Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

2 CĐV Hải Phòng bị tạm giữ vì gây rối trên sân Hàng Đẫy

Thứ Hai 26/07/2010 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 25/7, trong trận Hòa Phát Hà Nội gặp Hải Phòng, nhiều cổ động viên đất Cảng hò hét, văng tục và chửi bới cảnh sát trên sân Hàng Đẫy. Hai nghi phạm liên quan đến việc đốt pháo sáng bị áp giải về trụ sở cảnh sát.

Một cán bộ Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội cho biết, lượng cổ động viên Hải Phòng ở trận đấu chiều qua tương đương trận đấu giữa CLB Xi măng Hải Phòng gặp CLB Thể Công Viettel hơn một năm trước (5.000 - 6.000 người).

16h30 trận đấu bắt đầu nhưng hai tiếng trước đó, hàng trăm cảnh sát cơ động đã có mặt ở những tuyến phố lân cận. Lực lượng cổ động viên vào cửa cũng bị kiểm soát chặt chẽ. Khán đài B chật kín, đa phần là cổ động viên của Hải Phòng.

Nhiều người gây rối sau khi Hải Phòng bị dẫn trước 2-3 chiều 25/7

Mỗi khi đội nhà ghi bàn rút ngắn tỷ số cổ động viên Hải Phòng lại lôi pháo sáng ra để đốt và la ó. Khi cảnh sát đến can thiệp, nhiều người trong số này văng tục và có những lời lẽ thách thức. Hai thanh niên bị áp giải về trụ sở cảnh sát.

Trung tá Hoàng Văn Lâm, phó trưởng công an phường Cát Linh (quận Đống Đa) cho biết, Trần Việt Đức (20 tuổi) và Nguyễn Nhật Khánh (18 tuổi) đang bị tạm giữ để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Theo lời khai ban đầu, cả hai thừa nhận đã ném pháo sáng trên sân. Để mang được pháo sáng vào trong sân, một số cổ động viên buộc ở dưới cổ chân.

Một năm trước đó, khoảng 5.000 cổ động viên Hải Phòng đi 40 ôtô các loại và hàng trăm xe máy đi đến sân vận động Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội Xi măng Hải Phòng thi đấu với đội Thể Công. Trong khi diễn ra trận đấu, nhiều thanh niên đã chửi bới, đốt pháo sáng, ném gạch đá, giày dép xuống khán đài.

Khi đến phường Phúc Đồng, Long Biên, nhóm này hành hung người đi đường, chặn các phương tiện giao thông gây ùn tắc. Đám đông còn lao vào chửi bới, đấm đá, giật mũ và dùng gạch đá ném vỡ kính ôtô của cảnh sát và cột đèn tín hiệu giao thông.

Ngày 19/7, theo phán quyết của TAND Hà Nội, 3 trong số 8 bị cáo nhận mức án tù treo 12-30 tháng.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X