Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

33 tỷ đồng cho "vật chứng" liên quan đến chức vô địch lịch sử của MU

Thứ Năm 02/06/2011 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một miếng cỏ nhỏ nhắn trên sân của Blakcburn - nơi Wayne Rooney sút phạt đền giúp MU lần thứ 19 vô địch bóng đá Anh - đang tạo mức giá sốc trên mạng trực tuyến eBay.

Mảng cỏ được rao bán là nơi Rooney đã sút phạt đền thành công giúp MU có trận hòa 1-1 trên sân Ewood Park ở vòng đấu áp chót giải Ngoại hạng Anh vừa xong. Kết quả này đủ giúp MU lần thứ 12 đăng quang ở Ngoại hạng Anh, đồng thời tạo nên kỷ lục với lần thứ 19 vô địch quốc gia (vượt qua kỷ lục cũ của Liverpool).

Mùa hè năm nay Blackburn - đang rất vui mừng sau khi trụ hạng thành công - có kế hoạch thay mới mặt cỏ. Bởi vậy, mặt sân cũ sẽ được tháo bỏ.

Mẩu tin rao bán mảng cỏ trên eBay

Tỏ ra nhanh nhạy, Eddie Maxwell - cổ động viên của Blackburn - đã đến sân xin khoanh cỏ nhỏ nhắn nhưng có ý nghĩa lịch sử đặc biệt.

"Ban đầu tôi định xin mảng cỏ ở vị trí giao bóng giữa sân. Bất cứ một cổ động viên Blackburn nào cũng muốn lưu giữ nó", Maxwell nói. "Nhưng sau trận đấu với MU, tôi nghĩ mình sẽ xin mảng cỏ đặt điểm đá phạt đền".

"Đó là một vị trí có giá trị với lịch sử bóng đá. Và không biết chừng Rooney cũng có ý định mua lại mảng cỏ đó".

Khi đến đặt vấn đề, Maxwell nhanh chóng được chấp nhận. "Tôi chỉ nghĩ, nếu bạn không đề nghị, bạn sẽ chẳng nhận được gì. Họ (lãnh đạo Blackburn) tỏ ra vui vẻ khi tôi lấy mảng cỏ đó".

Đến lúc này, sau một thời gian được rao bán trên mạng trực tuyến eBay, đã có người sẵn sàng trả 999.323 bảng (tương đương với 33 tỷ VND). Số tiền thu được Maxwell dự định sẽ sử dụng để gây quỹ cho đội bóng nghiệp dư của anh - King Edward Guide FC. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X