ người Tây Ban Nha có thể dứt điểm tốt bằng cả 2 chân. Với Cazorla, Arsenal tự hào rằng họ đang sở hữu một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới.

2. Michu (Rayo Vallecano tới Swansea)

Trước khi chuyển tới giải Ngoại hạng, Michu là một cái tên xa lạ với hầu hết người hâm mộ bóng đá. Mức giá 2 triệu bảng cũng khiến anh không được đánh giá quá cao.

Nhưng bỏ lại tất cả, Michu đã tự tạo nên tên tuổi cho riêng mình. Anh lập tức ra mắt bằng một cú đúp trước khi tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao trong phần còn lại của mùa bóng. 20 bàn trên mọi mặt trận cho Swansea cùng chức vô địch Cúp liên đoàn là đỉnh cao của Michu.

1. Robin van Persie (từ Arsenal tới M.U)

Khi M.U đánh mất chức vô địch vào tay Man City do sự khác biệt về hiệu số bàn thắng ở mùa trước, Sir Alex Ferguson hiểu rằng ông không được để điều đó lặp lại. Sự có mặt của van Persie ở Old Trafford mùa này chính nhằm giải quyết bài toán đó.

Mức giá 24 triệu bảng cho một cầu thủ 29 tuổi đã đi ngược lại chính sách của "Quỷ Đỏ". Tiền sử chấn thương liên miên cùng lối chơi kĩ thuật của van Persie cũng là một trở ngại. Nhưng Sir Alex đã cho thấy ông không hề sai.

24 bàn ở Premier League khiến van Persie lập tức được so sánh với "King Eric". Cầu thủ mang áo số 20 cũng chính là người đã lập hat-trick giúp M.U sớm giành danh hiệu quốc nội thứ 20  rạng sáng nay. Van Persie, cùng với Gareth Bale và Luis Suarez, cũng là 3 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X