Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 8/11 sân Juventus Arena, Juventus - Nordsjaelland: Thành bại ở tuyến đầu

Thứ Tư 07/11/2012 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Vừa để thua một trận đấu mang tính chất 6 điểm trong trận derby Italia trước Inter Milan, Juventus cần phải chứng minh họ đủ sức đứng dậy sau cú ngã ấy bằng trận đấu với "chú lùn" Nordsjaelland.

Để thua Inter Milan tại đấu trường quốc nội ngay trên sân Juventus Arena, Juventus đang đứng trước rất nhiều hoài nghi rằng liệu Bianconeri có thể đứng lên vững vàng sau cú vấp không chỉ về mặt thắng thua ấy, mà còn liên quan rất lớn đến tinh thần các cầu thủ. Nên nhớ trận thua ấy đã cắt đứt chuỗi 49 trận bất bại của đội bóng thành Turin, kéo sập sự tự tin của các cầu thủ Juve. Nhưng trận thua ấy cũng có thể thổi bùng lên sự giận dữ từ niềm tủi hổ, khi Juventus cũng cần một điều gì đó cắt đứt mạch ba trận toàn hòa kể từ đầu mùa tại vòng bảng Champions League mùa này.

Có thể ở Serie A, Juventus đang là một ông hoàng nhưng ra đến Champions League thì lại khác. Bianconeri thể hiện một bộ mặt tương đối nhạt nhòa trong suốt ba trận đầu mùa khi để hòa cả ba. Vấn đề được mổ xẻ ở đây là Juventus đang thiếu đi những chân sút biết tỏa sáng đúng lúc để đem về chiến thắng. Nói đâu xa ngay trong chuyến làm khách trước Nordsjaellnad trên đất Đan Mạch thôi, Juventus còn để đối phương dẫn trước và phải nhờ đến bàn thắng của Vucinic trong những phút cuối trận mới có thể giành lại một điểm. Rõ ràng, Juventus vẫn thể hiện cho thấy họ vẫn thiếu một điều gì đó để thành công tại Champions League.

Juventus
Juventus cần những chân sút biết ghi bàn nếu tiến xa tại Champions League

Bản lĩnh ư?

Có lẽ không phải. Juventus thường bị dẫn trước rồi sau đó gỡ hòa. Nếu thiếu bản lĩnh, có lẽ Juventus đã thua trắng mặt cơ. Vậy ở đây là điều gì? Có lẽ nằm ở vấn đề tiền đạo và huấn luyện viên. Thiếu Conte trên băng ghế huấn luyện, Juventus không có những sự điều chỉnh cần thiết, kịp thời để vực lại thế trận. Trận thua trước Inter Milan đã chỉ ra điều đó. Còn vấn đề tiền đạo đã được nói quá lâu và chẳng ai xa lạ gì, bởi Bianconeri đang rất sốt sắng đến phiên chuyển nhượng mùa đông để mua thêm một chân sút đẳng cấp. Trận này, có lẽ "người hùng" giúp Juve giành lại một điểm trên đất Đan Mạch lần trước là Vucinic sẽ không được ra sân. Thay vào đó, Bendtner sẽ được trao cơ hội.

Juventus Arena vừa chứng kiến trận thua đau của "lão phu nhân". Nhưng đêm nay, đó có thể là điểm tựa để Juventus làm nên một sự thay đổi nào đó ở Champions League nhằm xóa đi chuỗi trận toàn hòa. Trong 11 lần gần nhất thi đấu trên sân nhà tại Champions League, Juventus chỉ giành được đúng một chiến thắng, hai trận thua, còn lại là đến tám trận hòa. Muốn thoát hòa, Juventus có lẽ cần cải thiện khâu dứt điểm ở hàng công bởi lẽ Nordsjaelland là một trong những câu lạc bộ để thủng lưới nhiều nhất tại Champions League mùa này. Thế mà ở trận đấu trước, Vucinic phải đợi đến phút 81 mới có pha lập công giúp Juventus có được trận hòa tối thiểu 1-1.

Một vấn đề khác cần lưu tâm là hàng tiền vệ của Juventus cần đảm bảo nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, khi thống kê cho thấy ba trong số bốn bàn thua của Juventus mùa này đến từ những cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Việc hàng tiền đạo chơi không tốt buộc các tiền vệ phải làm thay vai trò vô hình chung khiến tuyến giữa của Bianconeri không thể đảm bảo nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Vì vậy tựu chung lại nếu muốn thắng, hàng tiền đạo của Juventus cần cải thiện phong độ.

Juventus Arena vừa chứng kiến chuỗi 49 trận bất bại của Juventus bị chấm dứt. Nhưng liệu Juventus Arena có thể chứng kiến chuỗi ba trận toàn hòa của Bianconeri chấm dứt trong trận đấu đêm nay hay không?

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - L'Steiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Giovinco, Bendtner.

Nordsjaelland (4-2-3-1): Hansen - Parkhurst, Okore, Runje, Mtiliga - Christensen, Adu - Lorentzen, Beckmann, John - Nordstrand

Tỉ số dự kiến: Juventus 2-0 Nordsjaelland

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X