Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Thứ Năm 10/10/2024 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

 

Các chuyên gia tại cơ quan nghiên cứu uy tín CIES mới đây đã tiến hành tổng hợp ước tính tổng giá trị đội hình các CLB bóng đá chuyên nghiệp trên toàn Thế giới, và từ đó đưa ra Top 100 đội hình đắt giá nhất.

Và Real Madrid, Quán quân Champions League mùa trước, đã “ăn” giải CLB có giá trị đội hình cao nhất. Với những ngôi sao bậc nhất thời điểm hiện tại như Junior Vinicius, Jude Bellingham và Kylian Mbappe, tổng giá trị đội hình của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lên tới 1,45 tỷ bảng Anh.

Về nhì sau Real Madrid là kỷ lục gia vô địch Premier League 4 mùa liên tiếp Man City, giá trị đội hình của The Citizens là 1.24 tỷ bảng. Trong khi đó, Man United, đội đã chi tới 617 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng dưới thời HLV Erik Ten Hag “chỉ” đứng thứ 8 với tổng giá trị đội hình 828 triệu bảng.

Chelsea (1.16 tỷ), Arsenal (1,03 tỷ) và Barcelona (941 triệu bảng) là 3 cái tên còn lại trong Top 5. Tuy nhiên, số liệu của Chelsea có phần bị “bóp méo” bởi số lượng cầu thủ thuộc biên chế đội một The Blues lên tới 54, nhiều nhất 5 giải hàng đầu châu  u và nhiều thú 2 trong Top 100 của CIES (chỉ sau Boca Juniors, 62).

Với Trent Alexander-Arnold, Mo Salah và Alisson, thật đáng ngạc nhiên khi giá trị đội hình Liverpool của Arne Slot “chỉ” vào khoảng 920 triệu bảng Anh.  Paris Saint-Germain (911 triệu bảng) đứng thứ bảy, trong khi Tottenham (742 triệu Anh) và Bayer Leverkusen (722 triệu Anh) là các CLB khác trong Top 10.

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới Real Madrid Top 1, Man United thứ 8 1
10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới theo CIES

Hãy chú ý cái tên Leverkusen, bởi họ chính là CLB Đức có giá trị đội hình cao nhất, chứ không phải Bayern. Một phần là bởi Leverkusen đang sở hữu những cầu thủ phong độ cao ở độ tuổi đẹp và có giá trị thị trường (ước tính) rất cao như Florian Wirtz hay Jeremie Frimpong.

Bayern Munich với giá trị đội hình 670 bảng Anh, chỉ đứng thứ 12 trên BXH của CIES và thật sự… xin lỗi Harry Kane – bởi điều này có nghĩa là đội bóng của anh còn đứng dưới cả Brighton (676 triệu)

Cristiano Ronaldo sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi ít nhất cũng thấy câu lạc bộ Al-Nassr của anh lọt vào top 100, đứng thứ 97 với giá trị 104 triệu bảng Anh. Trong khi đó, CLB ngoài châu  u có thứ hạng cao nhất là Palmeiras - Brazil, nơi thần đồng Endrick của Real Madrid bắt đầu sự nghiệp. Tổng giá trị đội hình của Palmeiras là 176 triệu bảng Anh, đứng thứ 64..

Sự sụp đổ tài chính được ghi chép rõ ràng của Everton không ngăn cản họ lọt vào top 50, kẹp giữa Girona và Shakhtar Donetsk với 224 triệu bảng Anh. Một chi tiết đáng chú ý khác, Leeds United (189 triệu bảng) vinh dự là một trong 2 cái tên không thuộc hạng đấu cao nhất lọt vào top 100 CLB có giá trị đội hình cao nhất toàn cầu.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X