Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3h ngày 3/5 sân San Mames, Athletic Bilbao - Real Madrid: Vinh quang đang ở rất gần

Thứ Tư 02/05/2012 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Bảy điểm và chỉ còn ba vòng đấu nữa là La Liga sẽ kết thúc, gần như chiếc cúp vô địch đã nằm trong tay Real Madrid. Nhưng để làm được điều đó, Real Madrid sẽ phải tập trung hết sức nếu không muốn điều bất ngờ xảy đến ở những phút cuối.

Sau khi El Classico kết thúc, dù có lạc quan cho tương lai của Barcelona đến mấy bằng lời động viên La Liga chưa hạ màn và mọi điều đều có thể xảy ra, thế nhưng ai cũng thừa hiểu cơ hội để Barca cướp lại ngôi đầu từ tay Real Madrid trong ba vòng đấu ít ỏi còn lại chỉ là 1%. Đã bị loại khỏi Champions League, mục tiêu duy nhất lúc này để thầy trò Jose Mourinho hướng tới là ngôi vô địch La Liga. Một chiến thắng nữa trên sân San Mames của Athletic Bilbao vào đêm nay sẽ là bàn đạp để Los Blancos tiến gần hơn đến ngôi vô địch La Liga, để lật đổ sự thống trị của những người Catalan tại giải đấu cao nhất của xứ sở đấu bò trong những năm qua.

Real Madrid
Real Madrid đang rất khát khao chiến thắng để quên đi nỗi buồn bại trận ở
Champions League

Đang trong cơn hưng phấn, không dễ gì Real Madrid để Athletic Bilbao cản đường trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai. Athletic Bilbao đã có 6 chiến thắng trong số 9 trận đấu gần nhất trên sân nhà San Mames nhưng nếu nhìn vào những gì Real Madrid làm được tại La Liga, con số ấy thật chẳng thấm vào đâu. Real Madrid chưa thua trong 20 trận gần đây nhất tại La Liga (với 17 chiến thắng và chỉ 3 trận hòa). Hơn nữa xét về lịch sử đối đầu, rõ ràng Athletic Bilbao đang thua thiệt rất lớn bởi trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, đội bóng xứ Basque để thua tới 9 trận, con số thể hiện sự vượt trội của Real Madrid so với đối phương. Thế nên dù có phải thi đấu trên sân khách nhưng Real Madrid đang được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Nếu vượt qua Athletic Bilbao trên sân San Mames vào rạng sáng mai, Real Madrid sẽ được ăn mừng chức vô địch sớm khi cách biệt là 7 điểm trong khi chỉ còn hai vòng đấu nữa là La Liga sẽ hạ màn. Nếu điều đó thực sự xảy ra, Jose Mourinho sẽ đi vào lịch sử với tư cách là huấn luyện viên đầu tiên giành chức vô địch ở cả bốn giải đấu lớn tại châu Âu khi dẫn dắt những đội bóng tại Bồ Đào Nha (Porto), Anh (Chelsea), Italia (Inter Milan) và Tây Ban Nha (Real Madrid).

Để ngăn chặn Real Madrid, trước hết Atheltic Bilbao nên làm thế nào để không cho Los Blancos ghi bàn bởi trong 48 trận đấu gần nhất tại La Liga, hàng công Real Madrid chỉ có đúng một lần không thể "nổ súng" là trận đấu với Valencia ngày 8/4/2011. Trận này, Llorente sẽ là niềm hi vọng duy nhất của Athletic Bilbao trong việc chống lại hàng công "hủy diệt" đã ghi tới 112 bàn trong một mùa giải của Real Madrid, một con số không cân xứng chút nào khi Llorente "mới" chỉ có được 16 bàn thắng trong mùa này.

Athletic Bilbao sẽ có được đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Real Madrid vào rạng sáng mai. Nhưng phía Los Blancos cũng chẳng có tổn thất nào đáng kể ngoài việc Di Maria bỏ lỡ trận đấu này do lệnh cấm thi đấu một trận bởi đã tích lũy đủ 5 thẻ vàng. Một chiến thắng nữa để xây chắc ngôi vô địch và với nhiều lợi thế như ở thời điểm hiện tại, thầy trò Jose Mourinho không dễ gì bỏ lỡ cơ hội vượt qua Athletic Bilbao ngay trên sân San Mames.

Đội hình dự kiến:

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz - Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe - Perez, De Marcos - Susaeta, Muniain, Ibai - Llorente

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Callejon, Ozil, Ronaldo - Benzema

Tỉ số dự kiến: Athletic Bilbao 2-2 Real Madrid

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X