Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 thời khắc ấn tượng nhất của Ibrahimovic trong màu áo Inter

Thứ Năm 23/07/2009 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời điểm Ibrahimovic rời Inter chuyển đến chơi cho Barcelona hiện không còn được đếm bằng ngày nữa mà nó được tính bằng giờ. Đã đến lúc chúng ta nhìn lại những thời khắc huy hoàng nhất của tiền đạo Thụy Điển cũng là chân sút có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với Inter trong những thập niên trở lại đây.

10) Bàn thắng đầu tiên cho Inter  – 9/9/2006

3 mùa bóng chơi cho Inter Ibrahimovic  góp công  lớn mang về 3 chức vô địch Serie A


Trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB mới của Ibra đã không thể tuyệt vời hơn. Anh có đường chuyền quyết định để Esteban Cambiasso băng vào ghi bàn mở tỷ số trước khi để lại dấu ấn đậm nét nhất của mình bằng bàn thắng thứ 3 với cú vô lê nửa nẩy đẹp mắt. Dù sau đó Fiorentina gỡ lại được 2 bàn nhưng tỷ số 3-2 được giữ nguyên cho đến như trận đấu kết thúc. Chiến thắng đầu tay cùng màn ra mắt ấn tượng khiến các Interisti càng có thêm niềm tin và sự kì vọng dành cho chàng trai 25 tuổi (ở thời điểm đó).

9) Trận đấu thứ 100 tại Serie A - 16/9/2007

Ibra đánh dấu trận đấu thứ 100 của mình tại Serie A bằng trận đấu đầy ấn tượng trước Palermo. Tiền đạo người Thụy Điển trực tiếp lập công với bàn thắng mở tỷ số trước khi kiến tạo bàn thắng thứ hai giúp Cesar ấn định tỷ số 2-0 trước đội bóng đảo Sicilia.

8) Bàn thắng đầu tiên cho Inter ở cúp châu Âu – 2/10/2007

Dù đã có một mùa giải khá thành công cùng với Inter nhưng phải mất 1 năm sau, Ibra mới có được bàn thắng đầu tiên cho Inter tại cúp châu Âu. Trong trận tiếp đội bóng Hà Lan, PSV tại sân nhà Giuseppe Meazza ở vòng đấu bảng Champions League, Zlatan lập một cú đúp với quả sút 11m thành công cùng cú đánh đầu chính xác sau đường chuyền của Luis Figo. Ở mùa giải này, tiền đạo người Thụy Điển ghi được 5 bàn thắng nhưng con số đó không giúp cho Inter có thể đi tiếp khi Nerazzurri bị Liverpool loại ngay ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

7) Giúp Inter hủy diệt Parma – 19/10 2008

Hai mùa giải trước đó, Roma luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với Inter tuy nhiên ở mùa giải thứ 3, Ibrahimovic đã khẳng định, Giallorrosi không còn là một đối thủ đáng gờm nữa. Trong trận đấu tại sân Olimpico tiền đạo người Thụy Điển ghi 2 bàn thắng góp công lớn vào chiến thắng vang dội 4-0 đồng thời dìm Roma chìm sâu vào cơn khủng hoảng.

6) Cú đúp muộn vào lưới Parma – 20/1/2008

Ở thời điểm khi ấy, cuộc đua tới chức vô địch Serie A đang bước vào giai đoạn gay go nhất khi Inter bắt đầy cảm  nhận được hơi thở gấp gáp của Roma ở phía sau. Trạn đấu với Parma diễn ra đã thực sự khó khăn bởi khi ấy, Nerazzurri đang bị dẫn 1-0. Tuy nhiên, quả 11m từ pha bóng Couto dùng tay cản bóng trong vòng cấm ở phút 88 cùng pha kết thúc đầy quyết đoán ở phút bù giờ của Ibra đã đưa Inter tạo nên một cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục và khẳng định sức mạnh của mình so với phần còn lại của Serie A.

5) Phá tan sự chỉ trích – 2/5/2009

Tương lai của Ibra tại Inter chỉ còn đơợc tính bằng ngày

Trước khi bước vào trận đấu với Lazio, nhiều cổ động viên đã quay sang chỉ trích Ibra sau khi tiền đạo này đã "tịt ngòi" 5 trận liên tiếp. Đáp lại những sự la ó đó, chân sút số 1 của sân San Siro đã nổ súng trở lại bằng một bàn thắng tuyệt đẹp. Anh dùng tốc độ vượt qua một hậu vệ của đội chủ nhà trước khi tung ra cú sút xa căng và hiểm hóc mở tủ số trận đấu. Sau pha làm bàn đẳng cấp này, Ibra có hành động ăn mừng với ngón tay đưa lên che miệng như một thông điệp gửi tới các fans về sự kiên nhẫn. Cũng ở trận đấu này, anh còn kiến tạo đường chuyền thuận lợi để Muntari ấn định tỷ số 2-0 của trận đấu.

4) Capocannoniere - 31/5/2009

Luôn được đánh giá là chân sút hàng đầu của Serie A nhưng phải tới mùa giải 2008-2009, Ibra mới một lần giành được danh hiệu Capocannoniere (vua phá lưới Serie A). Để có được nó, Ibra đã phải nhờ đến trận đấu cuối cùng khi anh lập cú đúp mang về chiến thắng 4-3 cho Inter trước Atalanta. Với hai bàn thắng trong trận đấu này anh chính thức vượt qua hai chân sút Diego Milito và Marco Di Vaio giành danh hiệu vua phá lưới.

3) Giúp Inter giành Scudetto đầu tiên từ năm 1989 – 22/42007

Dù đã có được Scudetto từ tay Juventus ở mùa giải trước đó nhờ Calciopoli nhưng với các Nerazzurri, họ không coi đó là là Scudetto thật sự. Chính vì vậy thời điểm Inter đăng quang sau chiến thắng 2-1 trước Siena (trước 3 vòng đấu) là thời khắc lịch sử đối với đội bóng áo sọc xanh đen bởi đó là chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của CLB từ năm 1989. Đây cũng là Scudetto đầu tiên mà Ibra có được trong màu áo của Nerazzurri.

2) Cú đánh gót điệu nghệ vào lưới Bologna – 4/10 2008

Một trong những bàn thắng không thể nào quên của Ibra. Từ đường chuyền bên cánh trái của Adriano, trong tư thế quay lưng về phía khung thành của đối phương, Ibra đã kịp có một cú vung chân đưa bóng đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành lẫn hàng thủ Bologna. Một pha làm bàn quá ngẫu hứng và đậm chất nghệ thuật.

1) Lần thứ hai nâng cao Scudetto – 18/5/2008


Có lẽ thời điểm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Ibrahimovic chính là quãng thời gian anh trở lại sau chấn thương đúng vào trận đấu cuối cùng của mùa giải 2007/2008. Được tung vào sân trong hiệp hai, Ibra đã để lại dấu của mình với hai bàn thắng giúp Inter có được chiến thắng 2-0 và bước lên ngôi vô địch khi hơn Roma, đội bị Catania cầm hòa 2-2 tới 4 điểm.

La Quế
(tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X