Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 "ải" buộc MU phải vượt nếu muốn vào bán kết

Thứ Ba 06/04/2010 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - Để vượt qua Bayern Munich để ghi tên mình vào bán kết, Manchester United sẽ có 5 nhiệm vụ cần phải vượt qua. Dưới đây là những "ải khó khăn" dành cho MU được cây bút thể thao Ladyman của tờ Dailymail liệt kê,

1.Mong Rooney sớm trở lại

Rooney có khả năng ra sân trong trận đấu đêm mai

Trận thua 1-2 trước Chelsea tại vòng 33 Premier League lại cho thấy một thực tế rằng MU đã quá phụ thuộc vào Rooney, chân sút đã ghi cho họ tổng cộng 34 bàn ở mùa giải năm nay. Tuyển thủ Anh đã dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Bayern ở lượt đi trên đất Đức. Tuy nhiên trái với những thông tin ban đầu về việc anh sẽ nghỉ khoảng 3-4 tuần, hiện tại R10 đang hồi phục rất nhanh. Nhờ áp dụng những phương pháp điều trị tân tiến nhất, có thể Rooney sẽ trở lại trong trận đấu ngày mai. Đó sẽ là một thông tin rất tốt này cho Quỷ đỏ. Ở lượt đi chính R10 là người đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

2. Lấp khoảng trống

Chấn thương của Rooney vô hình đã đẩy MU vào thế khó khăn bởi nó sẽ dẫn đến một sự xáo trộn đáng kể về đội hình. Có R10, MU thành công với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng không có anh, Berbatov không làm tròn vai của một trung phong cắm nên Ferguson buộc phải có những sự thay đổi về mặt lối chơi. Có khá nhiều sự lựa chọn cho Sir Alex lúc này. Thứ nhất, ông có thể sử dụng hai tiền đạo với việc xếp "thần tài" Macheda đá cặp với Berbatov trên hàng công. Một phương án khác là Giggs hay Park sẽ đá ngay dưới chân sút người Bulgaria hoặc thậm chí ông cũng có thể cho Nani chơi như một tiền đạo thứ hai khi cần thiết.

3. Kiểm soát bóng

Khả năng cầm bóng ở khu vực giữa sân sẽ ảnh hướng lớn tới kết cục trận đấu

Thông thường, đội kiểm soát bóng tốt sẽ là đội làm chủ trận đấu và có cơ hội chiến thắng rất cao. Hai thất bại trước Bayern và Chelsea cũng xuất phát từ lý do họ đánh mất khả năng cầm bóng vốn là một điểm mạnh của mình. Do đó, chắc chắn ở trận lượt về này, Ferguson sẽ phải chú trọng đến khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân. Như vậy, trách nhiệm nặng nề sẽ thuộc về cặp tiền vệ trung tâm Carrick và Fletcher. Khi đã kiểm soát tốt tuyến giữa, hàng công của MU sẽ tạo được sức ép nhiều hơn lên hàng thủ Bayern và buộc đối phương phải trả giá bằng những sai lầm.

4. Không để thua thêm

Với lợi thế có được một bàn thắng trên sân khách, MU chỉ cần thắng 1-0 là đủ điều kiện đi tiếp. Tuy nhiên, nếu họ để thủng lưới trước, đó sẽ là một thảm họa bởi sẽ cần phải ghi tối thiểu 2 bàn thắng mới mong giành quyền đi tiếp. Vấn đề của MU lúc này là họ lại không thể hiện được sự chắc chắn trong thời gian gần đây. Có quá nhiều những sai lầm của hàng thủ bị MU khai thác. Tính từ tháng 12/2009, Quỷ đỏ chỉ duy nhất 1 lần giữ sạch lưới trước các đội bóng mạnh (4-0 trước Milan). Do vậy, nếu không để thua thêm, MU cần phải xốc lại hàng phòng ngự của mình.

5. Tận dụng cơ hội

Thiếu Rooney, MU sẽ mất đi một chuyên gia chớp thời cơ trong khi trận thua 1-2 trước Chelsea cho thấy Berbatov không quá nhạy cảm với những cơ hội của mình. Ở trận lượt đi trên đất Đức, Vidic cũng đã một lần bị thần may mắn từ chối với cú đánh đầu dội xà ngang. Không phải MU không có những cơ hội mà bởi họ chưa biết cách để tận dụng tối đa nó. Do đó, ở trận lượt về này, nếu biết chớp thời cơ và tận dụng triệt để, MU hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng.

Tuệ Linh (theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X